ClockThứ Ba, 27/01/2015 10:14

Có tẻ nhạt thật không, đôi giày bệt?

TTH.VN - Một đôi giày không đơn thuần chỉ là món phụ kiện cho set đồ hàng ngày, mà nó còn thể hiện tính cách và suy nghĩ bên trong của bạn.

Theo Depplus

Giày bệt vẫn luôn là món đồ chẳng thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây trên Ebay đã có kết quả rằng 95% số người được hỏi đều đánh giá những nàng cao gót là "tự tin", và 64% thì nhận xét cô gái giày bệt thật "tẻ nhạt". Vậy có phải cứ ai đi giày bệt đều là người nhàm chán và một màu hay không?

Cùng xem kết quả đánh giá giày cao gót và giày bệt nhé: 

Giày cao gót: đẹp, thông minh, giàu có và phong cách

Giày bệt: tốt bụng, dễ gần nhưng tẻ nhạt 

96% cho rằng giày cao gót thật tự tin, con số này với giày bệt là 42% 

85% cho rằng những người đi giày cao gót là người giàu có. Trong khi chỉ 14% đánh giá những người đi giày bệt là người "rủng rỉnh" 

Trong cuộc chiến phong cách,  giày cao gót chiếm số phiếu cao nhất với 91%, còn giày bệt thấp nhất với 28% 

Còn về độ 'tốt bụng' thì giày bệt lại chiếm thế thượng phong với 90% trong khi cao gót là 36% 

92% mọi người cho rằng giày cao gót thật quyến rũ trong khi giày bệt chỉ có 45% 

Ngay cả mảng đánh giá về việc tốt cho sức khỏe thì giày cao gót cũng chiếm khá cao là 76%, còn giày bệt chỉ là 66% 

Về độ tẻ nhạt thì 64% cho rằng người đi giày bệt khá nhàm chán, trong khi giày cao gót chỉ có 21% 

Cuối cùng là sự thân thiện, cởi mở; giày bệt là 88% còn giày cao gót là 22% 

Nhưng có thật là cô nàng giày bệt đều tẻ nhạt và nhàm chán? 

Có câu nói rằng phụ nữ không đi giày cao gót như một câu mà thiếu đi vị ngữ. Thế nhưng ai muốn và cần vị ngữ đấy nếu như họ khó chịu, không thoải mái và chẳng hợp hoàn cảnh.

Có câu chuyện kể rằng, cô gái gặp chàng trai ở buổi tiệc trường năm 20 tuổi. Chàng nói yêu nàng từ ánh mắt đầu tiên vì đôi cao gót khiến nàng ôi chao mà dễ thương và quyến rũ. Từ đầy, dù nàng ê ẩm và lênh khênh trên đôi giày 9, 11 hay thậm chí 15 phân, nhưng chỉ cần có lời khen tặng của chàng, nàng vẫn tươi cười sải bước. Rồi chàng đi theo nàng cao gót khác. Sáng hôm sau và nhiều hôm sau nữa, người ta thấy nàng ung dung trên đôi giày bệt quen thuộc. Để rồi cuối cùng, nàng gặp được chàng giày bệt của mình qua một lần dạo bước trên phố đông. Chàng giày bệt cũng thích các nàng cao gót, nhưng điều chàng thích hơn cả sự rạng rỡ khi các cô được là chính mình. 

 

 

Thế đấy, con gái luôn muốn mình đẹp nhất trong mắt người thương và cao gót được coi là vũ khí tối thượng để đánh cắp trái tim các chàng. Tuy nhiên, giày dép chỉ là những thứ tô điểm thôi. Sự tự tin là trang sức tuyệt đẹp nhất mà không ai lấy được từ bạn, và nó xuất phát từ bên trong con người bạn, khi bạn thấy hạnh phúc với chính bản thân mình nhất. Và tôi tin rằng, những cô nàng giày bệt với những bước chân nhịp nhàng và mềm mại của mình vẫn luôn có một sức hút hấp dẫn riêng. 

 

 

Người ta hay ví von cao gót như bồ còn giày bệt thì là vợ. Cao gót sexy nhưng khiến đôi chân đau nhức và xương sống thì vặn vẹo; giày bệt bình dân nhưng vững chãi và kết đôi được suốt đời. Trước khi liếc mắt vào đôi cao gót chông chênh, các anh hãy tưởng tượng chúng sẽ khập khiễng thế nào khi đang bế bống con nhỏ cùng hàng đống túi bỉm sữa lằng nhằng. Nói thế, không phải là phủ nhận vẻ đẹp của đôi cao gót vì các nhà thiết kế hàng đầu vẫn luôn đưa ra lời khuyên phụ nữ nên có ít nhất một đôi cao gót cho riêng mình. Nhưng ai bảo giày bệt thì không thời trang? Giày bệt còn là phát kiến thời trang trước cả cao gót. Tượng đài phong cách Audrey Hepburn vẫn nổi tiếng với chiếc quần lửng và những đôi giày bệt dáng ballet duyên dáng. Và những cô gái Pháp - người được đánh giá thời thượng nhất thế giới vẫn mê mẩn với giày bệt đến nỗi hình tượng của họ đã gắn liền với thiết kế này.  Vậy đấy, khi giày cao giúp bạn tôn vẻ sexy cần thiết thì giày đế bệt được sinh ra để bạn tận hưởng cuộc sống. 

