Thể thao trong nước

Chuyện gì đang xảy ra với CLB bóng đá Huế

ClockThứ Bảy, 27/04/2019 19:20
TTH.VN - Chỉ được 1 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên có lẽ là khởi đầu tồi tệ nhất của CLB bóng đá Huế kể từ khi góp mặt ở sân chơi hạng Nhất

CLB Bóng đá Huế “trắng tay” trước đội bóng Bình PhướcCLB bóng đá Huế chia điểm ở trận khai màn mùa giải mớiHuế sớm tạm biệt cúp Quốc gia 2019CLB bóng đá Huế mùa giải 2019: Trong thế gọng kìmCLB bóng đá Huế khủng hoảng lực lượng trầm trọng ở mùa giải 2019

CLB bóng đá Huế (trắng) phải nhanh chóng tăng tốc nếu không muốn chơi tại giải hạng Nhì mùa bóng 2020

Hai cú sút dội xà ngang trong hiệp một đã không thể cứu vãn một trận thua cho CLB bóng đá Huế. Và thất bại 0-2 (phút 69 và 85) trên sân Đắk Lắk chiều 27/4 trong khuôn khổ vòng 4 giải hạng Nhất quốc gia 2018 của thầy trò HLV Phan Văn Trí đã gióng lên hồi chuông về nguy cơ trở lại “mái nhà xưa” hạng Nhì của đội bóng Cố đô, dù rằng giải hạng Nhất mới chỉ đi qua 4 vòng đấu.

Có thể sau cuộc đối đầu này, người hâm mộ vẫn nhận ra đôi chút tiến bộ trong khâu gắn kết giữa các tuyến. Đồng thời, dù không có “sát thủ” Trần Danh Trung (chấn thương) nhưng trên sân khách, các chân sút Cố đô vẫn chơi sòng phẳng trước đối thủ, thậm chí là ép sân trong hiệp một, mà 2 phát “đại bác” dội xà là minh chứng.

Tuy nhiên, từng đó vẫn không thể biện minh cho sự sa sút đến ngạc nhiên của đội bóng miền Hương Ngự khi mà tính cả trận thua trước đại diện Tây Nguyên, CLB bóng đá Huế đã trải qua 3 thất bại và chỉ có nỗi 1 trận hòa từ đầu giải đến nay. Mà có lẽ, độ ăn ý, “lỳ đòn” của các chân sút trẻ Huế là yếu tố dẫn đến sự xuống dốc này.

Thiếu vắng Trần Danh Trung (giữa), hàng công của Huế càng thêm khó khăn trong khâu ghi bàn ít nhất trong 2 vòng đấu tới  

Lượt đi giải hạng Nhất còn 7 vòng đấu và CLB bóng đá Huế có 4 trận được chơi trên sân nhà. Nhưng lợi thế này dường như không còn là cơ sở để người hâm mộ tin về những chiến thắng cho đội bóng Cố đô bởi trận thua ngay trên sân Tự Do trước tân binh Bình Phước ở vòng 3 đã nói lên nhiều điều.

Bên cạnh gặp phải thiệt thòi lớn khi mũi nhọn Trần Danh Trung ít nhất phải đợi 2 vòng đấu nữa mới có thể ra sân, những trận sân nhà tới đây, đối thủ của thầy trò HLV Phan Văn Trí toàn những cái tên “cứng cựa”: Long An, Bình Định, An Giang và Phố Hiến. Còn 3 trận sân khách, CLB bóng đá Huế phải đối đầu với Đồng Tháp, Phù Đổng, Tây Ninh, mà trong đó, Đồng Tháp và Tây Ninh là những đội bóng chơi rất hay trên sân nhà.

Chỉ được 1 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên có lẽ là khởi đầu tồi tệ nhất của CLB bóng đá Huế kể từ khi góp mặt ở sân chơi hạng Nhất và một khi không có những bổ sung, điều chỉnh ngay từ bây giờ, những lo lắng về khả năng rớt hạng của Trưởng đoàn bóng đá Huế Đoàn Phùng ngay từ lúc mùa giải 2019 chưa khởi tranh rất dễ thành sự thật.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top