Thế giới

Cơ hội sang Anh làm nông dân có thể tăng gấp 4 lần hiện nay

ClockChủ Nhật, 10/11/2019 15:09
Chính quyền Anh đang dự tính tăng gấp 4 lần hạn ngạch dành cho lao động nhập cư làm nghề nông ở nước này, lên mốc 10.000 người vào năm sau, mở rộng cơ hội sang Anh cho người nhập cư.

Nền kinh tế các nước Đông Âu bị đe dọa do dân số giảm nhanhVụ 39 người chết trong container: Vỡ giấc mộng đổi đời

Một trang trại ở Anh. Ảnh: REUTERS

Thông tin do báo Sunday Telegraph đưa hôm 9/11. Đây được cho là cách để nước Anh bù đắp số lượng lao động thiếu hụt sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là quá trình Brexit.

Theo đó, chính quyền Anh đang muốn tăng hạn mức nhận lao động nhập cư cho nghề nông lên 10.000 người/năm so với mức 2.500 người/năm hiện tại.

Cụ thể, với chính sách hiện nay, Anh đang cho phép 2.500 người bên ngoài EU được làm việc thời vụ tại các trang trại ở Anh mỗi năm. Ngành nông nghiệp nước này cho rằng con số 2.500 là quá thấp. Nhiều nông dân làm việc ở Anh hiện nay tới từ các nước nghèo hơn trong khu vực EU, và thậm chí không đáp ứng được hạn ngạch nêu trên.

Bộ trưởng Nông nghiệp Theresa Villiers nói với tờ Sunday Telegraph: "Hệ thống nhập cư của chúng ta nên phản ánh đúng nhu cầu của ngành nông nghiệp và việc mở rộng, tiếp tục chương trình dành cho nông dân thời vụ sẽ là phần quan trọng trong đó".

Việc mở rộng này sẽ được chính thức công bố trong chiến dịch của Đảng Bảo thủ khi vận động tranh cử vào ngày 12-12 tới đây, theo tờ báo Anh.

Vấn đề nhập cư và lao động nhập cư ở Anh đang là tâm điểm trong nghị trường nước này.

Đầu tiên, việc rời khỏi EU sẽ đồng nghĩa có những xáo trộn nhất định trong chính sách tự do đi lại và giấy phép làm việc ở Anh cho công dân EU, đơn giản vì Anh và EU có thể phải "dứt tình".

Nước Anh, như ngành nông nghiệp nêu trên, vốn đã thiếu nông dân nay phải tìm cách bù đắp thiếu sót dự kiến về vấn đề lao động.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Những nông dân thu nhập tiền tỷ

Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điển hình nông dân thu nhập tiền tỷ.

Những nông dân thu nhập tiền tỷ
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
Return to top