ClockChủ Nhật, 28/10/2018 10:23

Cô giáo như mẹ hiền

TTH.VN - Năm 2008, cô giáo Trương Thị Tường Vy thi đỗ cả 2 trường đó là Đại học Ngoại Ngữ Huế và Cao đẳng Sư phạm Huế. Cô nhảy cẩng lên vì vui sướng nhưng thay vì học đại học, cô chọn hệ cao đẳng dù mẹ ngăn cản.

“Tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của cậu tôi, khuyên mẹ để tôi theo học cao đẳng sư phạm Huế, bởi lẽ từ nhỏ tôi đã yêu nghề dạy học và đã gom trẻ ở quanh xóm lại tập dạy học”, cô Vy nhớ lại.

Theo học hệ cao đẳng, cô Vy đạt nhiều thành tích xuất sắc về công tác Đoàn, Hội, Thanh niên tình nguyện hè, tình nguyện Festival Huế, danh hiệu học sinh – sinh viên giỏi… và bằng tốt nghiệp giáo dục tiểu học loại giỏi. Vy cũng là sinh viên duy nhất đại diện cho sinh viên toàn Tỉnh đi dự Liên hoan thanh niên tiên tiến các tỉnh miền trung và Tây nguyên tại Nghệ An lúc còn là sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, Vy thi tuyển vào Trường tiểu học Quang Trung, và tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Trương Thị Tường Vy là một cô giáo viết chữ đẹp, có nụ cười hiền hậu và rất tươi.

Cô Tường Vy đạt nhiều thành tích thời sinh viên

Ngày khai giảng năm học mới, cô chăm chút cho học sinh từng li từng tí...

Ngồi bệt ngay với các cháu để nhắc nhở và nói chuyện

Chụp hình lưu niêm với tập thể lớp 1/7 - Trường tiểu học Quang Trung

Cầm tay uốn nắn từng nét chữ 

Kiểm tra sức khỏe cho học sinh bị ốm

Chăm chút bữa ăn cho học sinh

Hướng dẫn các cháu thu dọn khay thức ăn mang, lau khăn trải ăn và gấp khăn 

Dành tthời gian phụ đạo cho những học sinh chậm tiếp thu

Cô Vy tự trang cấp cho mình loa giảng dạy để hỗ trợ cho tiếng nói của mình

Hoàng Mai (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Niềm tin.

Lâu nay, tôi luôn mặc cảm với các giáo viên dạy thêm vì những câu chuyện không hay do học sinh và phụ huynh kể lại. Chẳng hạn như nếu không học thêm thì học sinh đó sẽ thua kém bạn trong lớp, do giáo viên dạy bài mới cho học sinh học thêm từ hôm trước.

Niềm tin
Chuyện về cô giáo mầm non

Cái số thế nào, gần hai chục năm nay, nhà tôi được ở đối diện một trường mầm non. Tôi chứng kiến từ ngày trường đặt viên gạch đầu tiên trên miếng đất trống đến lúc trở thành trường đạt chuẩn quốc gia. Và điều thú vị là, có một số cô đã từng dạy con tôi, giờ lại tiếp tục là cô giáo của cháu ngoại tôi.

Chuyện về cô giáo mầm non
Cô giáo kết nối yêu thương

Đồng nghiệp trẻ Lê Thị Thoa bảo rằng, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT A Lưới) là động lực giúp cô vững bước đi đến vùng đất A Lưới.

Cô giáo kết nối yêu thương
Return to top