ClockThứ Tư, 22/06/2016 05:31

Cờ Tổ quốc ra Trường Sa

TTH - Vừa phát động chưa đầy 20 ngày, chương trình “1.000 lá cờ Tổ quốc cho Trường Sa” của Khoa Giáo dục chính trị Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhiều thế hệ sinh viên đã tốt nghiệp, cũng như đang theo học tại trường.

Sinh viên khoa Giáo dục chính trị sắp xếp lại các lá cờ Tổ quốc ngay ngắn, đóng thùng cẩn thận trước khi gửi ra Trường Sa

“Chúng tôi khá bất ngờ khi nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các thầy cô giáo, giảng viên, cựu sinh viên đang công tác khắp mọi miền đất nước, cũng như các bạn sinh viên của khoa, trường. Bản thân lá cờ Tổ quốc đã quá thiêng liêng với mỗi chúng ta, thì nay việc làm này sẽ trở nên ý nghĩa hơn bởi tình yêu của đất liền luôn hướng về biển đảo”, anh Lê Thuật, Bí thư Chi đoàn Khoa Giáo dục chính trị nói.

Ý tưởng trên do Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Vũ Đình Bảy phát động để hưởng ứng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập khoa và 60 năm thành lập Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế. Mỗi người góp ít nhất 1 lá cờ Tổ quốc gửi tặng các nhà dàn DK và điểm đảo trên quần đảo Trường Sa. Anh Thuật nhấn mạnh: “Hành động này của chúng ta không chỉ ý nghĩa mà còn tiếp sức cho các chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo”.

Khi phát động, khoa thống nhất chọn kích thước cờ 0,8-1,2m. Cờ gửi tặng phải mới, chất lượng vải tốt để chống chịu được khí hậu thời tiết khắc nghiệt ở các đảo và nhà giàn, kéo dài được thời gian treo và lâu phai màu. Nghe vậy, nhiều nhóm sinh viên chủ động liên hệ với các cửa hàng may cờ tận TP. Hồ Chí Minh để đặt may hàng trăm lá cờ. Ngoài ra, các bạn còn kêu gọi, chia sẻ lên các trang mạng xã hội để mọi người biết, hưởng ứng và “góp sức” cho chương trình ý nghĩa này.

Th.S Vũ Đình Bảy (trái), Trưởng khoa Giáo dục chính trị Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế tiếp nhận cờ Tổ quốc gửi Trường Sa

Chị Phạm Thị Vân Trinh (sinh viên Khoa Giáo dục chính trị, khóa 2003-2007), hiện giáo viên Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Đà Nẵng là một trong những người đầu tiên hưởng ứng chương trình góp cờ. Chị Trinh kể, ngày ngồi ở ghế nhà trường đã được nghe, học, đọc rất nhiều về biển đảo Trường Sa, về những người lính, người dân ngày đêm sống, chiến đấu ở đó mà không cầm được nước mắt. Chị đã liên lạc nhiều bạn bè cùng khóa gửi cờ, tiền mặt để mua cờ rồi thông qua khoa gửi ra Trường Sa.

Với sinh viên Lê Kim Thanh (sinh viên lớp GDQP-An ninh 2, Khoa Giáo dục chính trị), được góp một vật phẩm gì đó cho biển đảo là ước mong bấy lâu nay đã thành hiện thực. Trân trọng, ý nghĩa hơn khi đó chính là lá cờ Tổ quốc. Thanh trải lòng: “Lá cờ Tổ quốc tượng trưng cho máu và màu da của người dân mình. Một khi xem truyền hình thấy lá cờ Tổ quốc tung bay giữa bầu trời biển đảo em thấy vô cùng xúc động. Bây giờ ước mong tặng cờ đã thành hiện thực, hy vọng một ngày không xa em sẽ đến các đảo ở Trường Sa và chứng kiến hình ảnh thiêng liêng này”. Và nhiều, nhiều lá cờ Tổ quốc khác được liên tiếp gửi về, với ước mong gửi tình yêu của mình ra biển lớn.

