ClockThứ Ba, 11/09/2012 13:58

Cô gái gốc Việt thành Vua đầu bếp Mỹ với cơm tấm

TTH.VN - Vượt qua hàng trăm đầu bếp của Mỹ và đối thủ nặng ký Jost Marks, cô gái khiếm thị Christine Hà đã khiến hàng triệu trái tim vỡ òa khi chiến thắng thuyết phục với món cơm tấm và sườn nướng.
Christine Hà. (Nguồn: Đẹp)

Chiến thắng đến với Christine Hà có phần bất ngờ và quá đỗi ngọt ngào. Cô gái bé nhỏ vừa khóc vừa nói: "Tôi không thể tin rằng tôi đã là MasterChef. Đây quả thực là trải nghiệm tuyệt vời nhất tôi có. Sau những trở ngại, tôi đã vượt qua và chiến thắng. Tôi đang sống với những giấc mơ trở thành sự thật..."

Điều tuyệt vời nhất đối với những người hâm mộ Việt Nam có lẽ là, dù đã xa quê hương từ rất nhỏ nhưng Christine chưa bao giờ quên nguồn cội. Cô thường xuyên làm các món Việt và các món châu Á hết sức gần gũi, thân thuộc.

Trước đó, Christina Hà đã làm lay động người xem bằng câu chuyện đặc biệt của cuộc đời mình.  Christine Hà, 32 tuổi là người Mỹ gốc Việt. Hà có một tuổi thơ yên bình tại Lakewood trước khi gia đình cô chuyển tới Houston, Texas. 19 tuổi, khi đang học đại học Houston, thế giới dường như đã hoàn toàn sụp đổ trước mắt Hà khi cô bị mất gần như hết thị lực. Hà được chẩn đoán mặc một mắc một chứng bệnh lạ - chứng bệnh đã cướp đi thị lực của cô.

Trong suốt cuộc thi Masterchef, Hà đã mê hoặc các khán giả xem truyền hình bằng khả năng giữ và thái đồ ăn. Ba vị giám khảo khó tính là đầu bếp Gordon Ramsey, đầu bếp Graham Elliot và nhà phê bình ẩm thực Joe Bastianich đã hết lời ca ngợi Hà vì cô đã biến khiếm khuyết thành sức mạnh hơn người.  

Hiện nay, Hà đang hoàn tất bằng Master Fine Art của trường đại học Houston - một trong những chương trình hàng đầu đào tạo viết văn của Mỹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hà muốn phát hành một cuốn hồi ký. Cô cũng muốn thực hiện được ước mơ mở một cửa hàng kem và một nhà hàng ăn cao cấp nơi sử dụng những nguyên liệu thức ăn của quê hương Việt Nam.

Theo (Đẹp/Vietnam+)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top