Thể thao

Cơ hội chia đôi

ClockThứ Bảy, 17/12/2016 09:37
TTH - Indonesia bất ngờ không có tiền vệ Andik Vermansyah, cầu thủ có biệt danh “Messi xứ vạn đảo”. Chân sút 25 tuổi này đã gặp chấn thương ở trận đấu giữa hai đội vào tối ngày 14/12 vừa qua.

 Niềm vui của các cầu thủ Indonesia

Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016, Thái Lan là kẻ mạnh, cúp vàng xem ra là của họ. Hơn 90 phút ở Indonesia, cái nhìn đã đổi thay. Cú lội ngược dòng ngoạn mục, thắng lại 2 - 1 sau khi bị dẫn trước của thầy trò ông Alfred Riedl khiến cho cơ hội xem ra bây giờ chia đều cho cả hai. Chỉ cần một trận hòa hoặc một trận thua sát sao 0 - 1, người Indonesia sẽ mở rượu ăn mừng, còn người Thái chỉ biết có khóc khi trở thành cựu vương.

Viễn cảnh một trận đấu tưng bừng và kịch tính trên đất Thái chiều tối nay là có thực. Indonesia đang dẫn truớc. Người Thái buộc phải vùng lên tấn công mạnh mẽ và họ hoặc sẽ có chiến thắng đậm đà hoặc sẽ gặp khó trong việc tìm đường xé toang khung thành đối phương, để rồi sẽ bị trả giá như những gì đã xảy ra ở chung kết lượt đi. Ông Alfred Riedl và các học trò phải nhớ rằng, trước mắt họ là 90 phút ở vùng đất dữ Thái Lan. Họ sẽ phải trả lại cho thầy trò ông Kiatisak những gi đã tạm mượn ở sân nhà. Đó là thông điệp của Thái Lan.

Ngưới Thái đã có một trận đấu tồi ở Indonesia. Các ngôi sao của họ thi đấu có phần chủ quan, dưới phong độ và đã tỏ ra thiếu bản lĩnh trước sức ép tinh thần của hàng vạn khán giả chủ nhà. Muốn lội ngược dòng, họ phải biết cách vượt qua chính mình và kìm hãm ngay sự tự tin dâng cao của các cầu thủ xứ xở vạn đảo. Bây giờ đến lượt họ có lợi thế sân nhà, nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi. Chỉ cần bất ngờ Indonesia có bàn thắng trên sân khách thì nhiệm vụ giữ lại cúp vàng của Thái Lan lại càng khó khăn hơn.

Indonesia bất ngờ không có tiền vệ Andik Vermansyah, cầu thủ có biệt danh “Messi xứ vạn đảo”. Chân sút 25 tuổi này đã gặp chấn thương ở trận đấu giữa hai đội vào tối ngày 14/12 vừa qua. Đó cũng là tin vui dành cho người Thái. Rõ ràng, với lực lượng có chất lượng hơn hẳn, lợi thế sân nhà và quyết tâm phục hận, không còn nghi ngờ người Thái đang có mọi thứ trong tay. Cũng nên nhớ rằng, sau 9 lần đối đầu ở giải đấu khu vực, Thái Lan thắng 7 và thua 2.

Chỉ có điều người Thái đang lo khi nghĩ đến cái thua đau của bóng đá Việt ở bán kết. Cũng được đánh giá cao hơn khi chưa khai cuộc, rồi cũng bị đối phương dẫn trước 2 - 1. Thầy trò ông Hữu Thắng đã ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi với giấc mơ dang dở. Còn với ông Kiatisak, mọi thứ đang ở phía trước. Hãy chờ xem cách hành xử vượt khó của người Thái.

Chung kết AFF Cup 2016 lượt về: Thái Lan - Indonesia (19 giờ 00 ngày 17/12)

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Return to top