ClockChủ Nhật, 17/11/2019 07:42

Con đường nghệ thuật trên phố Tây

TTH.VN - Chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi do DMZ Group phối hợp với một số đơn vị tổ chức tối 16/11 trên đường Phạm Ngũ Lão thu hút sự tham gia của đông đảo các gia đình.

Với các hoạt động về mỹ thuật, âm nhạc, đường Phạm Ngũ Lão thành con đường nghệ thuật

Lần đầu tiên tại khu phố Tây Huế, các bé được thỏa sức sáng tạo trong niềm đam mê nghệ thuật. Với sự tham gia của hơn 100 gia đình, chương trình góp phần làm cho không khí ở khu phố Tây thêm sôi động.

Mang theo bút màu và giấy vẽ, các bé tỏ ra thích thú khi được vẽ tranh ở một khu phố nhộn nhịp. Ở một góc bên cạnh, nhiều bé khác được hóa thân thành nghệ sĩ đường phố khi vẽ phấn lên vỉa hè những chủ đề về gia đình, bạn bè, trường lớp… Cũng trong không gian này, nhiều trẻ em được họa sĩ Hoàng Thanh Phong ký họa chân dung ngay trên đường phố.

Chương trình còn có sự xuất hiện của “Storybook trail” – con đường đọc sách của Học viện Công nghệ KITA, với mong ước nâng tỷ lệ đọc trong học sinh tiểu học. Ở Mỹ, các cây “Storybook trail” thường được gắn ở các đường đi bộ dọc công viên. Đây là những câu chuyện thiếu nhi để mỗi khi đi dạo, các bé sẽ đọc sách hàng ngày.

Chương trình như một góc nhỏ của lễ hội đường phố dành cho trẻ em ở các quốc gia trên thế giới, nay được DMZ Group tổ chức dành riêng cho các bé có niềm đam mê nghệ thuật, âm nhạc.

Nỗ lực hình thành con đường nghệ thuật trên phố Tây, anh Phan Quốc Vinh, người tổ chức chương trình chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật dành cho trẻ em vào tối thứ 7 đầu tiên hằng tháng để tạo không gian vui chơi lành mạnh và gắn kết các thành viên trong gia đình, biến phố Tây thành khu phố văn hóa”.

Một số hình ảnh tại chương trình do Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Đông đảo thiếu nhi tham gia chương trình

Vẽ tranh ngay trên con phố nhộn nhịp

Các bé hóa thân thành nghệ sĩ đường phố

Họa sĩ Hoàng Thanh Phong ký họa chân dung cho các bé

Góc âm nhạc

“Storybook trail” – con đường đọc sách

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Hình thành trường đào tạo nghề chất lượng cao

Nhằm hình thành trường cao đẳng đa ngành chất lượng cao, đào tạo đầu ra nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh, 3 trường cao đẳng: Sư phạm Thừa Thiên Huế, Nghề Thừa Thiên Huế và Giao thông Huế đã được sáp nhập thành Trường Cao đẳng Huế.

Hình thành trường đào tạo nghề chất lượng cao
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”

TIN MỚI

Return to top