ClockChủ Nhật, 25/06/2017 08:26

Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy

TTH.VN - Đó là chủ đề của buổi mittinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy do UBND TP. Huế phát động sáng 25/6.
Các lực lượng tham gia tại lễ phát động

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Đăng Thạnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chủ động, tích cực phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy. Tập trung triệt xóa các tụ điểm ma túy trái phép, không để hình thành các điểm phức tạp về ma túy.

Song song với đó là đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, cách phòng tránh, tác hại và tăng cường tố giác tội phạm để xử lý nghiêm theo pháp luật; quan tâm động viên, tạo điều kiện để người nghiện yên tâm cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng.

“Chú trọng công tác vận động người nghiện điều trị cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế methadone; tiếp tục nhân rộng các mô hình phòng chống ma túy; nêu gương điển hình trong phòng chống ma qtúy, công tác cai nghiện và quản lý sau ma túy, đặc biệt là sự nỗ lực cai nghiện của cá nhân người cai nghiện”- ông Nguyễn Đăng Thạnh nhấn mạnh.  

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế ngày càng gia tăng và diễn biến khá phức tạp. 6 tháng đầu năm 2017, Công an thành phố phát hiện, điều tra, xử lý 18 vụ, bắt 22 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 14,8g heroin, 25,1g ma túy tổng hợp dạng đá, 117g cần sa.

Đáng chú ý, 6 tháng đầu năm 2017 đã phát hiện 124 người nghiện mới so với cuối năm 2016, nâng tổng số người nghiện có hồ sơ quản lý trên địa bàn lên 504 người; 27/27 phường trên địa bàn đều có người nghiện.

Sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, các đoàn thể xã hội TP. Huế đã xuống đường tuần hành hưởng ứng tháng hành động về phòng chống ma túy.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top