ClockThứ Tư, 13/07/2016 14:16

CLB Báo chí - nơi sinh viên báo chí thực hành

TTH - Tạo được môi trường thực hành báo chí, thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia, Câu lạc bộ (CLB) Báo chí Trường đại học Khoa học Huế là sân chơi bổ ích cho sinh viên báo chí hiện nay.

Giờ thực hành của sinh viên Khoa Báo chí

Do điều kiện cơ sở vật chất cũng như một số nguyên nhân khách quan khác nên cơ hội thực hành nghề nghiệp của sinh viên khoa báo chí Trường đại học Khoa học Huế còn hạn chế. 

Với mục đích tạo ra nơi gặp gỡ cho các sinh viên báo chí nói chung và các bạn sinh viên Trường đại học Khoa học nói riêng, CLB báo chí được thành lập từ tháng 1/2016, thu hút được gần 100 bạn sinh viên tham gia, chia thành 4 ban với 4 chuyên ngành: Ban Truyền thông, Ban Truyền hình, Ban Phát thanh, Ban Thông tin điện tử.  Các thành viên làm việc theo chuyên môn của mỗi nhóm để đưa ra sản phẩm báo chí mỗi tuần.

CLB hoạt động dựa theo từng ban khác nhau, mỗi ban đảm nhiệm một chuyên môn riêng. Như Ban Thông tin, sinh viên có thể đến tận nơi diễn ra sự kiện, vấn đề để thu thập thông tin rồi viết bài như một nhà báo thực thụ. Những sản phẩm được đăng ở website của CLB, dần dần tạo được những thói quen tác nghiệp trong mỗi bạn sinh viên.  Đối với Ban Phát thanh cũng được nhiều bạn sinh viên chọn lựa, bởi ngôn ngữ phát thanh khác hẳn với các loại hình ngôn ngữ khác. Nhóm được học tập trên studio của trường, tận tay ghi âm các sản phẩm. Sau khi xử lý âm thanh, cắt, ghép âm thanh sao cho phù hợp, sản phẩm được gửi đến “Tạp chí Sinh viên” của TRT. 

Các giảng viên trong Ban Chủ nhiệm CLB luôn tạo mối liên kết với các cơ quan báo chí, đài trên địa bàn TP. Huế. Vừa qua, các bạn sinh viên Ban Truyền hình  đã có cơ hội đi học hỏi kinh nghiệm quay, dẫn hiện trường tại rừng ngập mặn Rú Chá cùng các phóng viên ở đài TRT.  CLB còn mời những phóng viên cố vấn đến chia sẻ kinh nghiệm cho các thành viên, như nhà báo Minh Tự (Báo Tuổi Trẻ), nhà báo Bùi Ngọc Long (Báo Thanh Niên), nhà báo Hoàng Thị Thọ, nhà báo Phi Tân (TRT)...

Giảng viên Trần Thị Phương Nhung – Ban Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “CLB báo chí như một cơ quan báo chí thu nhỏ giúp các bạn sinh viên có môi trường tiếp cận đến công việc tương lai”.

Bạn Đoàn Thị Khánh Huyền – SV Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học cho biết: “Mình có cơ hội được tham gia vào ban truyền hình của CLB, ở đây mình có cơ hội gặp gỡ nhiều anh chị phóng viên, thầy cô, những người dày dặn kinh nghiệm trong nghề. Mình đã học hỏi được rất nhiều về kỹ năng làm tin, phóng sự truyền hình hay các clip ngắn, đây cũng là nơi để mình thể hiện đam mê, thỏa sức học hỏi”.

CAO HOÀNG NHƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top