ClockThứ Bảy, 27/10/2018 06:15

Cơ hội đầu tư, phát triển

TTH - Cùng với 17 công ty đang hoạt động tại cụm công nghiệp Tứ Hạ, 8 doanh nghiệp (DN) tại cụm làng nghề Xước Dũ, hàng trăm DN đang sản xuất kinh doanh (SXKD) trên địa bàn, sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế TX. Hương Trà phát triển.

“Gam màu” ngày càng sáng...Phát triển cụm công nghiệp: Hạ tầng và xử lý môi trường chưa đồng bộ

Công nhân may tại Công ty Vinatex Hương Trà

Tạo môi trường thuận lợi

Cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, để thu hút đầu tư vào địa bàn, Hương Trà đã nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, đồng hành cùng DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án, tạo điều kiện cho các DN tiếp cận các chính sách ưu đãi của Chính phủ, tỉnh và thị xã.

Giám đốc Công ty Phước Hiệp Thành, ông Nguyễn Văn Phước cho hay: “Trong quá trình SXKD, công ty có quyết định di dời của UBND tỉnh, theo đó, khi xin cấp đất, UBND thị xã đã tạo mọi điều kiện tốt nhất từ thủ tục cấp phép, vị trí đất đến hạ tầng điện nước để DN xây dựng cơ sở tại địa điểm mới khang trang hơn. Đây là điều kiện khá thuận lợi để các nhà đầu tư đến đầu tư tại địa phương”.

Nói về việc lựa chọn Hương Trà làm nơi “đứng chân”, Giám đốc Công ty Gạch hoa Mặt trời Phạm Đăng Trung cho rằng: “Đây là địa bàn được ưu đãi về đầu tư (2 năm đầu được miễn thuế thu nhập DN và giảm 50% cho 4 năm tiếp theo), đó là lợi thế rất lớn. Hương Trà còn có vùng nguyên liệu rất phong phú, như xi măng, cát, sạn, bê tông tươi, các sản phẩm về bột đá. Hiện Công ty Gạch hoa Mặt trời sản xuất gạch thủ công (không nung) để xuất khẩu vào thị trường các nước châu Âu nên rất cần những nguyên liệu này”.

Phó Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch TX. Hương Trà Nguyễn Văn Công cho biết, trong thu hút kêu gọi đầu tư, Hương Trà có những thế mạnh riêng. Đó là địa hình đầy đủ cả vùng núi, đồng bằng, đầm phá và vùng biển; lợi thế về đất đai, khí hậu để phát triển nông nghiệp sạch, công nghệ cao; nguồn nhân lực có trình độ... Để phát huy những lợi thế này, thị xã đã xác định việc tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi được xem là bước đột phá. Ngoài việc luôn phối hợp chặt chẽ với tỉnh trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch cho dự án, trên cơ sở những chính sách ưu đãi đầu tư của Nhà nước, của tỉnh, Hương Trà đã sớm ban hành chính sách ưu đãi đầu tư vào địa bàn; hỗ trợ hướng dẫn thủ tục; cung cấp thông tin; công khai các quy hoạch; tạo môi trường SXKD bình đẳng, thuận lợi cho DN thông qua việc đẩy mạnh cải cách hành chính...

“Thị xã còn thường xuyên tổ chức hội thảo, tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt tình hình, tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của DN, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đồng hành cùng DN trong phát triển SXKD”, ông Nguyễn Văn Công nói.

“Chọn mặt gửi vàng”

Hiện nay, trên địa bàn TX. Hương Trà có các dự án (DA) đang triển khai, như: DA đầu tư xây dựng Khu nghỉ dưỡng cao cấp ven sông Hương tại Hương Hồ của Công ty TNHH MTV Hue Spirit Sanctuary; DA xây dựng Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng và đô thị sinh thái Việt Hưng tại xã Hải Dương có quy mô 193 ha; DA xây dựng Trung tâm kinh doanh ô tô của Okayama Nhật Bản tại Hương Chữ; DA xây dựng khu đô thị mới Tứ Hạ-Hương Văn, Khu dân cư Hương Vinh...

Nhờ nỗ lực của cả hệ thống chính trị, môi trường đầu tư của địa phương ngày càng được cải thiện, một số DN lớn đã tin tưởng chọn Hương Trà làm nơi “gửi vàng”. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND TX. Hương Trà Nguyễn Xuân Ty, những kết quả ấy vẫn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng của địa phương. Để phát triển đột phá hơn nữa, lãnh đạo thị xã ý thức rất rõ vai trò then chốt của DN và các nhà đầu tư. Chính vì vậy, những mục tiêu, giải pháp địa phương đề ra đều dựa trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và địa phương.

Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết, với phương châm luôn đồng hành cùng DN, thời gian tới, Hương Trà sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, chú trọng cải cách hành chính, rút ngắn thời gian trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư.

Lãnh đạo thị xã cam kết và khẳng định tôn trọng lợi ích của DN, tiếp tục hỗ trợ và chỉ đạo giải quyết kịp thời các nguyện vọng, yêu cầu chính đáng của DN, nhất là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch cho DN theo tiến độ đã cam kết. Đồng thời, thị xã cũng mong các nhà đầu tư, các DN đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, đẩy nhanh đổi mới công nghệ nhằm tăng năng suất và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu...

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Return to top