ClockThứ Năm, 24/01/2019 19:33

Công đoàn ngành Công thương triển khai nhiệm vụ năm 2019

TTH.VN - Hoạt động này được Công đoàn (CĐ) ngành Công thương tổ chức chiều 24/1 với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tham gia công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động.

Khai mạc giải bóng đá công đoàn ngành công thươngHội Khuyến học TP. Huế trao học bổng hơn 11,8 tỷ đồngNhận đề tài dự thi Giải thưởng Khoa học công nghệ đến 1/10Công đoàn ngành y tế khen thưởng 142 học sinh, sinh viên chăm ngoan, học giỏi

Công đoàn ngành Công thương bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Võ Thị Túy Hằng

Theo thống kê, hiện CĐ ngành có 20 tổ chức cơ sở CĐ trực thuộc, trong đó có 2 CĐ hành chính nhà nước, 1 CĐ cơ sở doanh nghiệp (DN), 15 CĐ cơ sở là DN ngoài quốc doanh và 2 CĐ cơ sở DN có vốn đầu tư nước ngoài với hơn 2.000 đoàn viên.

Trong năm 2018, CĐ ngành đã thực hiện tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN, tham gia giải quyết tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể.

Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Nguyễn Lương  Bảy trao quà Tết Kỷ Hợi cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty CP Da Giày Huế

Đến nay, có 14/18 đơn vị kí kết thỏa ước lao động, chiếm tỷ lệ 78%. Công đoàn ngành cũng đã làm tốt hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Ban thường vụ CĐ ngành đã tổ chức và chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động, trong đó đã tặng 2.321 suất quà cho công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 636 triệu đồng, hỗ trợ vé tàu xe cho 58 công nhân lao động về quê ăn tết với số tiền hơn 17 triệu đồng, mức thưởng bình quân dịp tết là 5,4 triệu đồng/ người.

Năm 2019, CĐ ngành tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tham gia công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, đồng thời đôn đốc các CĐ cơ sở tham gia thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao chứng nhận cho 64 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hội nghị tổng kết và trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 diễn ra chiều 27/12, thu hút đông đảo hiệp hội ngành nghề, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ… trên địa bàn tỉnh tham dự

Trao chứng nhận cho 64 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

Chỉ còn gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên việc chăm lo cho đời sống của người lao động đang được các cấp công đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, với mục tiêu tất cả người lao động đều có Tết, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết
Giá xăng, dầu giao động nhẹ

Sau kỳ điều hành ngày 30/11 của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá các loại xăng, dầu đều có sự tăng/giảm nhẹ trong khoảng 30 – 170 đồng/lít

Giá xăng, dầu giao động nhẹ
Return to top