ClockThứ Ba, 22/10/2019 13:15

Chuyển mình và đóng góp

TTH - Nỗ lực giúp nhau vươn lên, thay đổi cuộc sống, chung tay xây dựng nhiều công trình công cộng, ra mắt Hợp tác xã (HTX) nước mắm truyền thống Phú Thuận, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Thuận đóng góp hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng hành cùng phụ nữ biên cươngHội LHPN huyện A Lưới có thêm hợp tác xã mới

Nước mắm truyền thống đem lại thu nhập ổn định cho phụ nữ Phú Thuận

Chị Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Thuận (Phú Vang) chia sẻ: Trước đây, hoạt động của hội còn “lặng lẽ”, rời rạc, chưa tạo được hiệu quả thiết thực.

Từ đại hội nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN Phú Thuận quyết tâm thay đổi phương thức hoạt động, thu hút hội viên, vận động hội viên tự thân nỗ lực, giúp nhau vươn lên và cùng chung tay trong các hoạt động xã hội.

Bằng cách thường xuyên về cơ sở, cán bộ hội đã nắm bắt tình hình thực tế của từng gia đình; tâm tư, nguyện vọng của từng chị em. Từ đó, có những giúp đỡ chia sẻ về tinh thần, vật chất phù hợp với từng hoàn cảnh.

Từ cặp heo giống và gà, vịt giống ban đầu do hội hỗ trợ, chị Trần Thị Liễu (thôn Tân An) và chị Trương Thị Bảy (thôn An Dương 3) đã “nhân” số lượng heo, gà, “nhân” lên hiệu quả từ chăn nuôi. Nhờ vậy, gia đình các chị đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Từ “câu chuyện” của những trường hợp như chị Liễu, chị Bảy, Hội LHPN xã đã tạo được sự gần gũi và niềm tin đối với các hội viên. Chị em hưởng ứng vận động, tham gia các cau lạc bộ thể dục thể thao, câu lạc bộ xóa mù chữ. Tham gia các câu lạc bộ, chị em được nâng cao trình độ, kiến thức, đoàn kết, gắn bó.

Khi mô hình quỹ tiết kiệm tại chỗ đi vào hoạt động trong giai đoạn mới, thay vì 10 nghìn đồng/1 hội viên/1 tháng, như điều lệ, hội viên các chi hội sẵn sàng góp 100-200 nghìn đồng, tạo số vốn “ra tấm ra miếng”, để mọi hội viên lần lượt xoay vòng, có cơ hội sử dụng nguồn vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, mô hình tổ liên kết về sản xuất, chế biến nước mắm các loại được phát triển, tạo điều kiện cho gần 200 lao động nữ có thêm thu nhập.

Với sự chuyển mình về đời sống tinh thần và vật chất, hội viên phụ nữ tích cực đóng góp sức người, sức của xây dựng cổng chào nhà văn hóa cộng đồng thôn với số tiền 13 triệu đồng, xây dựng cột cờ Trường THCS Phú Thuận với số tiền 12 triệu đồng; trích quỹ hội 17 triệu đồng để chung tay với địa phương trong việc bắt ống thoát nước chống ngập lụt.

Nhiều năm qua, Hội LHPN xã Phú Thuận được Trung ương hội tặng nhiều bằng khen; Tỉnh ủy tặng bằng khen về học tập, làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Hội viên phụ nữ cũng là lực lượng góp công sức không nhỏ, phối hợp với các ban ngành đoàn thể ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ; làm vệ sinh rừng phòng hộ ven biển; tích cực thực hiện đề án “Ngày Chủ nhật xanh”, bảo vệ và làm sạch, đẹp môi trường.

Từ những chuyển biến về nhận thức, hội viên đã chung sức, chung lòng để HTX nước mắm truyền thống Phú Thuận được thành lập và ra mắt thành công vào cuối tháng 9/2019. “Thành lập được HTX là nỗ lực và thành công lớn của Hội LHPN xã trong việc góp sức với địa phương “trả” một tiêu chí còn “nợ” trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời mở ra một hướng đi mới, bước phát triển bài bản, quy mô, mang tính bền vững, để nước mắm truyền thống Phú Thuận có cơ hội “vươn xa” trên thị trường toàn quốc. Từ đây mở rộng công ăn việc làm cho nhiều hội viên, nhiều hộ gia đình, phát triển kinh tế cho xã Phú Thuận nói riêng, huyện Phú Vang nói chung”, ông Nguyễn Văn Chường, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thuận chia sẻ.

Ông Chường đánh giá: Hội LHPN xã Phú Thuận là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động phong trào của xã, đóng góp lớn trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển

Công tác ngoại giao kinh tế (NGKT) đã được ngành ngoại vụ tham mưu cho tỉnh triển khai quyết liệt, toàn diện, chuyển biến sâu sắc về chất và lượng, đạt nhiều kết quả quan trọng, tiếp tục đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của Thừa Thiên Huế.

Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN TRẺ TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
Truyền cảm hứng để khởi nghiệp & đóng góp cho cộng đồng

Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trở thành “mái nhà chung” cho những doanh nhân trẻ đang khát khao lập nghiệp. Đây cũng là nơi xuất hiện nhiều tấm gương doanh nhân trẻ mạnh dạn, bản lĩnh, sáng tạo, đưa doanh nghiệp (DN) phát triển với quy mô lớn, có uy tín trên thị trường, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Truyền cảm hứng để khởi nghiệp  đóng góp cho cộng đồng
Ra mắt Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế

Chiều 19/10, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ra mắt Chi hội Nữ trí thức. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, lãnh đạo Hội Nữ trí thức tỉnh và đại diện các ban, ngành liên quan.

Ra mắt Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế
Đóng góp bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới

Với nhiều chiến công nổi bật trong công tác phòng, chống tội phạm; đặc biệt là tội phạm ma túy, Phòng phòng, chống ma túy & tội phạm (PCMT&TP) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đóng góp một phần quan trọng trong bảo vệ an ninh, trật tự khu vục biên giới.

Đóng góp bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới
Return to top