ClockThứ Ba, 24/05/2016 21:46

CNN: 10 món ăn Việt du khách không nên bỏ qua

TTH.VN - Trong tuần này tại thủ đô Hà Nội, không chỉ Tổng thống Mỹ Barack Obama mà đầu bếp nổi tiếng nước Mỹ Anthony Bourdain đã đến thưởng thức bún chả, 1 món ăn đặc trưng của nước ta. Nói về những món ăn đặc trưng khác, tạp chí CNN ngày 24/5 có bài viết giới thiệu 10 món ăn mà du khách quốc tế không nên bỏ qua khi đến Việt Nam.

Thực đơn 9 món đậm đà hương vị Việt chiêu đãi Tổng thống Obama

Theo CNN, du khách không cần chờ một người hướng dẫn nổi tiếng để biết tất cả món ăn đặc trưng của Việt Nam, những món ăn có giá rẻ, nhưng lại là một trong những món ngon nhất không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. "Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các quán ăn vỉa hè, khu chợ trời, nơi chủ yếu là phụ nữ Việt Nam chế biến và phục vụ các món ăn tinh tế được truyền qua nhiều thế hệ", các phóng viên Helen Clark, Karryn Miller và Shen Lu viết.

Bạn sẵn sàng để kéo một cái ghế nhựa chưa? Dưới đây là 10 món ăn tuyệt vời, một danh sách giới thiệu hoàn hảo các món ăn đường phố tốt nhất của Việt Nam:

1. Phở

Danh sách ẩm thực Việt sẽ không được hoàn thiện mà không có phở. Đó đơn giản là món ăn gồm một tô canh, bún tươi, rau thơm và thịt gà hoặc thịt bò, các gia vị truyền thống địa phương. Món ăn này có giá rẻ, ngon và phổ biến rộng rãi ở tất cả thời gian trong ngày.


2. Xôi

Món ăn được làm từ nếp thơm, ăn kèm với hỗn hợp thịt gà, thịt lợn hoặc trứng chiên và luôn luôn được rắc hành khô lên trên.

3. Bánh xèo

Món bánh xèo có dạng như bánh crepe (CNN mô tả như một loại bánh của Pháp), có vỏ giòn, ăn kèm với thịt lợn, tôm và giá đỗ, được trang trí bằng các loại thảo mộc tươi đặc trưng trong các món ăn của Việt Nam.

4. Gỏi cuốn/Nem rán

Những loại bánh cuốn tươi, thanh đạm là một sự lựa chọn lành mạnh khi bạn đã ăn quá nhiều thực phẩm chiên ở Việt Nam. Chúng được gói cẩn thận với rau xà lách, thịt hoặc hải sản và một lớp rau mùi, trước khi được nhúng trong gia vị yêu thích của người Việt - nước mắm.

Bạn vẫn chưa sẵn sàng để từ bỏ các món chiên? Bạn hãy thử ăn loại bánh có vỏ giòn cuốn quanh rau và thịt, gọi là nem rán ở miền Bắc, trong khi người miền Nam gọi đó là chả giò.

5. Bún bò Nam Bộ

Bát bún ăn kèm nước dùng làm các nguyên liệu trở nên ướt sũng. Những lát thịt bò mềm trộn lẫn với đậu phộng giòn và giá đỗ, kèm các loại thảo mộc tươi, hành khô, nước mắm và ớt cay.

6. Bún chả

Phở có thể là món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam nhưng bún chả là sự lựa chọn hàng đầu cho giờ ăn trưa ở thủ đô. Đó cũng là món mà Tổng thống Obama đã ăn tối cùng ông Bourdain.

7. Cao lầu

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam, cao lầu là món kết hợp các yếu tố từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Đây là món mì từ Hội An, sợi mì dày tương tự như udon của Nhật Bản, bánh giòn giòn và thịt lợn như ở Trung Quốc, trong khi nước dùng và rau thơm rõ ràng là của Việt Nam.

8. Bánh mì

Người Pháp có thể nổi tiếng với bánh mì baguette, nhưng Việt Nam sẽ đưa món ăn này đến một cấp độ khác. Tại đây, bánh mì là sự kết hợp nhiều màu sắc của pho mát, thịt nguội, rau, muối, xúc xích, trứng chiên, rau mùi tươi và tương ớt.

9. Bột chiên

Đây là món ăn hè phố được nhiều người yêu thích ở thành phố Hồ Chí Minh, bột chiên phổ biến sau giờ học và cả sau nửa đêm. Miếng bột được chiên trong chảo lớn cho đến khi giòn tan. Món ăn được phục vụ với đu đủ, hành khô, hành lá và nước sốt.

10. Cà phê trứng

"Cà phê trứng" Việt giống như một món tráng miệng hơn là thức uống. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa vị đắng của cà phê và hương vị béo ngậy của trứng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác quảng bá hình ảnh Huế ra thế giới

Chiều 27/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Kênh Truyền hình CNN Quốc tế (Hoa Kỳ) do bà Erin Williams, Giám đốc Kinh doanh CNN Quốc tế, châu Á –Thái Bình Dương làm trưởng đoàn. ​Buổi làm việc nhằm trao đổi việc hợp tác quảng bá, truyền thông du lịch Thừa Thiên Huế trên kênh truyền hình CNN Quốc tế.

Hợp tác quảng bá hình ảnh Huế ra thế giới

TIN MỚI

Return to top