ClockThứ Hai, 19/08/2019 19:43

Chuyển đổi tuyến xe cố định Huế- Đà Nẵng thành tuyến xe buýt

TTH.VN - Ngày 19/8, Sở GTVT cho biết, nhằm nâng cao chất lượng vận tải hành khách, phục vụ nhu cầu đi lại thuận lợi cho người dân, Sở GTVT đã làm việc với Sở GTVT Thành phố Đà Nẵng thống nhất chuyển đổi mô hình tuyến xe cố định Huế - Đà Nẵng thành tuyến xe Buýt Huế - Đà Nẵng và ngược lại, thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 1/1/2020.

Đổi rác thải nhựa lấy vé đi xe buýtHuế sẽ có dịch vụ xe buýt mui trầnKhổ vì xe buýtXe buýt Hoàng ĐứcMở các tuyến xe buýt phục vụ công nhân Khu công nghiệp Phú Bài

Đồng thời, đơn vị này cũng đang nghiên cứu, phối hợp với Sở GTVT tỉnh Quảng Trị để tiếp tục chuyển đổi tuyến xe cố định Huế - Quảng Trị thành tuyến xe buýt Huế - Quảng Trị và ngược lại trong thời gian tới.

Được biết, hiện tại UBND tỉnh đang triển khai xây dựng và thực hiện dự án “Điều chỉnh phương thức hoạt động, tối ưu hóa hành trình các tuyến buýt” ở Huế. Mục tiêu tổng thể dự án là rà soát, điều chỉnh phương thức hoạt động và tối ưu hóa hoạt động của 5 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đang được Nhà nước trợ giá.

Các cơ quan chức năng sẽ phân tích ưu điểm, nhược điểm giữa phương án đề xuất điều chỉnh phương thức hoạt động và phương án hiện tại của 5 tuyến trợ giá. Xây dựng phương án hoạt động của 5 tuyến buýt sau khi điều chỉnh phương thức hoạt động trên nguyên tắc đảm bảo phù hợp với các quy hoạch giao thông, vận tải công cộng đã được phê duyệt trước đó cũng như đảm bảo chất lượng, giá cả dịch vụ và tính kết nối với dịch vụ đô thị thông minh trong tương lai.

Hiện nay, một số nhiệm vụ, hạng mục công việc UBND tỉnh giao đã và đang được đơn vị tư vấn và Sở GTVT hoàn thành. Dự kiến, trong tháng 9/2019 sẽ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và đến tháng 10/2019 sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

TIN MỚI

Return to top