12/09/2015 - 17:24

Cơ hội mua sắm hàng khuyến mại

TTH - Trải qua 9 lần tổ chức, chương trình Tháng bán hàng khuyến mại (TBHKM) do Sở Công thương tổ chức thực sự trở thành ngày hội mua sắm hàng khuyến mại, là cơ hội để người dân và khách du lịch sử dụng các gói dịch vụ giá rẻ nhằm kích cầu tiêu dùng.

Đa dạng hình thức, dịch vụ

Những ngày đầu tháng 9, các khách sạn, trung tâm mua sắm hay cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh rực rỡ sắc màu với các pa nô, áp phích giới thiệu sản phẩm KM và chương trình giảm giá, tặng quà trong khuôn khổ TBHKM năm 2015. Hàng hoá, dịch vụ khuyến mại đa dạng và phong phú như hàng tiêu dùng, dược phẩm, xe máy, điện tử, dịch vụ tài chính, ngân hàng, viễn thông, truyền hình cáp… Các DN tham gia chương trình có nhiều hình thức KM hấp dẫn như giảm giá, tặng quà, chiết khấu, bốc thăm trúng thưởng, tặng phiếu sử dụng dịch vụ, tạo ra nhiều cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng, đồng thời giúp DN quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Người dân háo hức khi các sản phẩm nằm trong chương trình TBHKM đều giảm giá và được tặng quà

Chương trình TBHKM 2015 thu hút 210 DN trong và ngoài tỉnh tham gia với 600 chương trình KM, tổng giá trị hàng hóa dùng để KM chiếm 170 tỷ đồng. Trong đó, có trên 50 DN của tỉnh thực hiện 90 chương trình KM với giá trị hàng hóadùng để KM trên 17 tỷ đồng.

Diễn ra từ ngày 1/7 đến 30/8, chương trình KM mang tên “Hè lãng mạn cùng phong cách Ý” của Công ty TNHH TM Thảo Ái CN Huế thu hút nhiều khách hàng hưởng ứng và lựa chọn sản phẩm. Với hình thức tặng lệ phí trước bạ khi mua xe máy hiệu Vespa, trong TBHKM, DN đã tiêu thụ 40 chiếc xe máy với doanh số bán hàng trên 2,5 tỷ đồng, trong đó giá trị KM đến tay người tiêu dùng gần 100 triệu đồng. “Đây thực sự là cơ hội tốt để DN quảng bá thương hiệu, giới thiệu những dòng xe mới với khách hàng. Sau hơn 1 tháng triển khai, ngoài số lượng xe bán ra nhiều, doanh số bán hàng đạt cao thì cái được lớn nhất đó là thương hiệu Vespa Thảo Ái được nhiều người biết đến và sử dụng”. Trưởng bộ phận Maketting- ông Hoàng Trương Phương Long nói.

Khách sạn Indochine Palace ở 105A Hùng Vương, TP Huế những ngày đầu tháng 9/2015 đông đúc và nhộn nhịp hơn sau khi triển khai các chương trình KM, với 14 chương trình KM triển khai liên tục dưới hình thức tặng quà và giảm giá. “Là khách sạn 5 sao với quy mô 222 phòng ngủ và các dịch vụ bổ trợ nên việc triển khai các chương trình KM luôn được DN chú trọng với mục tiêu thu hút khách. Sau gần 1 tháng tham gia TBHKM, số lượng khách sử dụng các dịch vụ của khách sạn tăng lên nhiều, công suất sử dụng phòng đạt trên 50%, tăng gần 20% so với trước thời điểm triển khai chương trình”, Trưởng phòng Kinh doanh- bà Trần Hoàng Yến cho biết. 

Hiệu quả

Trong những ngày diễn ra chương trình, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức, đó là Hội chợ Khuyến mại Huế 2015 với quy mô 150 gian hàng của 100 DN, trong đó điểm nhấn là hai điểm vàng KM hàng Việt do Xí nghiệp Thành Lợi và Siêu thị Co.opMart trưng bày; phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “mua sắm và thanh toán trực tuyến”. Trước đó, 6 phiên chợ hàng Việt luân phiên tổ chức tại các huyện, thị xã, thu hút gần 25 ngàn lượt người đến tham quan mua sắm với doanh số bán hàng đạt gần 4 tỷ đồng. “Năm nào đến dịp khai giảng năm học mới cũng thấy thông báo có TBHKM. Năm nay chị mua khá nhiều hàng, từ xe máy, máy vi tính cho con vừa đậu đại học và lắp đặt dịch vụ truyền hình cáp. Mua sắm các sản phẩm này trong TBHKM vừa được giảm giá và tặng nhiều phần quà giá trị”, chị Nguyễn Thị Thúy trú tại phường An Cựu nói.

Thanh Trà Thủy Biều bán theo cam kết với chương trình TBHKM 2015

Giám đốc Sở Công thương- ông Võ Phi Hùng cho biết: “TBHKM năm nay được tổ chức quy mô, số DN tham gia chương trình nhiều hơn mọi năm và giá trị KM đến tay người tiêu dùng do các DN đăng ký lên đến 170 tỷ đồng. Thông qua chương trình, người dân từ thành thị đến các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa được thụ hưởng các dịch vụ giá rẻ, mua sắm nhiều chủng loại hàng hóa với mức giá thấp hơn giá thị trường từ 10-30% và nhận nhiều phần quà giá trị. Chương trình góp phần kích cầu tiêu dùng xã hội, hỗ trợ DN đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá và xây dựng thương hiệu hàng Việt đến cộng đồng người dân”.

Mặc dù TBHKM chỉ diễn ra trong một tháng, song các chương trình KM của DN vẫn tiếp tục được tổ chức đến hết năm 2015 nhằm tạo cơ hội cho người dân và khách du lịch mua sắm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2016 nhằm bình ổn giá cả thị trường dịp cuối năm và đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt”.

Bài, ảnh: Thanh Hương

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP