ClockThứ Sáu, 22/12/2017 07:33

Cô sinh viên Đà Nẵng đoạt giải thiết kế của Mỹ với Trúc chỉ

TTH.VN - Họa sĩ thiết kế đồ họa Đặng Thị Bích Ngọc (vốn là sinh viên ngành thiết kế đồ họa, Khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, tốt nghiệp vào tháng 5/2017) vừa đoạt giải thưởng American Graphic Design Award 2017 của Tạp chí Graphic Design USA - Mỹ với bộ poster liên hoàn vở tuồng cổ “San Hậu” được thể hiện bằng nghệ thuật Trúc chỉ.

“San Hậu” là một trong những vở tuồng cổ cung đình kinh điển của Việt Nam, kể về hành trình cuộc chiến chống lại bọn gian thần, giành lại giang sơn xã tắc của những trung thần. Bộ poster tập trung thể hiện bốn nhân vật trong vở tuồng San Hậu, với các khuôn mặt nhân vật đặc trưng cho tinh thần vở diễn: Khương Linh Tá, Tạ Ôn Đình, Phàn Định Công và Phàn Diệm.

Bộ poster liên hoàn vở tuồng cổ “San Hậu” được Bích Ngọc thể hiện bằng nghệ thuật Trúc chỉ

Bộ thiết kế tôn vinh văn hóa Việt bằng cách kết hợp một loại hình nghệ thuật truyền thống là nghệ thuật tuồng với một loại hình nghệ thuật mới đựợc tiếp biến từ truyền thống là nghệ thuật Trúc chỉ. Sự kết hợp của hai loại hình nghệ thuật đã làm nên sự khác biệt và đặc trưng của thiết kế này.

Graphic Design USA là tạp chí thiết kế đồ họa dành cho cộng đồng sáng tạo chuyên nghiệp, nằm trong top tạp chí thiết kế hàng đầu của USA, xuất bản từ 1963, có uy tín trong giới nghề nghiệp. Cuộc thi thiết kế của Tạp chí Graphic Design USA là cuộc thi nằm trong top 15 các cuộc thi thiết kế US và bắc Mỹ.

Nghệ thuật Trúc chỉ có khả năng thích ứng cao với cả nghệ thuật thị giác (visual art) và nghệ thuật ứng dụng (design) và cũng đã từng nhận được nhiều giải thưởng ở cấp quốc gia. Đây là lần đầu tiên Trúc chỉ đoạt giải thưởng ở cấp quốc tế.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trúc chỉ & hành trình lan tỏa

Những ngày qua, triển lãm Trúc chỉ tại Hà Nội được công chúng Thủ đô đón nhận nồng nhiệt. Nhiều người trầm trồ, ngỡ ngàng trước khả năng biểu cảm của một loại hình nghệ thuật được khai sinh từ Huế.

Trúc chỉ  hành trình lan tỏa
Trúc Chỉ - vì một giá trị văn hóa đậm tính Việt

“Năng” là tên một cuộc triển lãm Trúc Chỉ, diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng ngày 14/7 do Công ty TNHH MTV Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam tổ chức. “Năng” cũng là mở đầu cho chuỗi triển lãm kỷ niệm 10 năm Trúc Chỉ hình thành, cùng với “Thắm” (tại Hà Nội) và “Hợp” (TP. Hồ Chí Minh) tới đây. Dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với bà Ngô Đình Bảo Vi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam về hành trình 10 năm của Trúc Chỉ, khởi nguồn từ Huế.

Trúc Chỉ - vì một giá trị văn hóa đậm tính Việt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top