ClockThứ Bảy, 01/07/2017 06:54

Công bố lộ trình triển khai bệnh án điện tử từ ngày 1/1/2018

Ngày 30/6, Bộ Y tế chính thức yêu cầu các bệnh viện khẩn trương triển khai bệnh án điện tử (EMR).

Khám siêu âm cho bệnh nhân theo quy trình dự án Xây dựng mô hình khám chữa bệnh và quản lý bệnh án điện tử. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Ngày 30/6, Bộ Y tế chính thức yêu cầu các bệnh viện khẩn trương triển khai bệnh án điện tử (EMR).

Theo đó, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế đẩy mạnh xây dựng, triển khai dự án bệnh án điện tử, trình Bộ Y tế phê duyệt để triển khai EMR từ ngày 1/1/2018.

Triển khai bệnh án điện tử tại các bệnh viện là một hoạt động quan trọng của Bộ Y tế nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin bệnh viện.

Ở Việt Nam hầu hết các bệnh viện đã có hệ thống thông tin bệnh viện, 6 bệnh viện trong dự án bệnh án điện tử của Bộ Y tế đã triển khai bệnh án điện tử nhưng chưa hoàn chỉnh.

Phát biểu kết luận hội thảo về EMR cùng ngày, phó giáo sư Trần Quý Tường yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi xây dựng phần mềm quản lý thông tin bệnh viện (HIS) phải chuẩn hóa toàn bộ danh mục dùng chung hiện đang sử dụng trong phần mềm theo danh mục dùng chung do Bộ Y tế và cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Trao đổi tại hội thảo, các đại biểu cũng kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành tiêu chuẩn về EMR, tài liệu chuyên môn, hướng dẫn cụ thể triển khai EMR. Đặc biệt, các đại biểu đề nghị Bộ Y tế phối hợp với Bộ Tài chính để quy định kinh phí công nghệ thông tin được tính vào giá thành dịch vụ y tế và được bảo hiểm y tế chi trả theo quy định.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top