ClockChủ Nhật, 22/07/2018 14:48

Công bố hình ảnh linh vật của Thế vận hội Tokyo 2020

TTH.VN - Tờ Devdiscourse đưa tin, giới chức Nhật Bản ngày 22/7 vừa chính thức công bố hình ảnh linh vật cho Thế vận hội Tokyo 2020.

Nhật Bản đặt mục tiêu triển khai các dịch vụ xe tự lái vào năm 2020Triều Tiên sẵn sàng tham dự các Thế vận hội sắp tới tại châu ÁXe điện tự lái e – Pallete: cửa hàng bán lẻ di động của tương laiĐưa hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động vào Olympic Tokyo 2020Nhật Bản có thể sử dụng du thuyền làm khách sạn phục vụ cho Olympic 2020Nhật Bản sẽ thiết lập 30.000 điểm truy cập Wi-Fi vào năm 2020

Hình ảnh linh vật của Thế vận hội Tokyo 2020. Ảnh: Getty Image

Cụ thể, hình ảnh đại diện cho thế vận hội lần này sẽ bao gồm bộ đôi hai linh vật Miraitowa và Someity. Được thiết kế với họa tiết kẻ caro xanh, linh vật Miraitowa mang ý nghĩa biểu trưng cho tương lai và sự vĩnh cửu. Trong khi Someity được cho là có tên gọi lấy từ từ mượn của “hoa anh đào” – biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản và đại diện cho sức mạnh vô địch.

Cũng theo nhận định của các quan chức Olympic, linh vật xanh Miraitowa cũng đại diện cho “nhận thức mạnh mẽ về công lý và tầm quan trọng của thể thao”, đồng thời biểu lộ niềm tin rằng linh vật sẽ là hình ảnh của một vận động viên khỏe mạnh, khi Miraitowa có khả năng di chuyển ngay lập tức từ địa điểm này đến địa điểm khác.

Hai linh vật là sự kết hợp giữa các giá trị vô hình giữa truyền thống và hiện đại.

Với sự lựa chọn này, giới chức Nhật Bản hi vọng các linh vật mới của Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ tiếp nối sự thành công của người tiền nhiệm trong Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 là Bạch hổ Soohorang, từ đó góp phần tạo nên một kỳ thế vận hội thành công, đáng nhớ cho lịch sử nước nhà.

Dự kiến thế vận hội sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 24/7/2020.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn

Một cặp rồng với kích thước lớn - linh vật biểu tượng của năm Thìn đang được tạo hình trước sự tò mò của người dân lẫn du khách. Cặp rồng này được đặt tại không gian khoảng sân lớn đối diện cổng Trường Quốc Học trên đường Lê Lợi, TP. Huế.

Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn
Trang trí không gian tết cho công viên

Những chú cọp – linh vật của năm Dần được các công nhân đưa xuống phố, trang trí khu vực công cộng, tạo điểm nhấn phục vụ người dân, du khách vui xuân, đón tết.

Trang trí không gian tết cho công viên
Khoe tài ở Olympic

Xem xong Thế vận hội Tokyo 2020, tôi như hiểu hơn ý nghĩa của từ Olympic. Bắt nguồn từ các cuộc thi đấu thể thao dưới thời Hy Lạp cổ đại và sau này vào thời hiện đại, được tổ chức lần đầu vào cuối thế kỷ 19, thế vận hội (Olympic) là cuộc tranh tài thể thao giữ các quốc gia trên thế giới.

Khoe tài ở Olympic
Sao la chính thức được đề nghị là linh vật của SEA Games 31

Ngày 29/9, Tổng cục TDTT đã chính thức trình Ban tổ chức SEA Games 31 chọn mẫu biểu tượng vui Sao la là linh vật của SEA Games 31 và Para Games 11 tại Việt Nam. Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 21-11 đến 2-12-2021 tại Hà Nội và 10 địa phương lân cận.

Sao la chính thức được đề nghị là linh vật của SEA Games 31

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top