ClockThứ Bảy, 12/10/2019 13:00

Cơ hội cho doanh nghiệp

TTH - Nhiều năm qua Sở Công thương và UBND TP. Huế đã tiếp sức cho các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thông qua các hội thi thiết kế mẫu, góp phần giúp DN nâng cao giá trị sản phẩm, nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường.

Nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm

Sản phẩm áo dài Huế của Công ty TNHH Thêu may Đoan Trang trưng bày tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Là DN sản xuất đặc sản Huế, để xây dựng và phát triển thương hiệu, mỗi năm Công ty TNHH Mè xửng Thiên Hương đầu tư khoảng 300 triệu đồng để thiết kế mẫu, tạo mẫu mã mới, tinh xảo, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Theo Phó Giám đốc công ty Trần Đình Hoàng, hiện trên địa bàn có hàng chục cơ sở sản xuất mè xửng. Các cơ sở luôn loay hoay và gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ một phần do chưa có bao bì đóng gói phù hợp, đẹp mắt. Qua nghiên cứu thị trường, bên cạnh chất lượng sản phẩm thì bao bì đóng gói đóng vai trò quan trọng, làm tăng giá trị sản phẩm và nâng cao tính cạnh tranh.

Ông Hoàng cho rằng, đối với mè xửng Thiên Hương, dù lâu nay DN đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để thuê các cơ sở thiết kế bao bì đóng gói, song vẫn chưa lựa chọn được mẫu bao bì vừa ý. Thông qua hội thi tuyển chọn thiết kế sản phẩm quà tặng từ logo Huế, bao bì cho sản phẩm mè xửng và quả thanh trà Huế do UBND TP. Huế tổ chức năm 2018, DN nhận được mẫu thiết kế bao bì đóng gói phù hợp, đẹp mắt nên doanh số bán hàng tăng lên gấp 3 lần so với trước, đưa doanh thu của DN đạt trên 6 tỷ đồng/năm và sản phẩm đã xuất khẩu sang các nước Mỹ, Canada, Hà Lan...

Để hỗ trợ DN trong việc trưng bày, thao diễn nghề truyền thống và giới thiệu sản phẩm phục vụ khách du lịch, UBND TP. Huế đang tổ chức công khai đấu giá và kêu gọi các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư xây dựng trung tâm trưng bày sản phẩm đặc sản và thủ công mỹ nghệ Huế tại khu đất số 15 Lê Lợi, đồng thời nghiên cứu, bố trí các địa điểm phù hợp nhằm tạo điều kiện cho các DN quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với du khách.

Trưởng phòng Kinh tế TP. Huế, ông Đồng Sỹ Toàn thông tin, bao bì đóng gói đẹp góp phần nâng giá trị sản phẩm lên 4-5 lần, đồng thời tạo cơ hội cho các DN, cơ sở sản xuất đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ mở rộng thị trường, hướng đến xuất khẩu. Hằng năm, thành phố đều trích ngân sách tổ chức các hội thi thiết kế mẫu để kêu gọi các nghệ nhân, thợ thủ công giỏi, đội ngũ sinh viên các trường nghệ thuật nghiên cứu, thiết kế mẫu cho sản phẩm Huế.

Sau nhiều năm triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết kế mẫu, đầu tư máy móc và tổ chức bình chọn, đến nay, Sở Công thương đã cho ra mắt bộ sưu tập hàng lưu niệm quà tặng Huế gồm 54 sản phẩm của 43 DN, góp phần giúp các DN sản xuất hàng lưu niệm qùa tặng trên địa bàn có cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Là DN có hai sản phẩm được lựa chọn đưa vào bộ sưu tập hàng lưu niệm quà tặng là tranh thêu và áo dài, hiện Công ty TNHH Thêu may Đoan Trang đang nỗ lực cải tiến mẫu mã, đầu tư vốn, chuẩn bị nhiều mẫu vải áo dài đẹp để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, DN đang gặp không ít khó khăn do địa điểm trưng bày không nằm trong khu trung tâm thành phố nên số lượng khách tìm đến với cơ sở chưa nhiều.

Giám đốc Sở Công thương, ông Nguyễn Thanh cho rằng, để bộ sưu tập hàng lưu niệm quà tặng phát huy giá trị, sở tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan xây dựng các chính sách hỗ trợ hiệu quả để giúp những sản phẩm lưu niệm quà tặng có sức cạnh tranh, khẳng định được vị thế trên thị trường, đồng thời tổ chức 3 điểm giới thiệu sản phẩm tại các khu vực du khách qua lại nhiều nhất, đó là Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, hai siêu thị Big C và Co.opMart Huế.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

TIN MỚI

Return to top