ClockThứ Năm, 26/01/2017 15:22

Cộng đồng người Việt tại Mexico hân hoan đón Xuân Đinh Dậu

Hòa chung không khí đón Năm mới trên mọi miền của Tổ Quốc, cộng đồng người Việt tại Mexico đã tưng bừng tổ chức mừng Xuân Đinh Dậu 2017.

Cộng đồng người Việt tại Indonesia đón Tết Đinh Dậu đầm ấm

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán và cơ quan đại điện Việt Nam tại Mexico tham gia văn nghệ mừng Xuân. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Linh Lan đã điểm lại những sự kiện lớn của đất nước trong năm qua như thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, bầu cử Quốc hội khóa 14, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội khóa 2016-2020 và thành tựu đối ngoại của Việt Nam.

Đại sứ Lê Linh Lan khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam tiếp tục kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế, chủ động hội nhập quốc tế với phương châm “Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển."

Năm 2016, trong bối cảnh thế giới đầy biến động, Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn và thách thức lớn để đạt được thành tựu lớn về kinh tế, với tăng trưởng 6,2%, bảo vệ chủ quyền quốc gia, đảm bảo ổn định chính trị-xã hội, tăng cường và thúc đẩy quan hệ chiến lược với các nước bạn bè, đóng vai trò tích cực trên mọi diễn đàn khu vực và đa phương, góp phần vào duy trì ổn định, hòa bình và thịnh vượng trên thế giới.

Đại sứ Lê Linh Lan bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam-Mexico, với sự tăng cường trao đổi đoàn ở nhiều cấp độ trong năm 2016, nổi bật là chuyến thăm và làm việc tại Mexico của Đại tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, tham vấn chính trị song phương lần thứ 4 tại Hà Nội.

Đại sứ Lê Linh Lan khẳng định với việc thành lập Ủy ban hỗn hợp song phương, quan hệ thương mại giữa hai bên sẽ được đẩy lên một tầm cao mới. Theo số liệu thống kê của Hải quan Mexico, trao đổi thương mại song phương năm 2016 đạt 4,3 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước đó.

Cán bộ và nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico chung tay gói bánh chưng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Linh Lan đánh giá cao tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau của cộng đồng, tích cực góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước thông qua các hoạt động thiết thực như quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung sau thiên tai lũ lụt, nạn nhân chất độc da cam...

Nhân dịp Năm mới, Đại sứ Lê Linh Lan gửi lời chúc sức khỏe đến cộng đồng người Việt Nam tại Mexico và bày tỏ mong muốn mỗi người làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình, hướng về quê hương, chung tay xây dựng Tổ quốc giàu mạnh, góp phần phát triển quan hệ hai nước Việt Nam-Mexico.

Trong khuôn khổ Tết Cộng đồng, những người Việt xa quê cùng toàn thể khách mời đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những món ăn truyền thống Việt Nam như bánh chưng, nem rán, phở và tham gia chương trình xổ số vui Xuân./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá những hoạt động trong ngày Tết cổ truyền của người Việt

Tết không chỉ là lễ hội trọng đại để sum vầy bên gia đình, mà còn là thời khắc tôn vinh những giá trị cổ truyền, những nét văn hóa đậm chất dân tộc. Với những hoạt động truyền thống được lưu giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác làm nên vẻ đẹp đặc biệt của ngày lễ trọng đại này. Hãy cùng Hiwine.vn khám phá những nét đẹp văn hóa tinh thần và những hoạt động đầy ý nghĩa của người Việt trong bài viết sau.

Khám phá những hoạt động trong ngày Tết cổ truyền của người Việt
Australia và New Zealand là hai trong số những quốc gia đón Năm mới 2024 sớm nhất thế giới

Australia và New Zealand đang thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng cho Đêm Giao thừa để trở thành hai trong số những quốc gia đầu tiên đón chào Năm mới 2024, trong bối cảnh xung đột ở Ukraine và Gaza vẫn chưa kết thúc đã và đang phủ bóng đen lên các hoạt động ăn mừng và làm gia tăng thêm căng thẳng trên khắp thế giới.

Australia và New Zealand là hai trong số những quốc gia đón Năm mới 2024 sớm nhất thế giới
Return to top