ClockThứ Tư, 12/12/2018 13:47

Còn hơn 8.000 học sinh vùng thấp trũng chưa thể đến trường

TTH.VN - Trưa 12/12, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, nhiều trường đã tổ chức dạy học trở lại, nhưng vẫn còn hàng ngàn học sinh chưa thể đến trường vì nước ngập.

Cho học sinh vùng thấp trũng nghỉ học để đảm bảo an toànHọc sinh 4 xã, thị trấn ở Phú Lộc phải nghỉ học vì mưa lũNam thanh niên mất tích do bị nước lũ cuốn trôi

Giáo viên Trường tiểu học số 1 Lộc Trì dọn dẹp trường lớp sau lụt (Ảnh: C. Hương)

Theo Sở GD&ĐT, tình trạng học sinh nghỉ học do nước ngập nhiều nhất (trong ngày 12/12) là các xã ở huyện Phong Điền, gồm: Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương, Điền Hương, Điền Lộc, trong đó có khoảng 2.200 học sinh của 10 trường mầm non, 2.000 học sinh 10 trường tiểu học, 1.450 học sinh của 4 trường trung học cơ sở và 886 học sinh Trường trung học phổ thông Trần Văn Kỷ.

Tại huyện Phú Lộc, mưa giảm, nước rút nên nhiều trường đã tổ chức dạy học trở lại. Riêng một số trường mầm non và tiểu học tại xã Lộc Trì, các cơ sở lẻ tại xã Lộc An và Lộc Hòa vẫn còn nghỉ học. Tổng số học sinh các trường kể trên khoảng 600 em.

Tại huyện Quảng Điền, vẫn còn hơn 660 học sinh tại 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở tại xã Quảng Phước đang còn phải nghỉ học do nước ngập. Trong khi đó, các trường ở xã Hương Toàn, Hương Xuân đã dạy học trở lại nhưng còn khoảng 400 học sinh mầm non vắng, do ở những vùng thấp trũng, phụ huynh chưa đưa con đến trường. Riêng các trường tại thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang đã dạy học trở lại, nhưng có học sinh vắng học do sống tại vùng thấp trũng.

Dọn dẹp phòng học để nhanh chóng tổ chức dạy học trở lại (Ảnh: C. Hương)

Trong ngày 12/12, một số trường bị ngập trong đợt mưa lũ vừa qua đang gấp rút dọn dẹp lại phòng học, sân trường, nhanh chóng tổ chức dạy học trở lại.

Ông Thân Nguyên Khánh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT cho biết, Sở cũng đã chỉ đạo, giao quyền cho hiệu trưởng các trường thuộc sở; UBND các huyện, thị xã giao trách nhiệm cho các phòng GD&ĐT tiếp tục theo dõi diễn biến mưa lũ, thông tin thủy điện điều tiết… để kịp thời thông báo tình hình dạy học đến phụ huynh và học sinh.

Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường
Công tác dự báo, cảnh báo thiên tai chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn

Với dự báo từ đêm 24-27/11, trên địa bàn tỉnh khả năng xảy ra một đợt mưa lớn, vùng tâm mưa phổ biến 300-500mm, có nơi trên 800mm, nguy cơ gây ra lũ lụt, sạt lở đất như đợt mưa giữa tháng 11 vừa qua. Các địa phương tích cực triển khai công tác ứng phó, hồ đập tiếp tục vận hành đưa về mực nước thấp nhất trước lũ để chuẩn bị cho đợt mưa tới.

Công tác dự báo, cảnh báo thiên tai chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn
Học sinh toàn tỉnh đã trở lại trường

Tranh thủ những ngày cuối tuần để khắc phục hậu quả đợt lũ vừa qua, ngày 20/11, gần như toàn bộ học sinh trên toàn tỉnh đã trở lại trường.

Học sinh toàn tỉnh đã trở lại trường
Return to top