Điểm đich cuối cùng của thời trang, bên cạnh cái đẹp, chính là sự thoải mái và đem lại tự tin cho người sử dụng. Và dù cho bạn không cao, nhưng nếu bạn thích đi giày bệt, tôi vẫn thấy bạn đẹp và quyến rũ đến vô cùng. Người ta sẽ không tẻ nhạt vì thiếu giày cao gót, người ta chỉ tẻ nhạt khi gượng ép mình thành một người khác mà thôi. Đơn giản nhưng không nông cạn, giày bệt vẫn là cả một kho báu tiềm ẩn vô vàn điều thú vị. Hãy cứ yêu giày bệt và hãy cứ là chính mình. Lúc đấy, bạn sẽ tỏa sáng! 

Cùng khám phá kho báu tiềm ẩn bên trong một đôi giày bệt nhé để có sự biến hóa cho cô nàng "trót" yêu kiểu dáng này. 

1. Cá tính và kiêu kỳ chẳng kém cô nàng cao gót

Đừng nghĩ rằng những cá tính kia là độc quyền của nàng cao gót. Với thiết kế mũi nhọn, trông bạn vẫn cực kỳ sành điệu và thu hút chẳng kém gì khi đang bước đi trên đôi cao gót. Khác với vẻ hiền lành của giày bút bê thông thường, sự "cải biên" độc đáo khi thêm thắt chi tiết "huyền thoại" của dáng mũi nhọn chính là điểm đắt giá tạo nên nét mảnh mai, sang trọng của phụ nữ hiện đại. Và nếu bạn đang tìm kiếm 1 đôi giày hội tụ cả sự sành điệu lẫn nét tiện dụng, thì đây chính là 1 gợi ý thông minh không thể bỏ qua. Hơn hết, giày bệt mũi nhọn lại có thể kết đôi cùng nhiều kiểu dáng quần áo. Chúng vẫn vô cùng tiểu thư nhẹ nhàng cùng váy, nhưng lại có thể khiến bạn "quậy tưng" cùng jeans mà vẫn giữ được nét sang chảnh vốn có toát ra từ item.

Ai bảo giày bệt thì không thể góc cạnh chứ? 

 

 

 

 

2. Đa dạng trong phong cách

Tất nhiên, đã là giày búp bê thì thường không có gót hoặc chỉ hai, ba phân nhẹ nhàng; nhưng các nhà mốt không ngừng đổi mới kiểu dáng của chúng. Chính bản thân chủ nhân của một đôi giày bệt cũng có thể biến hóa chúng để tự làm mới set đồ của mình.

  

Vô cùng sành điệu khi có sự góp mặt của họa tiết da báo trong set đồ giày bệt 

  

Cô nàng đáng yêu với chân váy 

 

Chút bụi bặm đầy phá cách với giày búp bê ánh kim trendy và quần jeans rách. Tuy trông "chói lóa" là thế, nhưng kiểu giày này lại không mấy khó tính khi phối cùng các item khác. 

 

Lựa chọn một đôi giày đế bệt cap-toe kim loại là một gợi ý khôn ngoan cho bạn để phối kết hợp nhấn nhá sao cho nổi bật cho một set đồ street style chuẩn mực 

 

Dù bạn lựa chọn bất cứ họa tiết nào thì đôi giày cũng chắc chắn sẽ là một điểm nhấn trên bộ trang phục của bạn 

3. Vẫn tôn dáng và trẻ trung

Không cứ phải nấm lùm là cần tránh xa giày cao gót. Mẹo ở đây là hãy để lộ một chút bàn chân của bạn để có cái nhìn thoáng hơn và vì thế mà bạn trông cũng cao ráo hơn. Còn vào ngày lạnh thì giày không quá lệch màu tất cũng như tránh việc đi tất ngang cổ chân sẽ khiến đôi chân bạn được kéo dài hơn ngay cả khi diện giày bệt,.

Không chỉ thế, giày bệt còn "tặng" cho bạn vẻ trẻ trung đáng yêu, năng động mà không cần cố gắng "giả nai". 

 

 

 

4. Không bao giờ lỗi mốt   

Giày bệt là item - cần - phải có trong mọi tủ đồ của các cô vì những tính năng tiện dụng của chúng và khả năng mix đồ khổng lồ. Đẹp từ những điều cơ bản nhất là việc mà giày búp bê hướng đến. Vì thế,các nàng giày bệt sẽ có cái nhìn cổ điển nhưng vẫn rất hợp thời.

 

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn

Sau những lần lang thang trên facebook, đọc được nhiều “than vãn” của chị em về những mẩu vải thừa may áo quần thì thiếu nhưng bỏ thì tiếc, sẵn có hoa tay về thêu thùa, may vá, chị Đỗ Thị Diệu Trâm (196 Trịnh Công Sơn – TP. Huế) nảy ra ý tưởng hướng dẫn chị em cách tận dụng vải thừa may thành những chiếc túi xinh xắn dùng để đi chợ, đi học, đi làm…

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn
Giày rồng

Xuất hiện nhiều trên báo chí nước ngoài, tham gia triển lãm, trình diễn thời trang, được các người mẫu cá tính lựa chọn... giày rồng (dragon shoes) có mặt tại 20 quốc gia với mức giá 450 USD/đôi. Vậy nhưng ít người biết đến nơi khai sinh của sản phẩm handmade tinh xảo này là Huế...

Giày rồng
Thời trang 2hand: Rẻ mà vẫn đẹp

Trời chuyển lạnh, mọi người bắt đầu xếp gọn áo quần mùa hè lên kệ để thế chỗ cho thời trang ấm áp. Ngày trước, khi hơi thở bắt đầu “bốc khói” cũng là lúc các quầy thời trang cao cấp đông nghịt người. Nhưng giờ “thời thế” thay đổi, 2hand, hay còn gọi là hàng “si” lên ngôi. Vài chục đến vài trăm ngàn đã có đồ chất lượng.

Thời trang 2hand Rẻ mà vẫn đẹp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top