ClockChủ Nhật, 04/09/2016 15:34

Chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng vào tuần tới

Dự báo giá vàng thế giới tuần tới (5-10/9), đa số các chuyên gia thị trường và nhà đầu tư trả lời khảo sát của Kitco News đều tin tưởng giá sẽ tăng.

Theo Kitco News, mặc dù giao dịch yếu nhưng phiên cuối tuần vừa qua giá vàng đã tăng nhẹ trở lại. Giá vàng hồi phục được cho là do sau khi báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng 8 được công bố với 151.000 việc làm được tạo ra trong tháng 8, ít hơn kỳ vọng.

Trong số các nhà phân tích thị trường trả lời khảo sát, có tới 62% dự báo giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần tới; 15% cho rằng giá sẽ giảm, còn 23% ý kiến trung lập. Còn đối với khảo sát trực tuyến, cũng có tới 57% ý kiến trả lời đưa ra dự báo giá sẽ tăng, 29% dự báo giá giảm và 14% quan điểm trung lập.

Kết quả khát sát dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Các nhà phân tích chủ yếu là lạc quan về giá vàng vì họ kỳ vọng lãi suất sẽ được Fed điều chỉnh tăng trong tháng này khiến giá tăng trợ lực tốt cho giá vàng. Giá vàng được đánh giá sẽ hưởng lợi sau báo cáo việc làm của Mỹ cho chỉ số việc làm mới yếu hơn dự kiến, giảm 12%.

Phil Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures nhận định, sau số liệu việc làm tụt xa so với mốc kỳ vọng 180.000 việc làm, điều này sẽ dẫn đến hệ quả là nhiều khả năng việc Fed tăng lãi suất sẽ diễn ra gần hơn so với việc chờ đến các cuộc họp tháng 12 tới. Điều này tiếp tục là dấu hiệu tốt cho giá vàng.

Còn Adrian Day tại Adrian Day Asset Management cũng đồng quan điểm với Streible và cho rằng, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố hôm thứ Sáu vừa qua là một lời nhắc Fed "vẫn thận trọng" và việc tăng lãi suất  là "bất đắc dĩ" có thể phải làm trong tháng 9 này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin tưởng chỉ số việc làm yếu là trợ lực cho giá vàng tuần tới, thậm chí có ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm. Ralph Preston, điều hành Heritage West Financial lưu ý rằng, ngưỡng giá 1.362 USD/oz  là một ngưỡng trở kháng lớn.

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin thị trường Morrison, có quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới. Ken Morrison dự báo giá vàng tuần sau chỉ trong ngưỡng 1.310- 1.340 USD/oz.

Tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã dao động trong khoảng từ 1.304-1.325 USD/oz. Trong đó, phiên giao dịch đầu tuần bắt đầu ở giá 1.310 USD/oz. Sau khởi điểm này, giá đi ngang và giảm nhẹ về đáy giá của tuần ở 1.304 USD/oz phiên hôm 1/9. Sau đó, phiên cuối tuần giá đã tăng trở lại và vươn lên mạnh mẽ đạt tới 1.325 USD/oz ở gần cuối phiên ngày 2/9.

Nhìn chung, giá vàng tuần qua đã diễn ra khá sát với dự báo của các nhà đầu tư và giới chuyên gia là giá vàng khó khởi sắc. Thực tế, dù có những đợt tăng giá nhất định nhưng cả tuần không đạt được đột phá về biên độ tăng.

Nếu tuần từ 5-10/9 giá vàng thế giới diễn ra theo như dự báo, với ngưỡng giá đạt cao nhất 1.362 USD/oz thì quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá 22.330 đồng/USD, giá vàng thế giới có thể tăng lên giá 36,64 triệu đồng/lượng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top