ClockThứ Năm, 15/11/2018 16:08

Chuyện những người tốt bụng

TTH.VN - “Phép màu” đã đến. Câu chuyện anh bạn người nước ngoài bị mất chó được đăng buổi sáng thì chiều hôm đó, bạn và chú chó được đoàn tụ với nhau, cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc tại “Sam Spa, Pet Shop” 14 Trần Thúc Nhẫn - TP. Huế, do bạn Trần Văn Sơn làm chủ.

Sơn ngoài cùng bên phải cùng 2 bạn nữ trong niềm vui tìm lại được người bạn bốn chân cho bạn người nước ngoài

Chuyện bắt đầu từ một bài của Trung Nhật đăng trên trên trang facebook "Hội những người yêu chó TP. Huế" với nội dung: “Chào các bạn. Hôm qua mình thấy một sự việc. Có một anh người nước ngoài sang Việt Nam du lịch, từ Hà Nội vào, mang theo một con chó. Anh đi trên đoạn ga Văn Xá, Hương Văn, Hương Trà thì chó của anh chạy mất. Anh đã đi từng nhà đưa ảnh con chó để hỏi tìm nhưng không biết nói tiếng Việt, chỉ nghe "dog… dog". Đến chiều, anh cứ đứng về phía ruộng và khóc nhìn rất thương. Đến tối có một người dân cho anh ngủ nhờ. Nhưng suốt đêm anh không ngủ được vì nhớ chó. 4 giờ sáng anh lại dậy gọi tên con chó, đi tìm và đứng về phía ruộng gọi tên con chó mãi, mắt đỏ hoe vì khóc. Người dân đến hỏi anh cũng khóc và chỉ tay vào điện thoại có hình con chó. Hiện nay anh vẫn ở đoạn ga Văn Xá để tìm con chó của anh. Mình mong các bạn có thể chung tay, nếu thấy nó ở đâu hoặc đi lạc vào nhà thì trả lại cho anh về nước…”.

Kèm theo bài viết là những hình ảnh của anh bạn trẻ người nước ngoài đang đau khổ, vô vọng được người dân tốt bụng cho tá túc qua đêm, anh cứ ngồi thẫn thờ nhìn vào chiếc điện thoại có hình con chó bị mất.

Những thông tin đó khiến cộng đồng mạng yêu chó mèo “dậy sóng” vì thương anh bạn trẻ nước ngoài, thương chú chó. Rất nhiều những lời cầu mong cho “hai người thân” được sớm đoàn tụ với nhau và đợi chờ một “phép màu”.

Rồi “Phép màu” đã đến. Câu chuyện anh bạn người nước ngoài bị mất chó được đăng buổi sáng thì chiều hôm đó, bạn và chú chó được đoàn tụ với nhau, cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc tại “Sam Spa, Pet Shop” 14 Trần Thúc Nhẫn- TP. Huế, do bạn Trần Văn Sơn làm chủ.

Trước đó, Sơn là người cùng 2 bạn khác đã gác mọi công việc, vất vả đi đến các điểm tập kết chó, đến những quán bán thịchó, tìm người bạn bốn chân cho khổ chủ. Con chó bị bọn trộm bán vào một quán thịt chó, sợ hãi, hoảng loạn. Sơn phải bỏ tiền túi chuộc về. “Nhìn bạn người nước ngoài khóc, thương quá tôi không đành lòng, tình cảm của bạn ấy đối với thú cưng cũng thật đáng trân trọng. Nhất là, tôi muốn hình ảnh Huế, hình ảnh Việt Nam luôn đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, nên dù công việc rất bận rộn, tôi cũng gác lại. Tìm được chú chó xong, chúng tôi lại phải đi tìm bạn người nước ngoài về đây để đoàn tụ. Rất cảm ơn 2 bạn nữ đồng hành và làm phiên dịch tiếng Pháp, để chúng tôi chia sẻ, hiểu nhau”- Sơn bày tỏ.

Bạn trẻ người nước ngoài lại rơi nước mắt, nhưng lần này là những giọt nước mắt hạnh phúc. Theo lời kể của bạn, trước khi đến Việt Nam, bạn đã cùng chó cưng của mình đi qua mấy nước (chú chó có passport). Từ Hà Nội đến TP. Huế, chuyến xe đường dài không đi vào thành phố mà trả khách ở đường tránh thuộc thị xã Hương Trà. Đi bộ đến địa phận phường Hương Văn, đêm tối và mệt, bạn ôm chó cưng ngủ bên đường. Khi tỉnh giấc thì đã không thấy chó đâu. Hai ngày tìm kiếm trong vô vọng, bạn cứ nghĩ không bao giờ được gặp lại “người bạn” thân thiết của mình nữa.

“Tôi hạnh phúc và cảm ơn các bạn trẻ Việt Nam, cảm ơn những người Huế tốt bụng. Tôi sẽ nhớ mãi…”. Họ chụp cùng nhau mấy bức hình, ai nấy cười rạng rỡ, để nhớ sự đồng cảm và yêu thương là không biên giới.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Bệnh dại đe dọa cộng đồng

Trong 3 tháng đầu năm, tại một số địa phương đã ghi nhận nhiều người dân đến các cơ sở y tế để tiêm vaccine phòng dại.

Bệnh dại đe dọa cộng đồng
Return to top