ClockThứ Ba, 29/07/2014 11:08

Công an phường Phú Nhuận đã giải quyết vụ việc

TTH - Sau chuyến du lịch tại TP Huế, ông Vi Văn Đoán, công tác tại Trường trung cấp Nghề dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên (thuộc Sở Lao động- Thương binh và xã hội tỉnh Thái Nguyên) gửi thư đến Báo Thừa Thiên Huế phản ánh về việc bị một người dân xúc phạm và thái độ làm việc còn máy móc của công an 2 phường Phú Hội và Phú Nhuận. Sự việc cụ thể như thế nào?

Ông Vi Văn Đoán viết: “Trong thời gian lưu trú tại TP Huế, đoàn chúng tôi rất hài lòng về các dịch vụ và phong cách phục vụ nhiệt tình của người dân”. Song một sự việc khiến ông rất buồn lòng là vào tối 20-6-2014, tại cổng Khách sạn Duy Tân, khi ông đang cùng đoàn chuẩn bị đi dạo phố thì bất ngờ một phụ nữ lạ mặt đến chỉ vào mặt và chửi ông; đồng thời dọa sẽ đánh ông. Bà ta cho rằng, ông đến cửa hàng của bà ăn cắp dây nạp điện máy ảnh và lừa đổi tiền... Ông Đoán đã nhờ lực lượng bảo vệ Khách sạn Duy Tân gọi công an đến can thiệp. Tuy nhiên, theo ông Đoán, đã có sự đùn đẩy giữa công an 2 phường Phú Nhuận và Phú Hội nên vụ việc giải quyết chưa kịp thời.

Sau khi tiếp nhận thư phản ánh của ông Đoán, Báo Thừa Thiên Huế đã gửi công văn đến Công an TP Huế đề nghị làm rõ sự việc. Mới đây, Công an TP Huế có Công văn số 1446/CACP ngày 16-7-2014 trả lời về kiến nghị của bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế. Theo Thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế thì Ban Chỉ huy (BCH) Công an TP Huế đã chỉ đạo kiểm tra và yêu cầu BCH Công an 2 phường nêu trên báo cáo lại toàn bộ sự việc có liên quan.

Ông Vi Văn Đoán kiến nghị: "Cần có đường dây điện thoại nóng để du khách khi cần là liên hệ được ngay". Về vấn đề này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã công bố 2 số điện thoại nóng để tiếp nhận các thông tin phản ánh của du khách gồm: 0908.218.217 và 054.3847232.

Cụ thể, lúc 21giờ 30 phút ngày 20/6/2014, trực ban Công an phường Phú Hội nhận được tin do bảo vệ Khách sạn Duy Tân điện thoại báo có một phụ nữ tên T, chủ cửa hàng điện tử ở đường Hùng Vương, TP Huế đến gây rối với khách lưu trú. Xác định vụ việc xảy ra thuộc địa bàn quản lý của Công an phường Phú Nhuận nên Công an phường Phú Hội hướng dẫn bảo vệ Khách sạn Duy Tân báo ngay cho Công an phường Phú Nhuận. Nhận tin báo, Công an phường Phú Nhuận cử 2 đồng chí công an cùng 2 dân phòng đến khách sạn để giải quyết vụ việc. Trong khi Công an Phú Nhuận trên đường đến khách sạn thì ông Đoán cùng một người trong đoàn và bảo vệ Khách sạn Duy Tân trực tiếp đến Công an phường Phú Nhuận để báo sự việc. Sau khi nghe ông Đoán trình bày, Công an phường Phú Nhuận đã đến cửa hàng nói trên để gặp bà T. Lúc này, bà T đang uống bia, ở trong trạng thái không tỉnh táo, thái độ không hợp tác và có lời lẽ thách thức, xúc phạm đối với lực lượng công an. Trước tình hình trên, Công an phường đã quay lại khách sạn, thông báo cho ông Đoán về tình trạng của bà T và đề nghị ông viết đơn gửi Công an phường để có cơ sở giải quyết. Sáng 21/6, đồng chí Lê Nguyên Trung, Phó Công an phường Phú Nhuận đến làm việc với bà T tại cửa hàng thì bà T thừa nhận: Tối 20-6, do có uống bia nên không làm chủ bản thân, có lời lẽ xúc phạm ông Đoán. Bà T xin rút kinh nghiệm sự việc trên. 
Thượng tá Đặng Ngọc Sơn cũng cho biết, Công an phường Phú Hội sau khi tiếp nhận đầy đủ tin báo, ghi vào sổ theo dõi, đánh giá sơ bộ vụ việc và hướng dẫn bảo vệ Khách sạn Duy Tân báo Công an phường Phú Nhuận để can thiệp, giải quyết là đúng và đảm bảo quy định về chức năng, nhiệm vụ và quy trình công tác của lực lượng công an phường; không có việc đùn đẩy giữa công an 2 phường như phản ánh. Công an phường Phú Nhuận đã chủ động đến làm việc và kịp thời giải quyết dứt điểm trường hợp của bà T.
Báo Thừa Thiên Huế hoan nghênh Công an TP Huế sớm kiểm tra vụ việc và hồi âm đến bạn đọc.
B.T
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top