ClockThứ Hai, 07/03/2016 20:05

Chuyển giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Vẫn đang giai đoạn chờ

TTH - Ngày 7/3, Thạc sĩ, bác sĩ Trần Bùi, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, các bộ ngành liên quan đều thống nhất chuyển giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho Bệnh viện Trung ương Huế (thuộc Bộ Y tế).

Tuy vậy, đây mới chỉ là chủ trương vì hiện nay Bộ Y tế đang trình đề án tiếp nhận bệnh viện này để Chính phủ chính thức phê duyệt.

Theo bác sĩ Bùi, nhằm tránh tâm lý xáo trộn của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ và hoạt động của bệnh viện đa khoa tỉnh trong thời gian chờ đợi chuyển giao chính thức, ngày 3/3 vừa qua, trong buổi làm việc giữa UBND tỉnh  với Bệnh viện Trung ương Huế, hai bên đã thống nhất thành lập ban chỉ đạo thực hiện việc chuyển giao với phương án chuyển giao nguyên trạng Bệnh viện đa khoa tỉnh (bao gồm toàn bộ nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng) cho Bệnh viện Trung ương Huế. trước mắt, UBND tỉnh đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế tăng cường hỗ trợ nguồn nhân lực để khám, chữa bệnh hiệu quả ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

MV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI

Nhiều lợi ích mang lại khi thực hiện chuyển giao công nghệ thông qua thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Không chỉ giúp tiết kiệm được nguồn lực mà còn rút ngắn được thời gian nghiên cứu để tạo ra sản phẩm mới với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đây còn là giải pháp hữu hiệu để đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thừa Thiên Huế.

Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI
Thương mại hóa sản phẩm chủ lực từ ứng dụng khoa học công nghệ

Ngày 12/12, Sở KH&CN tổ chức hội thảo "Đẩy mạnh ứng dụng KH&CN nhằm thương mại hóa các sản phẩm chủ lực của địa phương" với sự tham gia chia sẻ, trao đổi những tư duy mới, tầm nhìn mới, giải pháp công nghệ mới, sản phẩm mới từ các chuyên gia, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp...

Thương mại hóa sản phẩm chủ lực từ ứng dụng khoa học công nghệ
Kết nối doanh nghiệp với chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước

Ngày 11/12, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (ƯDTBKHCN) - Sở KH&CN phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN tổ chức hội thảo "Kết nối doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế với hoạt động chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước".

Kết nối doanh nghiệp với chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước
Đầu tư hạ tầng, chuyển giao công nghệ

Sau khi mở rộng địa giới hành chính, lĩnh vực nông nghiệp ở TP. Huế không chỉ gia tăng về diện tích, mà còn có thêm các thế mạnh như chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy hải sản, kinh tế biển, đầm phá… Để phát huy hiệu quả, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển sản xuất nông nghiệp (SXNN) theo hướng bền vững để tăng giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho nông dân.

Đầu tư hạ tầng, chuyển giao công nghệ
Return to top