Y tế - Sức khỏe Sức khỏe cho bạn

02/10/2010 - 19:04

Có thể bạn chưa ăn

TTH - Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta đã ăn rất nhiều món. Thế nhưng, có thể bạn chưa ăn những món sau đây, hãy thử dùng vì chúng có lợi cho sức khỏe.

Kim chi

 
 
Kim chi có nhiều vitamin và phytochemical (chất tự nhiên trong thực phẩm, giúp tăng khả năng miễn nhiễm). Thành phần chính của nó là cải lên men (chứa lactic acid), giúp tiêu hóa tốt và có thể hạn chế bị nhiễm trùng. Thời gian qua, kim chi đã gây tiếng vang lớn khi các nhà nghiên cứu Hàn quốc phát hiện gà bị bệnh cúm gà đã hồi phục nhanh hơn sau khi ăn một thành phần của kim chi. Gần đây, một nghiên cứu của Đại học New Mexico cho thấy, ăn cải bắp có thể tránh được ung thư vú.
 
Cá trích ngâm dấm
 
 
Đây sẽ là món ăn trưa nhanh và giàu acid béo omega-3 cùng với bánh quy giòn. Đó cũng là cách ăn cá thuận tiện trong thực đơn hằng tuần mà không phải mất nhiều công sức nấu cá tươi. Cá trích, nhất là cá mòi lớn hơn, là những nguồn cung cấp dồi dào EPA, DHA cũng như calcium.
 
Yaourt Hy Lạp
 
 
 
Trong tiếng Hy Lạp, yaourt (sữa chua) được gọi là “yiaourti”. Đây là món yaourt nhuyễn và đậm đặc bởi vì phần chất lỏng đã bị lược bỏ. Nó chứa vi khuẩn có lợi, có hàm lượng protein gấp đôi yaourt thường và ít carbohydrate hơn. Ngoài ra, yaourt Hy Lạp cũng có mức đường trong sữa thấp.
 
Trứng cá tầm thìa muối
 
 
 
 Trứng cá tầm thìa (paddlefish) có hàm lượng omega-3 nhiều gấp ba lần cá hồi. Cho hai muỗng cà phê trứng cá tầm thìa vào món trứng chiên sẽ làm bữa ăn sáng hấp dẫn hơn với dầu cá. Nếu trứng gà được lấy từ gà nuôi bằng thực phẩm giàu omega-3 thì bạn sẽ thu được nhiều omega-3 hơn nữa.
 
Lúa mạch
 
 
 
Loại ngũ cốc được dùng với súp hay bánh mì và có thể thay thế gạo này đang trở thành món ăn ưa thích của người muốn giảm cân. Nó hình thành từ 43% carbohydrate tiêu hóa chậm, 12% chất xơ và được coi như “tinh bột có sức chịu đựng” vì nó không bị tiêu hóa ở ruột non. Năm 2008, một nghiên cứu của các khoa học gia Thụy Điển cho thấy, những người ăn bánh mì lúa mạch trong khẩu phần buổi tối ít bị đói hơn người ăn bánh mì trắng, và tác dụng giảm đói kéo dài hơn 10 giờ.
 
Hạt lanh
 
 
 
Loại hạt này là một trong những nguồn cung cấp omega-3. Bạn cho hạt lanh vào ngũ cốc, yaourt, súp và thịt hầm. Với món tráng miệng, bạn cũng có thể rắc chúng lên trên kem hay lên những miếng táo được trét bơ đậu phộng thơm lừng.
 
Theo DoanhnhanSaigon
 
Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP