Thể thao

Còn nhiều cơ hội

ClockThứ Ba, 29/08/2017 10:29
TTH - Sau khi các môn điền kinh và bơi lội kết thúc, niềm hy vọng huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 dồn vào cử tạ và các môn Taekwondo, Pencak Silat, Muay...

Cuộc đua tam mãThừa Thiên Huế góp 2 huy chương vàng cho đoàn TTVNTăng tốc &gay cấn

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn giành HCV ở môn cử tạ hạng 56 kg 

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn là cái tên đáng nhớ khi giành được tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 28/8 ở môn cử tạ nam, hạng 56 kg. Kết thúc 2 phần thi cử giật và đẩy, Kim Tuấn giành HCV với tổng 269kg, hơn người đứng thứ 2 Surahmat đúng 2kg (267kg). Lực sỹ 23 tuổi từng vô địch cử tạ trẻ giải thế giới và châu Á và cũng từng ngậm ngùi với tấm HCB SEA Games 26.

Bán kết cầu lông, cây vợt Nguyễn Tiến Minh đã có trận “đại chiến” với hạt giống số 1 của giải người Indonesia là Jonathan. Dù đã rất nỗ lực nhưng Nguyễn Tiến Minh cuối cùng phải chịu gác vợt sau 2 sét với tỷ số 11/21 và 16/21. Giấc mơ đổi màu huy chương không thành, cây vợt hàng đầu Việt Nam đã bước sang tuổi 34 chỉ giành được tấm HCĐ trong SEA Games cuối cùng anh tham dự. Trước đó, cũng ở môn cầu lông, cặp đôi Đinh Thị Hồng Phượng –  Đỗ Thị Hoài thất bại trước 2 tay vợt Puttita Supajirakul - Sapsiree Taerattanachai của Thái Lan với tỷ số 0 – 2.

Ở môn bơi nghệ thuật, nội dung nhóm bóng và dây, đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam giành HCB. Một cú sốc cho đoàn thể thao Việt Nam là thất bại của Nguyễn Trần Duy Nhất ở trận bán kết môn Muay hạng 54 - 57 kg trước đối thủ người Thái Lan Pattana. Duy Nhất đang là đương kim vô địch ở hạng cân này. Ở môn teakwondo, Võ Quốc Hưng (hạng cân dưới 54 kg nam) và Trương Thị Kim Tuyền (hạng dưới 46 kg nữ) bổ sung thêm 2 tấm HCB cho thể thao Việt Nam. Đáng tiếc khi Kim Tuyền đang là á quân thế giới và cả hai đều cùng bị người Thái “cướp vàng”.

Người Thái đã vượt qua Singapore và cả Việt Nam trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, rất khó cho họ trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng với đoàn chủ nhà Malaysia. Việt Nam đang hướng tới mục tiêu phấn đấu khi vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trong cuộc tranh chấp với Singapore và Indonesia. Ở vị trí cầm đèn đỏ trong bảng xếp hạng, Timor – Leste đáng tiếc vẫn chưa có được tấm huy chương nào.

Hôm nay (29/8), sẽ diễn ra trận chung kết bóng đá nam, ĐKVĐ Thái Lan gặp chủ nhà Malaysia, một ngày không vui cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều nội dung ở các môn bóng nước, cầu lông, cầu mây, Taekwondo, cử tạ, Pencak Silat… bước vào các trận chung kết là cơ hội cho đoàn thể thao Việt Nam gia tăng số huy chương tại SEA Games lần này.

Hữu Phúc  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Nôi” Taekwondo ở Phong Điền

Đạt thứ hạng cao nhất nhì toàn tỉnh, cùng với sự xuất hiện của nhiều võ sinh xuất sắc, Phong Điền đã và đang được biết đến là “cái nôi” Taekwondo của Thừa Thiên Huế.

“Nôi” Taekwondo ở Phong Điền
Thi đấu thăng đai cho gần 200 võ sinh Taekwondo

Nhằm đánh giá năng lực, kết quả rèn luyện và đảm bảo quyền lợi cho võ sinh trong việc xác định cấp, đai theo quy định của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, ngày 9/10, Chi hội Taekwondo Phong Điền phối hợp cùng Liên đoàn Teakwondo Thừa Thiên Huế tổ chức kỳ thi thăng đai cho 198 võ sinh đang tham gia tập luyện tại chi hội.

Thi đấu thăng đai cho gần 200 võ sinh Taekwondo
Hứa hẹn với những môn thể thao mới

Sau khi sắp xếp các bộ môn thể thao, Thừa Thiên Huế đầu tư thêm các môn thể thao mới. Tuy “sinh sau, đẻ muộn”, nhưng những môn thể thao này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội mới cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà.

Hứa hẹn với những môn thể thao mới
Hy vọng cho Taekwondo

Thành tích đạt được tại Giải vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I - 2023 vừa mới diễn ra đã mở ra những hy vọng cho Teakwondo Thừa Thiên Huế.

Hy vọng cho Taekwondo
Return to top