ClockThứ Bảy, 12/10/2019 13:00

Cơ hội cho doanh nghiệp

TTH - Nhiều năm qua Sở Công thương và UBND TP. Huế đã tiếp sức cho các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thông qua các hội thi thiết kế mẫu, góp phần giúp DN nâng cao giá trị sản phẩm, nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường.

Nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm

Sản phẩm áo dài Huế của Công ty TNHH Thêu may Đoan Trang trưng bày tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Là DN sản xuất đặc sản Huế, để xây dựng và phát triển thương hiệu, mỗi năm Công ty TNHH Mè xửng Thiên Hương đầu tư khoảng 300 triệu đồng để thiết kế mẫu, tạo mẫu mã mới, tinh xảo, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Theo Phó Giám đốc công ty Trần Đình Hoàng, hiện trên địa bàn có hàng chục cơ sở sản xuất mè xửng. Các cơ sở luôn loay hoay và gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ một phần do chưa có bao bì đóng gói phù hợp, đẹp mắt. Qua nghiên cứu thị trường, bên cạnh chất lượng sản phẩm thì bao bì đóng gói đóng vai trò quan trọng, làm tăng giá trị sản phẩm và nâng cao tính cạnh tranh.

Ông Hoàng cho rằng, đối với mè xửng Thiên Hương, dù lâu nay DN đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để thuê các cơ sở thiết kế bao bì đóng gói, song vẫn chưa lựa chọn được mẫu bao bì vừa ý. Thông qua hội thi tuyển chọn thiết kế sản phẩm quà tặng từ logo Huế, bao bì cho sản phẩm mè xửng và quả thanh trà Huế do UBND TP. Huế tổ chức năm 2018, DN nhận được mẫu thiết kế bao bì đóng gói phù hợp, đẹp mắt nên doanh số bán hàng tăng lên gấp 3 lần so với trước, đưa doanh thu của DN đạt trên 6 tỷ đồng/năm và sản phẩm đã xuất khẩu sang các nước Mỹ, Canada, Hà Lan...

Để hỗ trợ DN trong việc trưng bày, thao diễn nghề truyền thống và giới thiệu sản phẩm phục vụ khách du lịch, UBND TP. Huế đang tổ chức công khai đấu giá và kêu gọi các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư xây dựng trung tâm trưng bày sản phẩm đặc sản và thủ công mỹ nghệ Huế tại khu đất số 15 Lê Lợi, đồng thời nghiên cứu, bố trí các địa điểm phù hợp nhằm tạo điều kiện cho các DN quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với du khách.

Trưởng phòng Kinh tế TP. Huế, ông Đồng Sỹ Toàn thông tin, bao bì đóng gói đẹp góp phần nâng giá trị sản phẩm lên 4-5 lần, đồng thời tạo cơ hội cho các DN, cơ sở sản xuất đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ mở rộng thị trường, hướng đến xuất khẩu. Hằng năm, thành phố đều trích ngân sách tổ chức các hội thi thiết kế mẫu để kêu gọi các nghệ nhân, thợ thủ công giỏi, đội ngũ sinh viên các trường nghệ thuật nghiên cứu, thiết kế mẫu cho sản phẩm Huế.

Sau nhiều năm triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết kế mẫu, đầu tư máy móc và tổ chức bình chọn, đến nay, Sở Công thương đã cho ra mắt bộ sưu tập hàng lưu niệm quà tặng Huế gồm 54 sản phẩm của 43 DN, góp phần giúp các DN sản xuất hàng lưu niệm qùa tặng trên địa bàn có cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Là DN có hai sản phẩm được lựa chọn đưa vào bộ sưu tập hàng lưu niệm quà tặng là tranh thêu và áo dài, hiện Công ty TNHH Thêu may Đoan Trang đang nỗ lực cải tiến mẫu mã, đầu tư vốn, chuẩn bị nhiều mẫu vải áo dài đẹp để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, DN đang gặp không ít khó khăn do địa điểm trưng bày không nằm trong khu trung tâm thành phố nên số lượng khách tìm đến với cơ sở chưa nhiều.

Giám đốc Sở Công thương, ông Nguyễn Thanh cho rằng, để bộ sưu tập hàng lưu niệm quà tặng phát huy giá trị, sở tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan xây dựng các chính sách hỗ trợ hiệu quả để giúp những sản phẩm lưu niệm quà tặng có sức cạnh tranh, khẳng định được vị thế trên thị trường, đồng thời tổ chức 3 điểm giới thiệu sản phẩm tại các khu vực du khách qua lại nhiều nhất, đó là Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, hai siêu thị Big C và Co.opMart Huế.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

TIN MỚI

Return to top