ClockThứ Sáu, 19/07/2019 13:30

Chuyện tuần tra của Cảnh sát cơ động

TTH - “Trong quá trình tuần tra nghiệp vụ, các cán bộ, chiến sĩ đã kịp thời phát hiện, phối hợp xử lý nhiều vụ việc bất ngờ. Mục tiêu của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ luôn đặt ra là, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, vì bình yên cuộc sống người dân”, Đại úy Trương Quang Tuyên, Phó Đại đội trưởng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Phòng CSCĐ Công an tỉnh mở đầu câu chuyện.

“Lá chắn thép” trong phòng, chống tội phạm

CSCĐ kiểm tra một đối tượng trong quá trình tuần tra, kiểm soát

Đại úy Trương Quang Tuyên kể: “Trong lúc đang tuần tra, khi đến đoạn đường qua chợ Đông Ba thì chúng tôi phát hiện cháy tại số nhà 169 Trần Hưng Đạo (TP. Huế). Điểm cháy là nơi kinh doanh xe đạp của một chủ doanh nghiệp. Ngay lập tức tổ chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường; đồng thời, gọi báo lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh. Lúc này, tại tầng 3 của tòa nhà có 3 người mắc kẹt bên trong, lửa khói nghi ngút, không tự thoát ra được. Bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ, chúng tôi đã tổ chức đội hình trèo lên tầng 3 của tòa nhà, tiếp cận người bị nạn, giải cứu thành công 3 người bị mắc kẹt và di dời một số tài sản ra ngoài an toàn”.

Mới đây, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần lưu từ cầu Dã Viên đến đoạn cầu Ga, phát hiện 2 đối tượng đi 2 xe mô tô lạng lách, đánh võng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Chúng tôi ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, phát hiện trong cốp xe có 1 cây dao dài khoảng 40cm. Qua đấu tranh tại chỗ, 2 đối tượng khai nhận, mới cầm dao đi đánh nhau về. Các đối tượng sau đó được bàn giao cho Công an phường Phú Hội để tiếp tục điều tra, xử lý.

Một đêm, khi đang tuần tra trên đường Hùng Vương – trước cây xăng ngã 6 thì nghe tiếng tri hô thất thanh của 2 người phụ nữ: “Cướp, cướp”. Hiện trường lúc đó cho thấy, 2 người phụ nữ này đang giằng co 1 túi xách với 1 thanh niên. Ngay lập tức, chúng tôi lao đến cùng với lực lượng của tổ bảo vệ Ngân hàng BIDV nhanh chóng khống chế, vây bắt đối tượng.

Kiểm tra bên trong túi xách có gần 8,5 triệu đồng, 22 USD và 3 sổ tiết kiệm, 1 điện thoại đắt tiền. Đối tượng khai nhận tên là Ngô Văn Huy (SN 1999), nghề nghiệp phụ xe tải, trú tại tổ 10, phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy). Nhận lại túi xách, chị Nguyễn Thị Ý Nhi và chị Nguyễn Thị Bích Ngọc – cùng trú tại 35 Trần Huy Liệu (TP. Huế) rất vui mừng... Đó cũng là niềm vui, trách nhiệm của những cán bộ, chiến sĩ CSCĐ.

“Chúng tôi thường tuần tra đêm, thường xuyên đối mặt với những đối tượng manh động, nên rất khó khăn, vất vả. Nhưng vì nhiệm vụ, anh em chúng tôi luôn động viên nhau để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong quá trình làm nhiệm vụ, chúng tôi rất mong nhận được sự phối hợp của người dân trong việc kịp thời phát hiện, tố giác tội phạm hay những đối tượng tình nghi về trật tự an toàn xã hội”, Đại úy Trương Quang Tuyên trải lòng. 

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top