ClockThứ Bảy, 02/02/2019 13:42

Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân về quê ăn tết

TTH.VN - Những chuyến xe nghĩa tình chở gần 100 bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế kịp trở về quê ăn tết vào sáng 2/2 (28 Tết) trong niềm vui khôn tả.

Chăm lo sức khỏe cho dân trong dịp Tết Kỷ HợiCấp cứu bệnh nhân ngày tếtĐón Tết ở bệnh việnTrao quà Tết cho bệnh nhân, công nhân trước giờ giao thừa

Đích thân GS. TS. BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã ra tận các xe để đưa bệnh nhân lên xe, xếp chỗ cho từng người

Có ba chiếc xe được bệnh viện bố trí để đưa bệnh nhân về quê đón tết gồm: Quảng Trị, Quảng Bình – Hà Tĩnh và Quảng Nam – Quảng Ngãi. Tất cả những người được về trên chuyến xe này là những bệnh nhân nhỏ tuổi cho đến người già đang điều trị tại các khoa thuộc Bệnh viện Trung ương Huế. Ngoài ra, những thân nhân theo chăm non cũng được hỗ trợ để về cùng trên chuyến xe ý nghĩa này.

Có mặt từ rất sớm, ông Hà Văn Lưu cùng con gái là bệnh nhi Hà Thị Thảo Vy (quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hồi hộp, vui mừng khi được đi trên chuyến xe. Thảo Vy kể, em đang điều trị thần kinh ở Trung tâm Nhi khoa trực thuộc bệnh viện. Trước đó, dự tính về nhà ăn tết nhưng vì kinh phí không cho phép nên hai cha con ở lại ăn tết ở bệnh viện. Thế rồi khi được bệnh viện thông báo sẽ hỗ trợ đưa xe chở về quê ăn tết hai cha con ông ôm lấy nhau vui sướng. “Tết ở nhà vẫn vui nhất. Ngoài đó còn có mẹ và em gái của con”, Vy thật thà.

Cũng như hai cha con Vy, nhiều bệnh nhân được trở về quê đón tết trên chuyến xe này ai cũng xúc động. Dẫu cơn bệnh trong họ vẫn chưa khỏi nhưng niềm vui là có thật. Với họ, được trở về đoàn tụ bên gia đình vào những thời khắc như vậy không có gì vui hơn.

Trước khi mỗi chuyến xe xuất phát, bệnh viện đã đến trực tiếp từng ghế bệnh nhân lẫn người nhà để hỏi thăm và tặng quà tết đến tận tay từng người.

GS. TS. BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế nói rằng, hoạt động này hết sức cần thiết. Theo ông Hiệp, Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện đặc biệt nên tiếp nhận bệnh nhân đến từ nhiều nơi, có những bệnh nhân ở rất xa. Khi xuân đến tết về, nhu cầu đi lại nhiều, vì thế việc đi lại của bệnh nhân cũng gặp rất nhiều khó khăn.

“Bên cạnh đó có bệnh nhân điều trị đến giáp tết, do vậy sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đi tìm xe về tết. Trong khi đó, do là bệnh nhân nên cần điều kiện thoải mái, không chen chúc… Vì thế, bệnh viện đã tổ chức chuyến xe này, như lời tri ân của bệnh viện đến bệnh nhân”, ông Hiệp nói.

Những hình ảnh xúc động về chuyến xe nghĩa tình được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Bệnh nhi Hà Thị Thảo Vy quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh bên người cha của mình trong lúc chờ chuyến xe. 

Chuyến xe nghĩa tình do Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức đưa bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện về quê ăn tết. 

Đúng 7g, nhiều bệnh nhân, người nhà đã cùng nhau ra xe với sự hỗ trợ của bác sĩ, y tá của bệnh viện

Nụ cười của Nguyễn Tấn Công (20 tuổi, ở Bình Sơn, Quảng Ngãi) trên chuyến xe về quê ăn tết. Công đang điều trị tại Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế

Một điều dưỡng đang hỗ trợ bệnh nhân di chuyển vật dụng ra xe chuẩn bị về tết

Trong khi đó, trên xe các tài xế cũng phụ giúp mọi người xếp lại hành lý

Những khuôn mặt hồi hộp trước khi xe lăn bánh rời bệnh viện để về nhà

GS. TS. BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tặng quà cho các bệnh nhân trên chuyến xe về Quảng Bình - Hà Tĩnh

Cán bộ bệnh viện vẫy tay chào bệnh nhân trở về quê ăn tết

Những nụ cười cùng cái vẫy tay chào lại của bệnh nhân khi được trở về nhà đúng những ngày cận kề Tết Nguyên đán vô cùng ý nghĩa

Một bệnh nhi xuống xe ở TP Đông Hà, Quảng Trị, trên tay em là quà của bệnh viện. Trước khi chuyến xe rời đi em nói: "Cảm ơn mọi người. Chúc mọi người đón tết vui"

Một bệnh nhân (trái) bắt tay anh tài xế sau khi xuống xe ở Triệu Phong, Quảng Trị

Clip bệnh nhân lên xe và được tặng quà trước khi về quê đón tết trên chuyến xe ý nghĩa

PHAN THÀNH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ ngày lên phố

Những ai đã sống làm việc ở Huế đều biết đến Phò Trạch, trung tâm thị trấn huyện Phong Điền từng nổi tiếng với các quán ăn, nhà hàng cho lữ khách tứ phương và những chuyến xe đường dài xuyên Việt. Những sôi động ở thị trấn này bây giờ đã lan tỏa tạo đà cho một vóc dáng xứng tầm đô thị động lực phía bắc tỉnh nhà.

Chờ ngày lên phố
Tết của những người xa xứ

Vào thời khắc tết đến xuân về, nhiều người Việt xa quê vẫn cảm nhận được không khí háo hức. Có người bồi hồi khi trở lại quê hương, cũng có nhiều gia đình vui tết Việt ở nơi xứ người.

Tết của những người xa xứ
Đường về nhà thêm gần

Hàng trăm sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn đã được Đại học Huế và các trường thành viên tổ chức những chuyến xe miễn phí, giúp sinh viên về quê sum vầy, đón tết bên gia đình.

Đường về nhà thêm gần
Cứ tết là tất bật

Qua 20 tháng Chạp, ngày cũng như đêm, trên các cung đường chính trên địa bàn Thừa Thiên Huế, những chuyến xe nội, ngoại tỉnh qua lại nhộn nhịp và hối hả.

Cứ tết là tất bật

TIN MỚI

Return to top