Thể thao trong nước
Vòng 14 giải hạng Nhất quốc gia 2019:

CLB bóng đá Huế cầm chân Phố Hiến trên sân khách

ClockThứ Sáu, 19/07/2019 19:14
TTH.VN - Sau trận thua với tỷ số đậm 0-4 ở vòng 13 trên sân An Giang, CLB bóng đá Huế tiếp tục có chuyền hành quân đầy khó khăn đến sân PVF – sân nhà của Phố Hiến, tân binh đang đứng thứ 2 trên BXH.

Huế thảm bại trước đại diện miền Tây Nam bộ

Lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ đắt giá và đầy tham vọng, Phố Hiến ngay lập tức có những pha tấn công vỗ mặt từ phút đầu khai cuộc.

Với lối khá đa dạng trên khắp mặt sân, liên tục những pha bóng nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự CLB bóng đá Huế ở khu vực giữa sân và hai cánh được Phố Hiến triển khai khá nhịp nhàng. Tuy nhiên, sự tập trung cùng lối chơi phòng ngự - phản công chặt chẽ, những cú xuống biên hay những pha bóng bổng của đội chủ sân PVF đều bị CLB bóng đá Huế hóa giải thành công.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Phố Hiến (áo đỏ) đã không thể đánh bại CLB bóng đá Huế 

Sau khoảng 20 phút chủ động nhường thế trận, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng bắt đầu giành lại quyền kiểm soát bóng đồng thời có không ít cơ hội khiến CĐV Phố Hiến thót tim, trong đó đáng tiếc nhất là liên tục 2 pha hỏng ăn khi đối mặt với thủ môn của Danh Trung và Xuân Lộc ở phút 21.

Sau 2 pha “chết hụt”, Phố Hiến nhanh chóng đáp trả. Tuy nhiên, những pha chồng biên, xẻ nách, treo bóng vào khu vực 16m50 đã bị CLB bóng đá Huế bắt bài khiến những cố gắng trong 45 phút đầu tiên của các học trò HLV Hứa Hiền Vinh chỉ dừng ở mức cơ hội.

Bước sang hiệp hai, Phố Hiến vẫn là đội chơi lấn sân, tuy nhiên, những pha tấn công của đại diện miền Bắc không có nhiều đột biến để gây áp lực nhiều hơn lên hàng thủ CLB bóng đá Huế.

Sau nhiều lần loay hoay với những pha tấn công biên không hiệu quả, Phố Hiến chuyển sang sút xa, nhưng chủ yếu với tâm lý… cầu may nên những cú treo bóng không thể đánh bại thủ thành Tiến Tạo. Cũng trong thời gian này, Phố Hiến bắt đầu có nhiều hơn những pha đá rắn, thậm chí chơi xấu mà trong đó, Xuân Nam phải nhận thẻ vàng vì hành vi phản cảm, phi thể thao của mình với cầu thủ bên phía CLB bóng đá Huế.

Nữa cuối thời gia hiệp hai, CLB bóng đá Huế liên tục có những pha ăn miếng trả miếng khá nguy hiểm. Và nếu chuẩn xác hơn trong khâu dứt điểm, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng đã có ít nhất 3 bàn thắng vào lưới đối phương sau các cơ hội của Danh Trung, Hữu Thắng và Văn Trạng.

Những phút bù giờ, dù CLB Phố Hiến có thêm 2 cơ hội nhưng tỷ số 0-0 vẫn là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Cầm chân đội nhì bảng, CLB bóng đá Huế đang có 17 điểm bằng Đắk Lắk nhưng tạm đứng thứ 6 do hơn đội bóng này về hiệu số phụ.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Return to top