Thể thao trong nước

CLB bóng đá Huế & nguy cơ “trụ hạng thành công”

ClockChủ Nhật, 21/10/2018 07:31
TTH - Mùa giải hạng Nhất 2018 đã kết thúc, và với vị trí “trụ hạng thành công”, CLB Bóng đá Huế một lần nữa đối mặt với sự ra đi của một loạt cầu thủ trụ cột.

Rượt đuổi gay cấn trên sân Tự DoBóng đá cần thương hiệuVẫn lo chuyện trụ hạng

Dù muốn gắn bó với đội bóng quê hương nhưng Võ Lý (ngoài cùng, bên phải) đành phải dứt áo ra đi vào tháng 12 tới

Chuyện “muôn năm cũ”

Dù Đức Phát, Văn Chiến đã gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Tự Do, nhưng điều này chắc chắn không thể lấp được khoảng trống mà Minh Hoàng, Ngọc Mười, Công Nhật và nhất là Võ Lý để lại ở mùa giải tới. Chế độ lương, thưởng chỉ một phần của nguyên nhân khiến những cái tên nói trên chia tay đội bóng quê nhà. “Tháng 12 tới, em kết thúc hợp đồng với CLB Bóng đá Huế và sẽ chọn 1 trong 4 đội đang chơi ở V-League: Viettel, Khánh Hòa, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục sự nghiệp. Là VĐV, ai chẳng muốn hướng đến mục tiêu cao hơn, xa hơn, nhưng CLB Bóng đá Huế cứ loanh quanh ở giải hạng Nhất quá lâu trong khi tuổi tác, thể lực, phong độ không cho phép em chờ đợi thêm nữa”, Võ Lý tâm sự.

Chia sẻ của Võ Lý cũng là tâm tư của Công Nhật, Ngọc Mười, dù rằng với họ, bến đỗ mùa giải mới chưa hẳn là sân chơi V-League, bởi có thể tùy nhu cầu của các đội bóng cũng như độ chênh về đẳng cấp. Dù vậy, kể cả khi từ đội hạng Nhất này chuyển sang đội hạng Nhất khác thì điều mà những cầu thủ này hướng đến chính là khát khao, là mục tiêu chinh phục đỉnh cao của đội bóng mình khoác áo.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên các chân sút trụ cột của CLB Bóng đá Huế dứt áo ra đi ngay khi vừa kết thúc hợp đồng với đội bóng quê hương. Trong thể thao chuyên nghiệp, chuyện này hết sức bình thường, nếu như đội bóng chủ quản không liên tục trong suốt thời gian dài đưa người hâm mộ từ “đỉnh cao” xuống “vực sâu” của hy vọng, mong ngóng.

CLB Bóng đá Huế vẫn còn một vài cái tên ở lứa kế cận như Trần Thành, Văn Sang, Nguyễn An..., nhưng bên cạnh tuổi đời còn trẻ, độ dày dạn chưa thể so với lứa đàn anh, việc ở mùa giải 2019 có 12 đội tham dự thay vì 10 đội như mùa 2018 khiến mức độ cạnh tranh cả trong thành tích lẫn chuyển nhượng cầu thủ khốc liệt hơn. Điều này cũng đồng nghĩa, CLB Bóng đá Huế tiếp tục đứng trước nguy cơ “trụ hạng thành công”, chứ chưa nói đến vào tốp 3 đội mạnh nhất hoặc thăng hạng.

Công Nhật (áo số 11) cũng chia tay với CLB Bóng đá Huế để tìm “bến đỗ” mới

Khoan vội mừng

Trước khi bước vào mùa giải 2019, CLB Bóng đá Huế sẽ tham gia 2 “trận đánh” lớn là VCK giải U21 Báo Thanh Niên, dự kiến diễn ra từ 7-17/11 tại Huế và giải bóng đá ĐH Thể thao toàn quốc 2018, diễn ra vào cuối tháng 11 tại Hà Nội.

“Ở VCK U21 Báo Thanh Niên, Thừa Thiên Huế sử dụng bộ khung của CLB Bóng đá Huế và bổ sung thêm 4, 5 cầu thủ U19. Dù kinh phí có phần eo hẹp, nhưng với chất lượng đào tạo trẻ của mình, chỉ tiêu lọt vào bán kết không phải là điều bất khả thi. Còn tại ĐH Thể thao toàn quốc, cũng với dàn cầu thủ U21, tuy chưa xác định cụ thể chỉ tiêu nhưng việc lọt vào vòng tranh chấp huy chương là điều hoàn toàn có thể xảy ra như những kỳ ĐH trước”, ông Nguyễn Đình Tuấn – Phó đoàn Bóng đá Huế nói.

Đến đây, sẽ có ý kiến rằng, nếu tự tin vào chất lượng của tuyến U21 (lực lượng chủ yếu của CLB Bóng đá Huế ở giải hạng Nhất), lại vừa sắp sửa được rèn giũa ở 2 giải khá chất lượng giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn trước khi bước vào mùa bóng mới thì cớ gì phải lo lắng về lỗ trống mà Võ Lý, Công Nhật, Ngọc Mười... để lại.

Nguyên do các đội bóng, nhất là những đội đang chơi ở V-League không phải đội nào cũng sở hữu nhiều cầu thủ trẻ chất lượng, mà đa phần quá độ tuổi U21, thậm chí với Quảng Nam, hiện tại đội bóng này không có đội hình U21 chính để tranh tài. Thứ nữa, cho dù có thì các ông bầu, các HLV sẽ “ém” những chân sút tốt nhất để tránh chấn thương trước mùa giải mới, bởi thực tế, họ quan tâm đến V-League hơn. Như vậy, kể cả khi giành được thành tích tốt nhất ở 2 giải đấu nói trên, CLB Bóng đá Huế với bộ khung chính là các chân sút U21 vẫn chưa thể khẳng định được sức mạnh để đem đến cảm giác - ít nhất là - yên tâm cho người hâm mộ ở mùa giải 2019.

Ở mùa giải hạng Nhất 2019, trừ Trần Thành có thể thay thế Võ Lý, hiện những vị trí còn lại vẫn chưa tìm được gương mặt nào khả dĩ. Cũng từ việc Trần Thành phải trám vào vị trí của Võ Lý nên nhiều khả năng CLB Bóng đá Huế chủ yếu chơi với đội hình một trung phong thay vì hai như trước, dẫn đến nguy cơ “đói” bàn thắng ở mùa bóng mới là rất cao.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top