ClockThứ Năm, 09/06/2016 09:27

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ đau tim mùa Euro

Quá phấn khích khi cổ vũ đội nhà có thể làm tăng rủi ro đau tim. Các chuyên gia cảnh báo căng thẳng thần kinh khi xem bóng đá có thể làm tăng nguy cơ đau tim.

Căng thẳng thần kinh khi xem bóng đá có thể gây nguy hiểm cho người từng có tiền sử bị tim - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu của nhóm khoa học tại Đại học King, London (Anh) và Bệnh viện St. Thomas cảnh báo nguy cơ sức khỏe tim mạch với những người hâm mộ thể thao. 

Họ cho rằng mọi người nên cẩn thận để giảm thiểu khả năng đau tim khi giải đấu bắt đầu, theo Daily Mail. 

Nhóm nghiên cứu kiểm tra trên 15 người bị bệnh tim và 11 người hoàn toàn khỏe mạnh. Nhóm phát hiện tình trạng căng thẳng thần kinh, nhịp tim tăng, cảm giác hồi hộp khiến người từng có tiền sử bị tim mạch dễ phát bệnh. 

Các nhà khoa học cũng cho biết sẽ tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng và trên quy mô lớn hơn để hiểu rõ mối quan hệ giữa đau tim và căng thẳng thần kinh khi xem bóng đá. 

Ở người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ, bổ sung hàm lượng can xi cao từ chế độ dinh dưỡng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Tuy nhiên, trong thời gian Euro 2016 diễn ra, mọi người nên cẩn thận vì có thể sẽ trải qua cảm giác thất vọng và căng thẳng thần kinh nhiều hơn, nhất là những người mắc bệnh tim mạch vành. 

Những công trình khoa học trước đây phát hiện tình trạng căng thẳng thần kinh khi xuất hiện thảm họa thiên nhiên như động đất dễ khiến con người bị đột quỵ và mắc các bệnh về tim khác.

Theo Thanh Niên
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đau tim - những “dấu hiệu nhỏ” có thể dẫn đến “nguy cơ to”

“Mệt mỏi, khó thở, đau ngực, phù chân, nhức đầu, hồi hộp… là những “dấu hiệu nhỏ” nhưng sẽ có “nguy cơ to” nếu bỏ qua. Tai biến tim mạch khi đó sẽ là nhồi máu cơ tim, đột qụi, suy tim, rối loạn nhịp tim và đột tử!”. Đây là khuyến cáo của GS.TS. Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Tim mạch Thừa Thiên Huế, về những nguy cơ tim mạch không truyền thống.

Đau tim - những “dấu hiệu nhỏ” có thể dẫn đến “nguy cơ to”
Nỗi lo mùa EURO

Cuộc trò chuyện trong một đêm cuối tuần, nhẽ ra là những gì rất vui đã bị chững lại.

Nỗi lo mùa EURO
Hút thuốc làm tăng 8 lần nguy cơ đau tim ở người trẻ

Đối với những người trưởng thành trẻ tuổi hút thuốc, nguy cơ đau tim sẽ cao hơn 8 lần so với những người không bao giờ hút thuốc hoặc những người đã bỏ thuốc trong cùng độ tuổi, hãng tin Reuters ngày hôm nay (30/11) trích dẫn một nghiên cứu của Anh cho thấy.

Hút thuốc làm tăng 8 lần nguy cơ đau tim ở người trẻ
Ăn cá mỗi ngày có thể tránh nguy cơ đau tim

Theo kết quả của các nghiên cứu vừa được công bố, cách đơn giản nhất để tránh nguy cơ nhồi máu cơ tim là ăn cá hàng ngày, trang web sức khỏe Healthaim đưa tin cho biết.

Ăn cá mỗi ngày có thể tránh nguy cơ đau tim
Đánh mạnh nạn cá độ mùa Euro

Khi trái bóng tròn lăn trên khắp các sân cỏ nước Pháp cũng là lúc lực lượng Cảnh sát hình sự và Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an toàn tỉnh thầm lặng “nhập cuộc” theo dõi những diễn biến hoạt động của các đối tượng “ăn bóng đá, cá trên mạng” để kịp thời ngăn chặn, triệt phá.

Đánh mạnh nạn cá độ mùa Euro

TIN MỚI

Return to top