ClockThứ Bảy, 06/04/2019 14:34
Hội nghị thượng đỉnh G20 Osaka:

Cơ hội hợp tác cho các nhà hoạch định chính sách y tế và tài chính

TTH.VN - Để giải quyết hiệu quả những vấn đề sức khỏe toàn cầu, G20 cần tận dụng hội nghị thượng đỉnh vào tháng 6 tới để vượt qua những rào cản ngăn cách các chuyên gia y tế và nhà hoạch định chính sách với các nhà lãnh đạo tài chính và kinh tế.

G20 kêu gọi sử dụng công nghệ hiệu quảẤn Độ sẽ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2022Nhật Bản sẽ lần đầu tiên chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2019

Hiệp hội Sức khỏe và Phát triển G20​ giới thiệu báo cáo về các biện pháp y tế toàn cầu tại một sự kiện ở thủ đô London, Anh. Ảnh: The Japan Times

Chính vì vậy, cuộc gặp lần đầu tiên được tổ chức giữa các Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Y tế của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ mang đến cơ hội hợp tác toàn cầu ở cấp cao nhất về những cơ chế tài trợ mới dành cho nghiên cứu và phát triển một loạt các loại thuốc, vắc-xin, cũng như chẩn đoán và điều trị.

Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 28/6, bên lề Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G20 ở thành phố Osaka (Nhật Bản).

Hãng tin Japan Times cho hay, thúc đẩy sự hoà hợp là một trong những thông điệp chính trong một loạt các khuyến nghị đến các nhà lãnh đạo G20, đã được Hiệp hội Sức khỏe và Phát triển G20 công bố trước đó trong tháng này, nhằm đảm bảo các quốc gia G20 có sự phối hợp trong chính sách y tế toàn cầu của họ.

Theo đó, sự hợp tác ngày càng tăng giữa các chuyên gia y tế, nhà sản xuất thuốc và vắc-xin, nhà tài chính và các nhà hoạch định chính sách cấp cao là cách duy nhất để giải quyết hiệu quả những vấn đề sức khỏe toàn cầu.

Hiện nay, có những chương trình mà các nhà lãnh đạo G20 có thể khai thác để gây quỹ cho những nỗ lực tài chính mới để không chỉ bảo vệ chống lại những đại dịch tiềm tàng mà còn hỗ trợ các sáng kiến ​​y tế toàn cầu khác.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top