ClockThứ Sáu, 27/07/2018 07:00

Chuyển thuê bao 11 số thành 10 số: Nhà mạng sẵn sàng

TTH - Chưa đầy hai tháng nữa, đề án chuyển đổi sim 11 số sang 10 số chính thức có hiệu lực đối với 5 nhà mạng, gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile. Việc chuyển đổi bắt đầu từ15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019.

Tất cả thuê bao di động 11 số sẽ chuyển thành 10 sốTôn trọng khách hàng

 

Khách hàng đến giao dịch tại VNPT

Người dùng lo phiền toái

Nghe tin kế hoạch chuyển đổi mã mạng lần này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những người đang sử dụng sim 11 số, chị Thu Trang, ở TP. Huế phàn nàn: “Mình dùng sim điện thoại 11 số để giao dịch với khách hàng từ mấy năm nay, giờ đổi đầu số không biết thuận lợi gì, chứ trước mắt, phải thông báo lại các đối tác cũng như thay đổi bảng hiệu kinh doanh. Chưa kể phải mất thời gian cập nhật lại thông tin với đơn vị cung cấp dịch vụ do mình dùng sim 11 số để đăng ký các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm”.

Anh Hải Phong, chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng bày tỏ: “Có một điều chắc chắn việc chuyển đổi sim 11 số sang 10 số sẽ gây phiền toái và tốn kém chi phí cho doanh nghiệp. Bởi cách đây chưa lâu, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiến hành đổi mã vùng điện thoại cố định, chúng tôi đã mất thời gian và kinh phí không nhỏ để thay đổi biển hiệu, card visit. Nay vì sử dụng sim 11 số làm số hotline nên sẽ phải in lại các biển quảng cáo, tờ rơi... dù không tốn kém nhiều như trước, nhưng cũng có tác động không nhỏ”.

Không riêng các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng thuê bao 11 số để làm ăn, kinh doanh chịu sự tác động, nhiều khách hàng “trót” dùng sim chính chủ 11 số để đăng ký các tài khoản mạng xã hội, tài khoản OTT (viber, zalo...), tài khoản email giờ cũng đang lo lắng về những rủi ro, bất tiện khi thay đổi số điện thoại.

Chị Khánh Hà, nhân viên Công ty CP Dệt may Huế chia sẻ: “Dù các nhà mạng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa khách hàng trong quá trình chuyển đổi để việc liên lạc không bị gián đoạn, thế nhưng, riêng việc phải sao lưu danh bạ mới rồi chủ thẻ phải đến ngân hàng làm thủ tục thay đổi số điện thoại, xác thực tài khoản các dịch vụ quốc tế (như Google, Facebook, Gmail...) có thể không thực hiện được do việc chuyển đổi đầu số gây ra chắc chắn sẽ gây không ít phiền toái cho người dùng”.

 Khách hàng đến giao dịch tại Viettel Thừa Thiên Huế

Nhà mạng cam kết

Hàng ngàn thuê bao 11 số của Thừa Thiên Huế sẽ chuyển sang thuê bao 10 số từ 15/9, vì vậy, để việc chuyển đổi mã mạng được thực hiện nhanh chóng thuận tiện, các nhà mạng tại Huế đã lên kế hoạch hỗ trợ khách hàng cũng như công tác thuyền thông.

Đại diện nhà mạng MobiFone cho hay, đơn vị đã chuẩn bị mọi mặt về kỹ thuật, kinh doanh, dịch vụ... và sẵn sàng phương án để đảm bảo các hoạt động của khách hàng không bị gián đoạn trong thời gian chuyển đổi. MobiFone sẽ phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng trong việc thông báo chi tiết nội dung thay đổi đầu số của các nhà mạng, bảo đảm các dịch vụ của khách hàng được thông suốt.

