ClockThứ Tư, 11/01/2017 18:45

Chuyên gia y tế Anh kêu gọi cấm quảng cáo rượu

TTH.VN - Tờ PressTV ngày 11/1 đưa tin, các chuyên gia y tế vừa lên tiếng kêu gọi lệnh cấm quảng cáo rượu ở Vương quốc Anh, sau khi một nghiên cứu mới khẳng định phương pháp tiếp thị của ngành công nghiệp này khuyến khích người trẻ tuổi uống rượu.

Nga: Ít nhất 8 người tử vong do ngộ độc rượu "thay thế"WHO cảnh báo tỷ lệ hút thuốc, uống rượu & béo phì ở châu ÂuSố người chết do ngộ độc rượu ở Mumbai đã lên đến 100Ấn Độ: 33 người thiệt mạng do uống phải rượu nhiễm độc

 Lệnh cấm quảng cáo rượu được kêu gọi thực hiện nhằm bảo vệ trẻ em. Ảnh: PressTV

Những tác động của việc tiếp xúc với quảng cáo rượu đã được nghiên cứu trên toàn thế giới và kết quả chỉ ra rằng, các phương pháp sử dụng trong tiếp thị rượu dường như vi phạm các quy tắc của ngành công nghiệp này và do đó không đủ để bảo vệ trẻ em, theo một nghiên cứu được trích dẫn trên tờ The Guardian.

"Rõ ràng là việc tự điều chỉnh không mang lại hiệu quả và chúng tôi hoan nghênh những hành động lớn hơn từ phía Chính phủ để bảo vệ trẻ em tránh tiếp xúc với tiếp thị rượu", Giáo sư Ian Gilmore, Chủ tịch AHA, một liên minh gồm 41 tổ chức chia sẻ lợi ích trong việc làm giảm tác hại sức khỏe do sử dụng rượu ở Anh nhận định.

Trong khi đó, ông Chris Brookes đến từ Diễn đàn Sức khỏe Vương quốc Anh nói rằng: "Trước đây, Chính phủ đã phê duyệt các biện pháp tự điều chỉnh về quảng cáo rượu; tuy nhiên, chúng tôi không còn có thể nói rằng, những biện pháp này hiệu quả trong việc bảo vệ thanh niên. Chính phủ có trách nhiệm đối với sức khỏe của công dân".

Đáng chú ý, một cuộc khảo sát hồi tháng 8 năm ngoái chỉ ra, hơn một nửa số cha mẹ ở Anh cho phép con cái dưới 14 tuổi uống rượu tại nhà. Hơn thế, 1/4 cha mẹ trong cuộc khảo sát cho biết, họ thấy "không có gì sai" khi con cái của họ uống rượu.

Cơ quan y tế cấp cao nhất ở Anh, CMO khẳng định, những người uống rượu trước tuổi 14 có nguy cơ cao gặp phải các vấn đề về sức khỏe, chấn thương do rượu, liên quan đến bạo lực và tự tử.

Lời kêu gọi được đưa ra mặc dù số liệu thống kê gần đây cho thấy, mức độ uống rượu của những người trẻ tuổi tại Anh đang ở mức thấp kỷ lục, với khoảng 17% trẻ em trong độ tuổi từ 8-15 thừa nhận uống rượu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top