ClockThứ Bảy, 18/06/2016 14:00

Con bệnh down chăm mẹ bệnh tim

TTH - Thương mẹ bị bệnh tim nặng, em còn đi học, Hoàng Phương, 24 tuổi bị bệnh down vẫn hằng ngày ra chợ rửa chén bát thuê để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Mọi gánh nặng trong gia đình nằm trên đôi vai nhỏ của chị.

 Chị Phương dù bị bệnh down vẫn chăm mẹ bệnh tim nặng

Khoảng năm 2010, gia đình ông Hoàng Huế, thôn 2, xã Điền Hải, huyện Phong Điền vẫn rộn rã tiếng cười với 5 thành viên. Công việc chính của gia đình là làm vàng mã, thu nhập không cao nhưng cũng đủ chi phí trong nhà. Rồi, biến cố xảy ra, khi ông Huế, trụ cột của gia đình lâm bệnh nặng và qua đời. Bao vốn liếng trong nhà vì thế cũng trôi hết, tiền vay mượn chạy chữa bệnh tật cho ông Huế ngày một nhiều thêm.

Tưởng rằng đau thương, mất mát chỉ dừng ở đó, nhưng rồi 2 năm sau (2012), anh Hoàng Văn Tuấn (SN 1994) cũng qua đời trong một vụ tai nạn lao động khi đi xa kiếm tiền lo cho gia đình.

Trong 5 năm, gia đình chị Phương đã mất đi 2 người đàn ông trụ cột, chỉ còn lại 3 mẹ con côi cút với cái nghèo. Bà Bồng từ ngày chồng con mất đi thì bệnh tim tái phát nặng, một tuần đều phải đến bệnh viện kiểm tra và điều trị thuốc men. Số tiền được cấp hàng tháng (thuộc hộ nghèo) không đủ tiền thuốc nên nợ nần càng chồng chất.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Hoàng Thị Bồng, thôn 2, xã Điền Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc tổ bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế (61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế), chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình.  

iểu được khó khăn của gia đình, chị Phương mặc dù bị bệnh down nhưng hằng ngày vẫn ra chợ rửa chén bát thuê hoặc ai thuê gì làm nấy để lấy tiền nuôi mẹ, nuôi em đi học. Bé Thủy năm nay học lớp 11 Trường THPT Tam Giang là một học sinh giỏi, chăm ngoan, thường xuyên nhận được học bổng của trường. Ngoài đi học, em còn phụ giúp mẹ làm vàng mã rồi tự mang ra chợ bán.

Ông Nguyễn Hoàng Lân một người (hàng xóm) cho biết: “Gia đình Phương thuộc diện hộ nghèo, hằng tháng được trợ cấp 270 ngàn đồng. Phương bị bệnh down nhưng vẫn cố gắng nuôi mẹ bị bệnh tim và bé Thủy đi học nên bữa đói, bữa no. Nhiều người thương cho hoàn cảnh của gia đình nên lâu lâu hỗ trợ thêm ít gạo, tiền đắp đổi qua ngày”.

CAO HOÀNG NHƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Sinh viên Trường ĐH Nông lâm bán bánh, bán cam giúp bạn ghép thận

Sau hơn 4 ngày kêu gọi, nhóm sinh viên Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế đã bán được hơn 3.000 cặp bánh gai và 4 tấn cam gây quỹ ủng hộ bạn cùng trường đang bị suy thận giai đoạn cuối cần được ghép thận. Chương trình vẫn đang được tiếp diễn và cần sự lan tỏa.

Sinh viên Trường ĐH Nông lâm bán bánh, bán cam giúp bạn ghép thận
Cựu chiến binh Vị Xuyên cần giúp đỡ

Nhiều năm trước, có lúc gia đình đã thoát khỏi danh sách hộ nghèo, nhưng do sức khoẻ, dịch bệnh cuộc mưu sinh của gia đình ông cứ dập dềnh trong nghèo khó.

Cựu chiến binh Vị Xuyên cần giúp đỡ
Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ

Trong một lần về xã Phú Gia (Phú Vang), cô Đoàn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinh Phú cho biết, có trường hợp em Vương Quỳnh Như (sinh năm 2011), hiện đang học lớp 4/2 có hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo.

Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ
Quỹ Sen xanh: Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạn

Vừa nuôi hai con gái trưởng thành, vừa thay cha mẹ chăm hai người anh trai năm nay đều đã ngoài năm mươi tuổi bị tàn tật, không có khả năng lao động từ nhỏ. Nhưng vợ chồng anh chị Nguyễn Ngọc Sở và Dương Thị Trang vẫn cảm nhận được niềm hạnh phúc vì các con ngoan hiền cho đến năm 2016, tai họa cứ liên tục ập đến với họ.

Quỹ Sen xanh Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạn
Return to top