ClockThứ Ba, 15/07/2014 05:59

Chuyên nghiệp và thân thiện

TTH - Tính từ đầu năm 2014 đến nay, Cảng Chân Mây đã đón trên 10 tàu nước ngoài, với hơn 7.000 du khách nhập cảnh, quá cảnh đến Huế tham quan du lịch. Có sự khởi sắc này một phần là nhờ công tác cải cách thủ tục hành chính tại cửa khẩu cảng nước sâu Chân Mây của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Kiểm tra đóng dấu lên bờ tham quan du lịch tại cầu tàu

 

Đại úy Lê Khắc Giáp, Phó Đồn trưởng Đồn Cửa khẩu cảng Chân Mây cho biết: “Để chuẩn bị đón tàu SILVER SHISPER, quốc tịch Bahamas chở hơn 300 khách và thuyền viên mang quốc tịch của nhiều quốc gia nhập cảnh vào Việt Nam thông qua cảng biển Chân Mây, đơn vị đã triển khai kế hoạch đón tàu đảm bảo cho du khách thuận tiện, nhanh chóng lên bờ tham quan du lịch”. Với tinh thần sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ của cán bộ, chiến sĩ Trạm cửa khẩu cảng Chân Mây, đơn vị đã khai thác hiệu quả phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin bằng việc nối mạng trực tiếp qua đường truyền ADSL khai thác các dữ liệu thông tin từ tàu, thuyền viên và hành khách. Qua đường truyền này, thông tin về tàu, số lượng thuyền viên, hành khách thực tế đến cảng và thời gian tàu đến cảng được cập nhật. Từ đó giúp cán bộ biên phòng chủ động rà soát, đối chiếu những thông tin với danh sách xét duyệt đã được cấp phép. Đội thủ tục tiếp cận tàu từ phao số 0 làm việc với công ty du lịch về số lượng hành khách đủ, hoặc không đủ tiêu chuẩn, yêu cầu các thủ tục cần thiết, đảm bảo cho khách nhập cảnh trong quãng thời gian hành trình tàu vào cập cảng. Cách làm mới này, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục xuất - nhập cảnh cho du khách, không phải chờ đợi quá lâu mà vẫn đảm bảo được tính chính xác, chặt chẽ, nhanh chóng, an toàn.

 

Ông Phan Xuân Anh, cố vấn Công ty du lịch Tân Hồng tại TP Hồ Chí Minh có mặt tại cảng đón khách tham quan TP Huế nhận xét: “Lực lượng chức năng của cảng Chân Mây đã cải cách rất tốt thủ tục hành chính, và có tác phong làm việc rất khẩn trương, nhanh gọn. Thời gian gần đây chúng tôi luôn chọn cảng Chân Mây là điểm đến lý tưởng cho khách hàng. Từ nay đến cuối năm chúng tôi sẽ cập cảng hơn 20 tàu với hơn 10.000 khách du lịch”.

 

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Chân Mây cho biết thêm: “Nhằm giảm bớt các thủ tục phiền hà, thực hiện tốt việc cải cách hành chính, Đảng uỷ Đồn đã có nghị quyết chỉ đạo thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, bằng cách nghiên cứu, rà soát các quy định về thủ tục xuất nhập cảnh, mạnh dạn đề nghị cấp trên cho phép bỏ bớt việc đóng dấu trong một số khâu của quá trình giải quyết thủ tục. Đồng thời, triển khai kiểm tra, ký đóng dấu ngay trên tàu với chủ tàu và các công ty du lịch, thiết lập bàn đóng dấu tại cầu tàu để vừa tiến hành kiểm tra, kiểm soát và hướng dẫn cho du khách đi bờ tham quan du lịch. Bằng cách làm này, khi tàu cập cảng, du khách có thể rời tàu lên bờ ngay, từ đó tạo tâm lý thoải mái cho du khách trước khi nhập cảnh tham quan. Ông William Errol Ofenberg, Quốc tịch Mỹ vui vẻ nói: “Tôi đã từng đi nhiều nơi, tham quan nhiều thắng cảnh trên thế giới, nhưng chưa nơi nào thấy thân thiện hơn ở Việt Nam các bạn. Bởi các cơ quan chức năng ở cửa khẩu Việt Nam không chỉ chuyên nghiệp về nghiệp vụ mà còn luôn tạo cho chúng tôi sự cởi mở, thân thiện”.

Bài, ảnh: Hồ Việt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top