Th.S Vũ Đình Bảy, Trưởng khoa Giáo dục chính trị Trường ĐH Sư phạm hồ hởi kể, chỉ sau một tuần phát động số lượng cờ Tổ quốc gửi về gần 2.000 lá, vượt gấp đôi con số mà chương trình đề ra ban đầu. Nói về ý tưởng phát động chương trình, thầy Bảy nhớ lại trong một lần tình cờ đọc báo thấy những người lính đảo tâm sự ở đảo gì cũng thiếu nhưng thiếu nhất là cờ Tổ quốc. Bởi rằng, giông bão, gió mạnh nên cờ mau hỏng, phải thay thường xuyên.

Không lâu sau, hàng trăm bạn cựu sinh viên của khoa, trường từ hơn 50 tỉnh, thành đã gửi cờ về để quyên góp, có người gửi tiền nhờ khoa may cờ. Không dừng lại, nhiều chị tiểu thương, các em học sinh phổ thông, các nhà sư…khi hay tin cũng tìm đến khoa để tặng cờ Tổ quốc. “Dự kiến sẽ có từ 4.000 – 5.000 lá cờ Tổ quốc được gửi tặng. Tất cả những tấm lòng này sẽ được chúng tôi xếp ngay ngắn, đóng thùng và mời đại diện Vùng 4 Hải quân đóng ở Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa ra nhận để vận chuyển đi các đảo ở Trường Sa vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Giáo dục chính trị (tháng 3-2017)”, thầy Bảy vui mừng.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mối tình sắt son nơi đầu sóng

Bên chân sóng, trước hải trình đến quần đảo Trường Sa, tôi đã “gặp” một cuộc chia tay của đôi tình nhân đặc biệt. Họ là vợ chồng, cũng là đồng chí đồng đội, “xếp lại” tình riêng vì tình cảm lớn lao hơn…

Mối tình sắt son nơi đầu sóng
Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa -Kỳ 3: Xanh giữa trùng khơi

Quần đảo Trường Sa, vùng lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc, trạm gác tiền tiêu bảo vệ đất nước. Trên những hòn đảo giữa trùng khơi ấy, màu xanh đang vươn lên, vững chắc yêu thương, niềm tin, sức mạnh.

Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa 
 -Kỳ 3 Xanh giữa trùng khơi
Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 2: Điểm tựa nơi đầu sóng

Đồng hành, hỗ trợ ngư dân đi qua những tai ương, hiểm nguy, xây dựng niềm tin yêu, cán bộ chiến sĩ (CBCS) hải quân là điểm tựa vững chắc, để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế; chung tay làm “cột mốc sống” giữ gìn biển đảo Trường Sa, giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 2 Điểm tựa nơi đầu sóng
Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 1: Tổ quốc từ biển

Đầu năm 2024, tôi vinh dự được cùng 100 phóng viên báo, đài trên khắp mọi miền đất nước, cùng đoàn công tác Vùng 4 Hải quân, do Đại tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 146, làm Trưởng đoàn, mang quà tết; thăm, chúc tết nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 đối với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và Nhân dân đang sinh sống, thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. 18 ngày trải qua khắc nghiệt của sóng gió và cách trở, để thấu những hi sinh, kiên trung thầm lặng, lớn lao, của biết bao thế hệ người lính, làm nên lá chắn vững chắc từ hướng biển, điểm tiền tiêu thiêng liêng, bảo vệ Tổ quốc.

Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 1 Tổ quốc từ biển
Thương nhớ hải trình mang xuân đến Trường Sa

Đến quần đảo Trường Sa vào những ngày cuối năm, bao giờ cũng là hải trình đầy gian nan, bởi đây là mùa trên biển thời tiết bất thường, sóng to gió lớn. Nhưng đối với lực lượng hải quân Vùng 4, cứ trước mỗi thềm xuân mới, có những con tàu vẫn luồn sóng, lựa gió, thực hiện sứ mệnh đẹp đẽ, chở quà tết, tình cảm của đất liền, chở mùa xuân đến với đồng chí, đồng đội và Nhân dân đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thương nhớ hải trình mang xuân đến Trường Sa
Return to top