ClockThứ Tư, 02/08/2017 15:11

Chuyến tàu tình bạn mang học sinh Nhật Bản đến Nga

TTH.VN - Đây là hoạt động của dự án Chuyến tàu Tình bạn (Ship of Friendship), được đưa ra vào năm 1998.

Triển lãm Công nghiệp INNOPROM tăng cường hợp tác Nga - NhậtNgoại trưởng Nga-Mỹ gặp nhau: Khởi đầu cho thiện chí hợp tác?Bộ Ngoại giao Nga lên kế hoạch cho cuộc họp của Ngoại trưởng Nga-MỹTổng thống Putin kêu gọi ông Macron hợp tác với Nga

Theo nguồn tin có được từ Bộ Thể thao và Thanh niên khu vực Sakhalin (Nga), một chuyến tàu tình bạn đã mang những học sinh Nhật Bản đến hòn đảo Sakhalin, phía đông nước Nga để thực hiện hành trình giao lưu với người dân địa phương. 

Hòn đảo Sakhalin (Nga), nơi diễn ra hành trình giao lưu Ship of Friendship. Ảnh: TASS News

Có tổng cộng 42 công dân Nhật Bản, bao gồm 30 trẻ em và 12 người lớn sẽ ở lại Sakhalin trong 3 ngày để làm quen với văn hóa và ẩm thực truyền thống nước này. Sau đó, họ sẽ tham quan thành phố Yuzhno (Sakhalinsk).

Đây là hoạt động của dự án Chuyến tàu Tình bạn (Ship of Friendship) được đưa ra vào năm 1998, với mục tiêu trao đổi, giới thiệu về cuộc sống, văn hóa và hệ thống giáo dục của hai nước Nhật, Nga. Trong chuyến đi, trẻ em được tham gia vào nhiều chương trình văn hóa, cũng như tham quan các tổ chức giáo dục khác nhau. Nghỉ lại qua đêm với gia đình địa phương cũng là hoạt động trọng điểm của dự án này.

Hàng năm, Bộ Thể thao, Du lịch và Thanh niên khu vực Sakhalin kết hợp với Hội liên hiệp Nga-Nhật, cùng sự tài trợ của tổ chức Sakhalin-Nhật Bản đều thực hiện một chuyến giao lưu luân phiên cho bạn trẻ hai nước. Đã có hơn 1.000 học sinh và sinh viên của Sakhalin và Nhật Bản hăng hái tham gia chương trình này.

Đan Lê (Lược dịch từ TASS News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top