ClockThứ Tư, 11/01/2017 13:41

Chuyện xung quanh một cách xác nhận

TTH - “Chủ tịch và cán bộ văn phòng UBND xã Hương Vinh có thái độ, phong cách làm việc đối với dân quan liêu...” là phản ánh của bà Trần Thị Như Tuyết, chủ Doanh nghiệp tư nhân Thương mại tổng hợp Tuyết Sơn (đóng trên địa bàn xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà) đến Báo Thừa Thiên Huế.

Kho hàng của doanh nghiệp Tuyết Sơn tại thôn Thủy Phú, xã Hương Vinh

Bà Tuyết trình bày trong đơn: Doanh nghiệp tư nhân Thương mại tổng hợp Tuyết Sơn (DN Tuyết Sơn) kinh doanh vật liệu xây dựng đóng trên địa bàn thôn Thủy Phú, xã Hương Vinh, hoạt động kinh doanh từ năm 1998 đến nay. DN Tuyết Sơn là đại lý cấp I của Công ty cổ phần Thạch cao Xi măng, đồng thời cùng hợp tác kinh doanh với Nhà máy xi măng Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Vừa qua, từ ngày 14/12/2016 đến ngày 17/12/2016 xảy ra lũ lụt khiến kho hàng của doanh nghiệp (sát bờ sông) bị ngập, ướt. Vì thiệt hại lớn nên DN Tuyết Sơn làm đơn trình bày sự việc. Nhà máy xi măng Bỉm Sơn đã về xác minh (số lượng hàng hóa bị thiệt hại) để có kế hoạch hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, khi nhân viên của DN Tuyết Sơn đến UBND xã Hương Vinh xin xác nhận, thì ông Chủ tịch UBND xã và bà cán bộ văn thư có thái độ, phong cách làm việc quan liêu, thiếu nhiệt tình...

Theo ông Trần Quốc Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Vinh và bà Bùi Thị Mai, cán bộ văn phòng, chiều 21/12/2016, nhân viên của DN Tuyết Sơn cầm đơn gửi công ty mẹ (tức Nhà máy xi măng Bỉm Sơn- PV) đến UBND xã yêu cầu xác nhận thiệt hại. Bà Mai giải thích, đơn doanh nghiệp gửi công ty thì phải đưa đến công ty chứ không thuộc thẩm quyền UBND xã xác nhận. Nhân viên DN Tuyết Sơn hỏi có mẫu không, bà Mai trả lời không có mẫu. Nhân viên DN Tuyết Sơn ra về và ngày hôm sau lại đến với tờ đơn xin xác nhận nội dung như nêu trên (có ông Cao Thắng, Trưởng thôn Thủy Phú ký xác nhận), gửi UBND xã. Bà Mai lại giải thích đơn này cũng không thuộc thẩm quyền UBND xã xác nhận vì UBND xã không biết doanh nghiệp thiệt hại bao nhiêu. Cán bộ UBND xã hỏi bà Tuyết có hộ khẩu tại xã không và sau khi được biết hộ khẩu của bà Tuyết thuộc TP. Huế thì cán bộ UBND giải thích bà Tuyết đến nơi mình đăng ký hộ khẩu để xác nhận. Nhân viên của DN Tuyết Sơn hỏi bà Mai có cần xem giấy phép kinh doanh? Bà Mai trả lời không cần thiết vì đã biết DN đóng trên địa bàn xã. Sau đó, bà Mai trình bày với ông Thắng, Chủ tịch UBND xã và được ông Thắng chỉ đạo xác nhận đúng chữ ký của trưởng thôn hoặc xác nhận hiện doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã (UBND xã đã xác nhận DN đóng trên địa bàn). Ông Thắng và bà Mai khẳng định sự việc diễn ra như nêu trên. Thái độ của cán bộ UBND xã khi làm việc là bình thường, cũng không có lời lẽ nào không đúng.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, cán bộ tư pháp xã (có mặt khi sự việc xảy ra) cũng xác nhận điều này. Đồng thời cho biết, vào ngày 27/12/2016, bà Tuyết đến UBND xã đề cập thái độ của bà Mai, cho rằng bà Mai hách dịch. Tuy nhiên, thời điểm đó bà Mai không có mặt tại trụ sở, đang đi công tác. Bà Dung đề nghị bà Tuyết đến gặp lãnh đạo UBND xã, nhưng bà Tuyết bỏ về.

Chiều ngày 2/1/2016, PV có mặt tại kho hàng của DN Tuyết Sơn ở thôn Thủy Phú, xã Hương Vinh. Chị Nguyễn Lê Như Quỳnh, nhân viên bán hàng của DN, đồng thời cũng là người đã hai lần cầm đơn đến UBND xã Hương Vinh chỉ những bao xi măng xếp phía dưới đã “chết” cứng vẫn nằm tại kho. “DN đâu có đề nghị UBND xã xác nhận thiệt hại tài sản? Thiệt hại đó đã có đại diện của Nhà máy xi măng Bỉm Sơn và Công ty cổ phần Thạch cao Xi măng kiểm tra, xác nhận lập biên bản gửi ra Nhà máy xi măng Bỉm Sơn. Khi hỗ trợ chúng tôi bao xi măng nào, họ phải thu hồi lại số lượng bao xi măng bị “chết” do ngâm nước, làm sao gian dối? Tuy nhiên, vì Nhà máy xi măng Bỉm Sơn đóng tại tỉnh Thanh Hóa cần xác nhận của chính quyền địa phương về việc có mưa lũ vào các ngày mà chúng tôi nêu hay không. Trong đơn chúng tôi chỉ xin xác nhận về điều đó, thế nhưng cán bộ UBND xã không xác nhận...”- bà Trần Thị Như Tuyết bức xúc. Đồng thời bà Tuyết xuất trình đơn xin xác nhận (gửi UBND xã Hương Vinh) với nội dung như vừa trình bày.

Sự việc mà bà Tuyết, chủ DN Tuyết Sơn phản ánh đến Báo Thừa Thiên Huế và nhiều cơ quan ban ngành thị xã Hương Trà, ông Trần Quốc Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Vinh và bà Bùi Thị Mai, cán bộ văn phòng không thừa nhận. Ông Thắng, bà Mai khẳng định không hề có thái độ quan liêu, hách dịch như phản ánh. Tuy nhiên, với nội dung xin xác nhận mà chủ DN Tuyết Sơn đưa ra, hoàn toàn thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của UBND xã Hương Vinh (tại địa phương từ ngày 14/12 đến 17/12 có mưa lớn xảy ra ngập lụt hay không). Nếu cán bộ UBND xã Hương Vinh xác nhận nội dung này, thì đã không gây ra bức xúc không đáng có. Đây cũng là điều cần rút kinh nghiệm để tránh những cái nhìn thiếu thiện cảm như đã có.

Bài, ảnh:  QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường

Ngày 22/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân và Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Thị Sửu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2.

Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường
Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm

Mới đây, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Lê Minh Nhật, nguyên là nhân viên Trung tâm Kỹ thuật - Công nghệ Thông tin Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở TN&MT (gọi tắt Trung tâm) phản ánh ông Nguyễn Tất Tùng, nguyên giám đốc Trung tâm (giai đoạn năm 2015 đến 2022) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra tình trạng mất đoàn kết trong đơn vị.

Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm
Cử tri huyện Phú Lộc kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh

Chiều 9/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Nguyễn Hải Nam, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Phạm Như Hiệp, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện TW Huế, Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Phú Lộc trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cử tri huyện Phú Lộc kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh
Return to top