Thể thao quốc tế
TỨ KẾT WORLD CUP 2018:

Có một Hy Lạp ở xứ Bạch Dương

ClockThứ Bảy, 07/07/2018 09:18
TTH - Tại kỳ World Cup lần này, ngoài Harry Kane, trong tay HLV Southgate không có bất cứ cá nhân nào nổi trội, nếu không muốn nói là tệ nhất trong nhiều năm qua của Anh. Nhưng điều này lại biến tuyển Anh thành một tập thể gắn kết, thực dụng với lối chơi mà sự vững chắc nơi hàng phòng ngự được đặt lên hàng đầu. Dù vậy, lối chơi này khó tạo nên lợi thế trong cuộc đối đầu với một Thụy Điển “kỵ rơ” ở trận tứ kết tối 7/7.

Đội tuyển Thụy Điển có vượt qua tuyển Anh ở vòng tứ kết hay không?. Ảnh: Internet

Thật ra Thụy Điển cũng chẳng hơn đối thủ về mặt lực lượng, nhất là khi Ibrahimovic từ giã ĐTQG. Thế hệ hiện tại của đội bóng Bắc Âu là một tập thể không có sao nhưng gắn kết, với lối phòng ngự cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, dù thiên về phòng ngự nhưng Thụy Điển có phần nhỉnh hơn tuyển Anh về thể lực cùng lối đá chủ động với những pha phản công đầy ý đồ - lối chơi khá giống với Hy Lạp ở EURO 2004. Một khi những “chiến binh Viking” kiên trì với lối đá của mình, nhiều khả năng “tam sư” không chịu nổi “nhiệt” trước một Hy Lạp “đệ nhị” trên đất Nga.

Ở cặp tứ kết giữa Croatia – Nga, đội bóng áo ca rô đang được đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà khi biết chủ động nắm quyền kiểm soát trận đấu và tung ra các đòn kết liễu đối thủ đúng lúc. Ngoại trừ Luka Modric, Croatia không có những cá nhân quá nổi bật, nhưng với bộ óc của HLV Dalic, Croatia hiện như một khối thống nhất, lên xuống nhịp nhàng và quan trọng là rất hiệu quả.

Trong khi đó, bị đánh giá yếu nhất lịch sử ngày hội bóng đá thế giới, là đội bóng có thứ hạng trên BXH FIFA thấp nhất trong số 32 đội bóng tham dự World Cup 2018, nhưng hiện tại, Nga đã khiến tất cả phải nhìn nhận lại về họ khi có mặt ở vòng tứ kết. Có thể Nga lép vế hơn đôi chút trước Croatia về lực lượng, lối chơi, nhưng bù lại, họ đang khá thoải mái khi không còn chịu sức ép về mặt thành tích, đồng thời, mỗi khi ra sân, sức mạnh của thầy trò HLV Stanislav Cherchesov như được nhân đôi bởi “lửa” luôn rừng rực cháy trên khắp 4 mặt khán đài. Và biết đâu, điều này sẽ giúp “gấu Nga” ca khúc khải hoàn cũng như đưa nền bóng đá xứ Bạch Dương sang trang mới.

Lê Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top