ClockThứ Tư, 15/06/2016 09:09

Cố vấn đối ngoại cấp cao nhất của Thủ tướng Canada từ chức

Ngày 14/6, cố vấn cấp cao nhất của Thủ tướng Canada Justin Trudeau về các vấn đề đối ngoại, ông Roland Paris, đã thông báo ý định từ chức sau một thời gian đảm nhiệm cương vị này.

Canada công bố hiệp ước an ninh với TunisiaCanada bất ngờ về quyết định bổ nhiệm Cố vấn An ninh quốc gia

Cố vấn đối ngoại Roland Paris. (Nguồn: theglobeandmail.com)

Trong một tuyên bố bằng văn bản thông báo ý định trên, ông Roland Paris cho biết sẽ quay trở lại với nghề giảng dạy tại Đại học Ottawa. 

Ông cảm ơn Thủ tướng Trudeau đã trao cương vị cố vấn cấp cao nhất về công tác đối ngoại cho ông và bày tỏ hy vọng đã có những đóng góp hữu ích trong thời gian đảm nhiệm cương vị này. 

Ông Roland Paris viết trong thông báo: “Đối với một người như tôi, người quan tâm sâu sắc đến việc Canada đóng vai trò tích cực và hiệu quả trong các vấn đề toàn cầu, không có phần thưởng nào lớn hơn là đóng góp một phần nhỏ vào việc đổi mới sự lãnh đạo mạnh mẽ của đất nước và khiến cái tên Canada được nhắc đến nhiều hơn trên thế giới."

Ông Roland Paris “đầu quân” cho nhà lãnh đạo Trudeau từ khi đảng Tự do bắt đầu xây dựng nền tảng chiến dịch tranh cử cho cuộc tổng tuyển cử tháng 10 năm ngoái.

Mặc dù chưa công bố thời gian từ chức cụ thể, nhưng ông Paris cho biết sẽ chỉ ở lại cương vị hiện nay cho tới sau Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ diễn ra vào cuối tháng này.

Đây là thành viên quan trọng thứ hai trong guồng máy của Chính phủ Trudeau từ chức trong chưa đầy hai tuần qua. 

Trước đó, Bộ trưởng Ngư nghiệp, Đại dương và Bảo vệ bờ biển Hunter Tootoo cũng từ chức và rút khỏi ban lãnh đạo nòng cốt của đảng Tự do cầm quyền./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bình thường hóa từ chức

Dư luận nổi lên những ngày gần đây khi nữ Thủ tướng Anh Liz Truss mới nhậm chức được 45 ngày đã tuyên bố từ chức. Người ta cho rằng đó là việc bình thường. Thực tế từ chức có phải “bình thường” ở các nước như chúng ta thấy, hay vì lý do nào khác.

Bình thường hóa từ chức
Văn hóa từ chức

Có thể nói, các quy định của Đảng và Kết luận mới ban hành đã rất rõ ràng, nhưng thực tiễn việc áp dụng không phải dễ dàng.

Văn hóa từ chức
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Thủ tướng Pháp từ chức

Ngày 16/5, Văn phòng Thủ tướng Pháp cho biết Thủ tướng Jean Castex đã nộp đơn xin từ chức lên Tổng thống Emmanuel Macron, mở đường cho một cuộc cải tổ nội các được mong chờ từ lâu của ông Macron.

Thủ tướng Pháp từ chức

TIN MỚI

Return to top