ClockThứ Tư, 12/08/2015 10:08

Chuyện ở bể bơi

TTH - Thời gian gần đây, đi bơi đã trở thành một hoạt động ngày càng phổ biến, bởi nhiều bậc làm cha làm mẹ đã ý thức được tầm quan trọng của việc học bơi chính là trang bị cho con một kỹ năng sống cần thiết. Hơn nữa, đây cũng là một môn thể thao lý tưởng để cải thiện chiều cao cho trẻ nhỏ. Điều này không có gì phải bàn. Tuy nhiên, có khá nhiều câu chuyện ở bể bơi dù nhỏ nhưng thể hiện sự văn minh, lịch sự và ở một chừng mực nào đó còn thể hiện văn hoá ứng xử nữa mà nhiều người không để ý tới.

1.Bể bơi khách sạn M. chiều cuối tuần. Đây là khách sạn 4 sao, bể bơi rất đẹp và sạch sẽ nên ngoài những vị khách nước ngoài, khách trong nước lưu trú tại khách sạn, nhiều người dân trong thành phố cũng mua vé vào bơi. Trong lúc nhiều trẻ em và du khách đang thả sức bơi lặn dưới hồ, một đàn ông (người Việt) ngồi bên thành bể vô tư... kỳ đất rồi lấy tay vốc nước hồ lên tắm táp như thể đang ngồi trong... phòng tắm nhà mình. Người đàn ông ấy dường như không thấy hay vờ như không thấy vẻ mặt khó chịu của những du khách nước ngoài và cả nhiều đứa trẻ cũng nhìn ông như thể... người ngoài hành tinh?!

2.Với địa thế ở ngay trung tâm thành phố, bể bơi khách sạn X. cũng là nơi lý tưởng để nhiều người tìm đến bơi và học bơi. Hồi đầu còn ít người biết tới nên bể bơi ở đây khá sạch, nước trong vắt. Nhưng càng ngày lượng người đến càng đông và do ý thức giữ vệ sinh kém của một số người nên bể không còn sạch như trước. Sau khi bơi lội thoả thích dưới hồ thì ngồi thư giãn trên những chiếc ghế xung quanh hồ đem lại cảm giác rất dễ chịu. Nhưng sự dễ chịu ấy không còn thực sự dễ chịu nữa bởi thỉnh thoảng mùi... khai lại thoang thoảng bay lên. Một bà mẹ ăn mặc khá đẹp dẫn con đến học bơi tại đây dặn đứa con chừng 7-8 tuổi: “Buồn tiểu thì cứ... tè xuống bể luôn, trèo lên trèo xuống chi cho mệt!”. Không những thế, nhiều người đi bơi còn khạc, nhổ và cả xỉ mũi thẳng xuống nước bể gây mất vệ sinh và mỹ quan chung.
Trên đây chỉ là vài chuyện “mắt thấy tai nghe” ở một số bể bơi. Đi bơi là đến một nơi công cộng, người đi bơi cũng cần thể hiện sự lịch sự, văn hoá, văn minh để không trở thành “sinh vật lạ” trong mắt mọi người.
Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Đưa di sản đến gần hơn với công chúng

Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện nhiều chương trình nhằm đưa giá trị của Quần thể di tích Huế đến gần hơn với công chúng bằng các hình thức khác nhau.

Đưa di sản đến gần hơn với công chúng
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

TIN MỚI

Return to top