Giám đốc VNPT -Viễn thông Thừa Thiên Huế, ông Dương Tuấn Anh thông tin: “Số lượng thuê bao VinaPhone hiện chiếm 19% thị phần toàn tỉnh với khoảng 200 ngàn thuê bao; trong đó, có 69.500 thuê bao 11 số sẽ chuyển thành 10 số theo quy định của Bộ TT&TT.

“Từ 15/7 đến 15/9, chúng tôi sẽ truyền thông đến khách hàng qua các kênh; đồng thời nhắn tin, gọi điện đối với chủ thuê bao; gửi thư ngỏ, email đối với các tổ chức, doanh nghiệp... để đảm bảo khách hàng nắm bắt được chủ trương chuyển đổi mã mạng. VNPT sẽ bố trí nhân lực để tiếp nhận, hỗ trợ và giải quyết các vướng mắc của khách hàng; triển khai các chính sách ưu đãi về cước phí, SMS, data… cho khách hàng sử dụng các dịch vụ của Vinaphone trong thời gian chuyển đổi”, ông Dương Tuấn Anh nói.

Chiếm 45% thị phần toàn tỉnh với khoảng 450 ngàn khách hàng trong diện chuyển đổi, Viettel Thừa Thiên Huế cho biết, đã tiến hành chuẩn bị đầy đủ về mặt kỹ thuật và năng lực đáp ứng để sẵn sàng cho việc chuyển đổi. Trung tá Phan Xuân Hồng, Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế khẳng định: “Viettel đã có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ trong thời gian chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định thông qua ứng dụng My Viettel. Trong đợt này, Viettel cũng đã chủ động cập nhật tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng MyViettel. Theo đó, toàn bộ thuê bao 11 số của khách hàng lưu trong danh bạ (bao gồm tất cả các mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone…) đều được tự động chuyển về 10 số theo kế hoạch chuyển đổi của Bộ TT&TT. Ứng dụng này sẽ được chính thức cung cấp cho khách hàng ngay khi Viettel thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số”.

Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế cho rằng, Vietel và các doanh nghiệp viễn thông đang phối hợp với nhau rất chặt chẽ để đảm bảo khi thực hiện chuyển đổi sẽ giảm thiểu tối đa đến liên lạc của khách hàng. “Tuy nhiên, để triển khai kế hoạch được thuận lợi, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương chung của Nhà nước để người dân nắm được các thông tin và chủ động khi sử dụng dịch vụ, tránh tình trạng doanh nghiệp này mạnh tay, doanh nghiệp kia buông lỏng”, ông Hồng nói.

Theo thông báo của Bộ TT&TT, thuê bao 11 số của mạng Viettel gồm các đầu số từ 0162 đến 0169 sẽ chuyển tương ứng thành 032 đến 039. Thuê bao 11 số của mạng MobiFone gồm các đầu số 0120 đến 0123 và 0126, 0128 sẽ chuyển thành 070, 079, 077, 076, 078. Thuê bao 11 số của mạng VinaPhone gồm các đầu số 0123 đến 0125 và 0127, 0129 sẽ chuyển thành 083, 084, 085, 081, 082 tương ứng. Riêng thuê bao 11 số 0188, 0186 của Vietnamobile sẽ được đổi sang đầu số 056, 058. Thuê bao 11 số 0199 của Gtel sẽ được chuyển đổi sang đầu số 059. 

                                                                                                                                  

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Với phương châm tập trung đột phá về xây dựng chương trình huấn luyện, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới nhằm đảm bảo cho ngày ra quân huấn luyện 1/3.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Đông Nam Á sẵn sàng cho sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2024

Đông Nam Á sẽ chứng kiến mức tăng trưởng được cải thiện vào năm 2024, giữa lúc triển vọng toàn cầu ảm đạm; trong đó, các nhà phân tích bày tỏ sự lạc quan nhờ sự phục hồi của lĩnh vực điện tử, nhu cầu trong nước ổn định, đầu tư công cao hơn và sự phục hồi liên tục của ngành du lịch và lữ hành, theo Tạp chí The Business Times ngày 10/1.

Đông Nam Á sẵn sàng cho sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top