ClockThứ Sáu, 26/01/2018 12:21

Cô sinh viên 5 tốt

TTH - Dương Thị Thanh Tâm, lớp Y học Cổ truyền 6, Trường đại học Y dược Huế, là sinh viên duy nhất của Thừa Thiên Huế “rinh” về danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2018 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Y học cổ truyền đã được dân tinNâng cao kỹ năng điều trị bệnh bằng y học cổ truyềnNgười của nhiều giải thưởng y họcĐề xuất xây bệnh viện Y học cổ truyền Việt TrungY học cá thể hóa

Dương Thị Thanh Tâm (ở giữa) trong hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người dân huyện Quảng Điền ở chiến dịch Mùa hè xanh

Cần cù và thông minh, 12 năm phổ thông luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Năm học lớp 12, Tâm đạt giải ba học sinh giỏi sinh và giải ba thực hành Sinh học tỉnh Phú Yên. Tâm chia sẻ, có một thời gian em lâm bệnh, nhờ các lương y cổ truyền nên em được chữa khỏi. Với niềm tri ân và mến yêu dành cho những lương y, cộng thêm tố chất học tốt môn sinh đã khiến em lựa chọn thi vào ngành y học cổ truyền.

Chẳng những học giỏi, Tâm luôn là người trò năng nổ trong mọi hoạt động. Khi nói về công tác Đoàn và Hội, ánh mắt Tâm rực sáng niềm nhiệt huyết, mê say. Từ những năm trung học phổ thông (THPT), Tâm đã tự ý thức phát triển nhiều kỹ năng thông qua việc tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Sự nhạy bén, linh hoạt và tinh thần trách nhiệm cao của Tâm đã “ghi điểm”, nhận được sự tín nhiệm của thầy Hiệu phó ngôi trường THPT em theo học. Tâm được giao trọng trách lên kế hoạch và thực hiện nhiều hoạt động của trường. Khả năng tổ chức, xử lý chương trình cũng như các kỹ năng mềm của Tâm ngày càng được trau dồi qua kinh nghiệm thực tiễn. Nhờ thành tích học tập tốt và sự năng nổ, hiệu quả trong các hoạt động rèn luyện, Tâm được kết nạp Đảng từ năm học lớp 12.

Khi bước chân vào đại học, cô miệt mài tham gia và giữ vai trò quan trọng ở nhiều câu lạc bộ (CLB), đội nhóm khác nhau trong trường, như CLB Guitar, CLB Tiếp sức bệnh nhân, CLB Ngân hàng máu sống.... Tâm cho hay: “Các CLB học đường là nơi ươm mầm tài năng, tạo cho sinh viên tư duy làm việc theo nhóm, cách thức tổ chức sự kiện. Ưu điểm nữa là tạo môi trường thuận lợi giúp các thành viên ngoài phát huy năng khiếu, sở trường cá nhân còn là nơi để trao đổi kinh nghiệm học tập (như CLB Sinh viên Y học Cổ truyền cho sinh viên chuyên ngành)”. Để không ngừng thay đổi và tôi luyện thêm kỹ năng của bản thân, Tâm không ngại thử sức ở nhiều môi trường hoạt động khác nhau. Qua đó, có thêm những người bạn mới, những trải nghiệm, những bài học bổ ích. Tâm còn học được những bài học giá trị về niềm tin, lòng nhân ái, các kỹ năng mềm bổ ích cho học tập và cuộc sống.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tấm lòng nhân ái của một bác sĩ tương lai, Tâm và các bạn trong CLB Tình nguyện Blouse xanh tổ chức vui chơi, giúp đỡ cho các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi – Bệnh viện Trung ương Huế, các em nhỏ khuyết tật, lang thang cơ nhỡ trên địa bàn thành phố, đem đến những nụ cười và niềm hạnh phúc cho các em, hay tham gia các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người dân nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Chị Nguyệt Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Y dược Huế, nhận xét: “Mình rất ấn tượng bởi một cô bé Thanh Tâm da ngăm, dáng người nhỏ bé nhưng bên trong lại chứa đựng rất nhiều năng lượng. Ngoài những thành tích học tập và hoạt động nổi bật, Tâm cực kỳ hòa đồng với bạn bè cùng lớp và những anh chị em cùng chung hoạt động. Tâm có khiếu hài hước, luôn khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc, luôn lan truyền những ý nghĩ tích cực đến những người xung quanh”.

Những cống hiến xuất sắc đã giúp Tâm nhận được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2018 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Đó là nguồn động viên lớn lao, cũng là “đòn bẩy” thôi thúc cô tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa. Dù đã là sinh viên năm cuối, nhưng Tâm vẫn ấp ủ nhiều dự định trong hành trình làm công tác xã hội của bản thân. Cô gái nhỏ nhắn có giọng nói ấm áp nhưng ý chí kiên định luôn tâm niệm sống hết mình vì cộng đồng.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Return to top