ClockThứ Tư, 02/01/2019 12:48
Về vết dầu loang “lạ” xuất hiện trên Quốc lộ 49

Có thể do phương tiện tham gia giao thông hoặc phương tiện chở nhiên liệu bị rò rỉ

TTH.VN - Ngày 2/1, Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý đường bộ 2, Bộ GTVT) cho biết, Cục Quản lý đường bộ 2 đã có văn bản thông báo kết quả kiểm tra về vết dầu loang “lạ” xuất hiện trên Quốc lộ 49 (đoạn từ cầu Diên Trường đến cầu Thuận An, huyện Phú Vang).

Nghi ngại chất lượngMặt đường “nổi váng lạ”

Cục Quản lý đường bộ 2 cho rằng vệt dầu loang trên Quốc lộ 49 đoạn từ cầu Diên Trường đến Thuận An có thể do phương tiện bị rò rỉ (ảnh chụp ngày 12/12/2018)

Theo đó, trên cơ sở báo cáo Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 và nhà thầu thi công là Công ty CP ELXAMES Việt Nam, tại thời điểm kiểm tra hiện trường (ngày 13/12/2018) mặt đường Quốc lộ 49 cơ bản khô ráo, vệt dầu loang như hình ảnh báo chí phản ánh đã không còn, trên mặt đường chỉ còn lại một số vệt nhỏ nơi còn ẩm ướt, có màu vàng, đen.

Kiểm tra kỹ các vệt màu này cùng với khảo sát ý kiến của người dân sinh sống hai bên đường Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 và nhà thầu thi công nhận định vết dầu loang, nhớt từ bên ngoài rơi vãi xuống đường có thể do phương tiện tham gia giao thông hoặc phương tiện chở nhiên liệu bị rò rỉ; hoặc rơi vãi trước đó khô đọng trên mặt đường nên khi gặp mưa tạo váng loang trên mặt đường.

Trong các ngày 14-16/12/2018, trên đoạn tuyến Quốc lộ 49 có mưa lớn kéo dài, các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra theo dõi và kết quả cho thấy các vệt dầu loang như hình ảnh phản ánh đã không còn xuất hiện.

Cũng theo Cục Quản lý đường bộ 2, cục đã chỉ đạo Chi cục Quản lý đường bộ 2.6, các đơn vị trúng thầu quản lý, bảo dưỡng đường bộ thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi để kịp thời phát hiện các bất thường nói chung và vết loang giống váng dầu để kịp thời có phương án xử lý.

Cục Quản lý đường bộ 2 khẳng định, công trình Quốc lộ 49 thi công đảm bảo chất lượng theo quy định của Bộ GTVT, từ thời điểm hoàn thành đến nay, công trình chưa có dấu hiệu hư hỏng, độ bằng phẳng mặt đường đáp ứng quy định hiện hành.

Quốc lộ 49 qua địa bàn huyện Phú Vang

Ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 cho rằng, các vật liệu của lớp phủ Micro Surfasing thi công Quốc lộ 49 đoạn từ cầu Diên Trường đến cầu Thuận An gồm đá, nhũ tương nhựa đường polymer gốc axit phân tách sớm, nước, xi măng, phụ gia được phối trộn trong thùng trộn và rải trực tiếp mặt đường bê tông nhựa cũ bằng thiết bị chuyên dụng tự hành. Sau khi rải khoảng 2 giờ đồng hồ sẽ hình thành cường độ tạo thành một kết cấu rắn, đồng nhất và không thể tách rời hay phân tán khi gặp nước mưa.

“Thảm đường theo công nghệ mới này chúng tôi đã ứng dụng thi công nhiều nơi, không riêng gì ở Thừa Thiên Huế. Các địa phương khác cho thấy chất lượng công trình đảm bảo theo quy định của Bộ GTVT”, ông Phòng khẳng định.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế Online đã phản ánh, người dân lưu thông trên tuyến Quốc lộ 49 khá bất ngờ và lo lắng khi phát hiện nhiều vệt hóa chất giống dầu loang nổi trên mặt đường qua đoạn này. Được biết, đầu năm 2018, đoạn cầu Diên Trường đến cầu Thuận An (dài 4km) được thảm theo công nghệ mới Micro Surfasing của Ấn Độ do Công ty CP ELXAMES Việt Nam thi công và Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 làm đại diện chủ đầu tư với tổng kinh phí 5,7 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

TIN MỚI

Return to top