Thể thao trong nước

CLB bóng đá Huế khủng hoảng lực lượng trầm trọng ở mùa giải 2019

ClockThứ Năm, 10/01/2019 10:27
TTH.VN - Sáng 10/1, Trưởng đoàn Bóng đá Huế - Đoàn Phùng chia sẻ, mùa giải hạng Nhất 2019, CLB bóng đá Huế chưa biết có trụ hạng được hay không bởi không còn cầu thủ nào của đội hình 1 trụ lại ngay sau khi kết thúc mùa giải 2018.

CLB bóng đá Huế & nguy cơ “trụ hạng thành công”Rượt đuổi gay cấn trên sân Tự DoCLB Bóng đá Huế bỏ lỡ nhiều cơ hội

“Phương án trước mắt là đôn những chân sút trẻ lên trám chỗ, đồng thời mượn quân từ các CLB Viettel, Sông Lam Nghệ An… để bổ sung cho đủ quân số. Tuy nhiên, một mặt chưa biết có mượn được hay không, mặt khác, chất lượng cầu thủ mượn khó đáp ứng yêu cầu như cầu thủ chuyển nhượng. Trong khi đó, ngân sách của CLB bóng đá Huế lại hạn hẹp…”, ông Phùng than thở.

CLB bóng đá Huế (áo trắng) đang lâm vào cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng ở mùa giải mới

Mùa giải 2019, ngoài CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tiền thân là Hà Nội B) – đội bóng hụt tấm vé thăng hạng sau khi để thua Nam Định ở trận play-off, những đầu tư mạnh tay của 2 CLB tân binh Phố Hiến và Phù Đổng cho thấy tham vọng của họ. Chưa nói đến Đắk Lắk, Tây Ninh, Đồng Tháp, Đồng Tâm Long An..., với tình cảnh khủng hoảng nhân sự trầm trọng, chỉ riêng việc vượt qua được Phố Hiến, Phù Đổng để đảm bảo một suất trụ hạng đã là một nan giải với CLB bóng đá Huế.

Mùa giải hạng Nhất 2019 có 12 đội tham dự, cạnh tranh 1,5 vé thăng hạng và tránh 1 vé rớt hạng. Giải dự khiến khai mạc trong tháng 4, với các cặp đấu ở vòng 1: Tây Ninh - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Huế - Cần Thơ; Phố Hiến - Bình Phước; Long An - Đắk Lắk; Phù Đổng - An Giang và Bình Phước - Đồng Tháp.

Ở vòng 1 cúp Quốc gia, CLB bóng đá Huế sẽ đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, bên cạnh các cặp đấu: Đồng Tháp - Tây Ninh; Sài Gòn FC - Bình Định;  Khánh Hòa - An Giang; Đắk Lắk - Hoàng Anh Gia Lai;  Phù Đổng - Quảng Nam; Long An - Nam Định; Bình Phước - Cần Thơ; Phố Hiến - TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng - Hải Phòng. 

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top