ClockThứ Tư, 14/02/2018 07:13

Cơ quan hàng không LHQ cảnh báo thiếu hụt phi công

TTH.VN - Hàng trăm ngàn phi công sẽ cần được đào tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vận chuyển hàng không trên khắp thế giới đến năm 2036, cơ quan hàng không Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày 13/2 khẳng định.

Vận tải hàng không toàn cầu xác lập kỷ lục mớiICAO thông qua tiêu chuẩn khí thải carbon mới cho máy bayICAO tăng cường theo dõi thời gian thực của các chuyến bay sau vụ MH370ICAO nhất trí các tiêu chuẩn khí thải đối với máy bay

ICAO là cơ quan chuyên trách của LHQ, có trụ sở tại thành phố Montreal, Canada. Ảnh: CNA

Trong một bài phát biểu ở thành phố Montreal (Canada), Tổng thư ký Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), bà Fang Liu cho hay, số lượng các chuyến bay thương mại và hành khách được dự báo sẽ tăng gấp đôi trong 15 năm tới, trong khi số lượng phi công và các nhân viên hàng không khác đang giảm.

"Ngành hàng không phải làm tốt hơn nhiều trong việc thu hút và duy trì người lao động, cũng như những người quản lý lành nghề mà ngành này sẽ yêu cầu trong những thập kỷ tới", bà Liu nói thêm.

Cũng theo ICAO, ít nhất 620.000 phi công sẽ cần thiết đến năm 2036 để bay các chuyến bay thương mại từ 100 chỗ ngồi trở lên. Đáng chú ý, 80% số phi công này vẫn chưa được đào tạo.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top