ClockThứ Hai, 11/07/2016 14:22

Cơn sốt vàng không tái diễn, còn lại giao dịch nhỏ lẻ

Tình trạng cơn sốt vàng đã không còn tái diễn vào sáng nay 11/7. Đa số khách tham gia llà những khách hàng nhỏ lẻ, số lượng bán ra ở mỗi cuộc giao dịch chỉ từ 3-5 lượng; do đó, biên độ chênh lệch giữa giá mua và giá bán trong nước cũng đã được thu hẹp.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/7, giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1366.8 USD/ounce, tăng mạnh so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng đã có sự biến động mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần, mặc dù bảng lương phi nông nghiệp Mỹ vẫn rất khả quan. Theo báo cáo từ Bộ lao động Mỹ, có 287.000 lao động được tạo ra trong tháng 6, con số này khả quan hơn so với mức dự đoán 150.000 việc làm.

Bên cạnh đó, chỉ số giá đồng đô la cũng tăng mạnh sau thông tin việc làm Mỹ được công bố nhưng sau đó đã đột ngột giảm mạnh, làm cho vàng tăng giá trở lại. Giá vàng đã biến động trong biên độ từ 1.335-1.365 USD/ounce.

Biểu đồ giá vàng ngày 11/7 (Nguồn: PNJ cung cấp)

Sáng nay, giá vàng tại thị trường châu Á ổn định ở mức 1.366 USD/ounce. Tiếp tục đà tăng của giá vàng trong tuần này, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục kỳ vọng vàng sẽ còn tăng giá, cụ thể hơn 64% nhà đầu tư tham gia trả lời ở Kitco cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TPHCM, Đà Nẵng tính đến 8h30 ở cùng mức giá 36,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại công ty PNJ ở mức giá 37 triệu đồng/lượng - 37,5 triệu đồng/lượng. Biên độ chênh lệch giữa mua vào và bán ra gần 500.000 đồng/lượng.

Bên cạnh đó giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ các loại được niêm yết ở mức 36,49 triệu đồng/lượng - 37,29 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước ở phiên giao dịch cuối tuần khá ổn định, lực mua và lực bán khá cân bằng.

Theo đại diện của PNJ, tình trạng cơn sốt vàng như các ngày 5-6/7 đã không còn tái diễn, đa số khách tham gia giao dịch là những khách hàng nhỏ lẻ, số lượng bán ra ở mỗi cuộc giao dịch chỉ từ 3-5 lượng, do đó biên độ chênh lệch giữa giá mua và giá bán trong nước cũng đã được thu hẹp so với lúc biến động.

TS Bùi Quang Tín, chuyên gia kinh tế cho rằng, dù rất khó dự đoán về sự “trồi sụt” của giá vàng nhưng “cơn sốt vàng” như những ngày qua khả năng tái lập không cao.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top