ClockThứ Tư, 10/07/2019 10:32

Chuyện ở bệnh viện thú y

TTH - Những chú chó nhà tôi khảnh ăn nên cũng không được mập mạp lắm, nếu cho máu có thể sẽ bị mệt.

1. Tôi đang “lướt” facebook, thì hộp thư nhận được từ tin nhắn của cô bạn, ảnh chụp cậu bé (cậu bé quay lưng phía tôi) đang cúi xuống vuốt ve một chú chó, với dòng chữ “cứu em với”.

Tôi chưa hiểu chuyện gì thì bạn vội vã giải thích: “Chó nhà em bị nhiễm trùng máu nặng, đang ở bệnh viện thú y, cần máu từ một chú chó khỏe mạnh để truyền gấp. Con trai em thương người bạn bốn chân, khóc quá. Chị biết không, em vốn không định nuôi chó. Nhưng một lần trong khi làm bài văn, con trai em viết mơ ước được nuôi một chú chó làm bạn. Biết chuyện nên chị đồng nghiệp trong cơ quan mới mang đến tặng chú chó nhỏ, nhà em nuôi cho đến bây giờ. Con trai em đặt tên nó là Kem. “Hai đứa” quấn quýt nhau lắm”.

Bạn kể, từ ngày nuôi Kem, đứa con trai nhỏ của cô ra dáng người lớn hẳn, có trách nhiệm và tình cảm lắm. “Tội nghiệp con cún. Thương thằng con trai em lắm chị ơi”. Cô bạn tôi rơm rớm nước mắt. Bây giờ tôi mới rõ, cậu bé trong ảnh chính là con trai bạn, đang bên cạnh “người bạn” đang ốm nặng, tại bệnh viện thú y. Tôi tin rằng, đứa trẻ biết yêu thương động vật, chắc chắn sẽ là người có tấm lòng nhân hậu...

Những chú chó nhà tôi khảnh ăn nên cũng không được mập mạp lắm, nếu cho máu có thể sẽ bị mệt. Thế nhưng trong tình hình này, tôi vẫn quyết định đưa 2 chú chó đến bệnh viện thú y để bác sĩ thực hiện các xét nghiệm, nếu được thì có thể cho máu cứu “bạn”. Thật không may, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ thú y cho biết, cả “hai đứa” nhà tôi không đáp ứng việc cho máu.

2. Trong đôi mắt giàn dụa nước của cậu con trai nhỏ, trong ánh lo âu của bạn, sự thất vọng lại chuyển sang hy vọng khi một cô gái trẻ không quen biết đang ôm chú chó lông vàng óng mượt, nói đồng ý để cún cưng của mình xét nghiệm máu. Mẹ con bạn và cô gái ấy, ai nấy đều mừng vì sau xét nghiệm, bác sĩ thú y cho biết chú chó lông vàng đáp ứng cho máu. Thế là, việc truyền máu cho “bệnh nhân” bốn chân được tiến hành ngay sau đó.

Chú cún cho máu mệt lả. Bạn ngỏ ý gửi cô gái trẻ một số tiền, nhờ cô ấy mua thức ăn bồi bổ sức khỏe cho cún cưng, nhưng cô gái không nhận. Cô nói cô sẽ chăm sóc đặc biệt cho “em” mau lại sức. Cô gái trẻ ấy là sinh viên của Trường đại học Nông lâm- Đại học Huế, đang thực tập tại bệnh viện thú y này. Thương chú cún bị bệnh nguy kịch, chứng kiến cậu bé cứ khóc mãi vì lo người bạn bốn chân chết, thương quá nên cô đã về nhà đưa cún cưng của mình đến, hy vọng giúp được cậu bé và “người bạn” của cậu mà thôi. Bạn tôi lại rơm rớm, những giọt nước mắt xúc động.

Cô sinh viên thực tập ấy rồi sẽ trở thành một bác sĩ thú y trong nay mai. Tin rằng, cô sẽ là một người tận tâm, có tâm, bởi cô vốn có một tấm lòng nhân hậu.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

Có nhiều rào cản từ hành lang pháp lý đến thực tiễn hiến tặng mô tạng người cho chết não tại Việt Nam. PGS.TS. Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (gọi tắt là Trung tâm) chia sẻ:

Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

TIN MỚI

Return to top