ClockThứ Bảy, 19/08/2017 14:35

CNA: Thanh niên TP. Hồ Chí Minh đang xây dựng Thung lũng Silicon châu Á

TTH.VN - Tờ Channel News Asia của Singapore ngày 19/8 có bài viết trích dẫn nhận định của hai chuyên gia Stephanie Jones và Rafael Masters, những người có thời gian làm việc tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, điều mang lại sự thành công cho hoạt động khởi nghiệp của Việt Nam là những người trẻ, có học thức và hiểu biết.

Start-up Việt đi MỹBáo Mỹ ca ngợi Việt Nam là “thung lũng Silicon” của Đông Nam Á

Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi rất nhiều trong 5 năm qua. Ảnh: AFP

Trong những năm gần đây, Việt Nam chứng kiến ​​sự tăng trưởng liên tục và mạnh mẽ, trung bình mỗi năm tăng 6,15% kể từ năm 2000.

Đô thị hóa và tầng lớp trung lưu đang phát triển thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo ra những cơ hội thương mại mới. 50% dân số có thể tiếp cận truy cập internet và hơn 1/3 dân số sử dụng điện thoại thông minh.

Đồng thời, Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư mới, đồng thời những tài năng địa phương cũng đang phát triển nhanh chóng, trong bối cảnh đất nước đang cạnh tranh với Singapore, Hong Kong và các cường quốc khác trong khu vực.

Đặc biệt, ngành công nghiệp phần mềm của Việt Nam sẵn sàng trở thành Thung lũng Silicon của châu Á, nhất là thông qua một dự án có tên là Saigon Silicon City với trị giá 1,5 tỷ USD, nằm ngay bên ngoài TP. Hồ Chí Minh.

Là thành phố lớn và tiến bộ nhất của Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh là động lực cho sự tăng trưởng của đất nước. Với tốc độ tăng trưởng 8,5% mỗi năm, TP. Hồ Chí Minh có những thay đổi mạnh mẽ trong 10 năm qua, với những trung tâm kinh doanh mọc lên như nấm và sự phát triển mạnh mẽ của các công trình ven sông.

TP Hồ Chí Minh cũng là tâm điểm của hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam, nơi mà gần như 3.000 công ty khởi nghiệp của đất nước đang hoạt động. Tháng 5/2016, quỹ 500Startups đã cam kết sẽ đầu tư thêm 10 triệu USD vào nguồn quỹ Việt Nam. Các công ty đầu tư khác như CyberAgent Ventures và SeedCom cũng hoạt động và đầu tư vào các công ty mới.

Thanh niên - yếu tố quan trọng

Chính phủ dành quỹ đất, ưu đãi về thuế và hỗ trợ đào tạo cho các công ty chuyển đến Saigon Silicon City. Ảnh: AFP

Theo hai chuyên gia Stephanie Jones và Rafael Masters, yếu tố mang lại sự thành công và tăng trưởng phi thường của TP. Hồ Chí Minh như ngày hôm nay là nhờ vào những người trẻ tuổi, đầy tham vọng và được giáo dục tốt.

Điều này có thể liên quan đến công nghệ mới và đang nổi lên, nhưng cốt lõi vẫn là câu chuyện về con người. 

Bên cạnh đó, những người trẻ có thể tập trung xây dựng những doanh nghiệp khởi nghiệp mới và vững mạnh, bởi vì họ nhận được hưởng sự hỗ trợ từ phía gia đình.

Tiếp đến, điều kiện thuận lợi trong việc làm kinh doanh của Việt Nam cũng ngang ngửa với Trung Quốc và nhu cầu tuyển dụng ở nơi này cũng lên tới 32%.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Return to top